24h
Yeah1 News

Cô gái người Tày “đổi đời” với nghề trang điểm chuyên nghiệp!

Thứ hai, 06/03/2023 | 18:52 (GMT+7)

Thanh Thuý (Emy) là một gương mặt trẻ trong giới Makeup Artist chuyên nghiệp. Khác với những bạn đồng môn có cuộc sống thành thị, đủ đầy, đằng sau thành công hiện tại của cô gái dân tộc Thanh Thuý là những câu chuyện chưa được chia sẻ!

Khởi nguồn cho đam mê với cọ phấn của cô gái người Tày

Thanh Thuý sinh ra ra ở một tỉnh miền núi của Việt Nam, nơi mà điều kiện phát triển của chục năm về trước vẫn còn hạn chế nếu như không muốn nói là “nghèo". Đam mê trang điểm của cô gái này bắt đầu như một sự tình cờ khi xem được một chương trình thời trang trên tivi, cô gái nhỏ đã rất ngẩn ngơ với những cô người mẫu Tây được trang điểm một cách rất thần kì, những kiểu trang điểm chưa từng thấy ngoài đời thật bao giờ.

Sự thích thú bất chợt ấy lại trở thành mồi lửa châm ngòi cho sự bùng cháy đam mê của Thanh Thuý. Cô gái nhỏ bé đã một mình đến Hà Nội, bắt đầu hành trình riêng của mình. Thuý trở thành học viên trang điểm tại HoaTran Makeup Academy cũng bởi cô thấy được sự tương đồng của mình với cô giáo tại đây “Những con người tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại có nội lực và quyết tâm mạnh mẽ"

Cô gái người Tày “đổi đời” với nghề trang điểm chuyên nghiệp! - ảnh 1

Chặng đường đặt chân đến Pháp

Sau khi tốt nghiệp khoá trang điểm chuyên nghiệp tại HoaTran Makeup Academy, Thanh Thuý đã có một thành tích đáng nể với lối trang điểm sáng tạo và đã xây dựng nên tên tuổi cá nhân của mình trong nghề.Tuy nhiên, đây chưa phải đỉnh cao mơ ước của cô gái nhỏ. 

Chờ đợi và nâng cấp bản thân sau 2 năm Covid, cô gái người dân tộc Tày cuối cùng cũng chạm tay được vào ngọn lửa của mình khi đồng hành cùng team HoaTran Makeup Academy đến châu Âu, đặt chân tới Pháp. Đặc biệt, Thanh Thuý còn trở thành một thành viên trong đội ngũ MUA tại tuần lễ thời trang lớn nhất hành tinh - Paris Fashion Show 2022.

Cô gái người Tày “đổi đời” với nghề trang điểm chuyên nghiệp! - ảnh 2

Màn trình diễn với cọ của Thanh Thuý đã nhận được cơn mưa lời khen đến từ các chuyên gia hàng đầu thế giới khi một đại diện cho những Makeup Artist tại Việt Nam vừa thành thạo ngôn ngữ vừa mang lối trang điểm có hồn riêng.

Nung nấu đưa nền trang điểm Việt Nam ra thế giới

Thuý chia sẻ rằng “Có lẽ nghề trang điểm đã cho mình được đổi đời". Không có nghĩa là giàu có hơn bất kì ai, đổi đời đối với cô gái người Tày đích thực là một cuộc đời mới có ước mơ với cọ phấn, mang nền trang điểm Việt Nam vươn tầm thế giới, sánh vai cùng bạn bè năm Châu.

Cô gái người Tày “đổi đời” với nghề trang điểm chuyên nghiệp! - ảnh 3

Sau chuyến hành trình đến Pháp, Thuý đã có nhiều hơn những cơ hội được thể hiện bản thân, chia sẻ những kiến thức và năng lượng tích cực đến những bạn trẻ có cùng mơ ước. Cơ hội mang cọ phấn đặt chân tới nhiều nước trên thế giới đã không còn viển vông khi cô gái người Tày luôn không ngừng phát triển.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục