24h
Yeah1 News

Chương trình lao động điều dưỡng tại Đức hoàn toàn miễn phí

Thứ năm, 01/12/2022 | 08:48 (GMT+7)

Với mong muốn đưa ngày càng nhiều chương trình lao động có tay nghề tại Đức đến những bạn trẻ Việt Nam có đủ điều kiện một cách miễn phí nhằm giải quyết vấn đề chi phí đi lao động tại Đức và giải quyết nhu cầu thiếu lao động trong nhiều ngành nghề tại Đức như điều dưỡng, IT, cơ khí, xây dựng…. cùng với sự hỗ trợ của Bộ giáo dục nghề Đức (BIBB), Vogel (TT du học nghề Đức Vogel) đã phối hợp cùng Certif-ID, mang đến chương trình miễn phí đầu tiên, với ngành nghề Điều dưỡng.

Tham gia chương trình này, người lao động sẽ không mất bất kì một khoản chi phí nào, đồng thời sẽ được hỗ trợ về vấn đề học tiếng Đức, cũng như miễn phí vé máy bay sau khi sang Đức.

Để tham gia chương trình này, người lao động chỉ cần có bằng cao đẳng trở lên trong ngành nghề điều dưỡng, kèm với chứng chỉ hành nghề, là đã đủ điều kiện ban đầu của chương trình.

Với mức lương khởi điểm lên đến 3200 eu/tháng, tương đương 80.000.000 vnd tính theo tỉ giá hiện tại và hàng nghìn vị trí việc làm tại Đức mỗi năm. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội việc làm lương cao cho nhiều lao động, giải quyết vấn đề thất nghiệp tại Việt Nam, cũng như thiếu lao động tại Đức.

Chương trình trên cũng đã áp dụng vào một số trường Đh có chuyên ngành ngành điều dưỡng, điển hình như trường Đh Thăng Long, để hỗ trợ các bạn sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường. r1

Buổi lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Vogel và Đh Thăng Long. Bên Phải: CEO Hải Hồ, bên trái: Hiệu trưởng trường Đh Thăng Long, tiến sĩ Phan Huy Phú

Với những người không có điều kiện tham dự các lớp tiếng Đức tại Vogel, họ cũng có thể lựa chọn chương trình đào tạo trực tuyến cũng hoàn toàn miễn phí do Vogel phát triển, tại địa chỉ ivogel.vn. Song song với việc học trực tuyến, học viên sẽ tham gia các buổi hỗ trợ online miễn phí do Vogel tổ chức.

Trước khi áp dụng chương trình này tại VN, Certif-ID, đối tác Đức của Vogel, đã triển khai chương trình này rộng rãi tại thị trường Ấn độ, thu hút hàng nghìn lượt lao động sang Đức mỗi năm.

Để biết thêm chi tiết về chương trình, độc giả có thể gửi mail đến hòm thư haiho@duhocngheduc.edu.vn

Theo báo cáo từ trang https://www.germany-visa.org, ước tính đến năm 2035, mỗi năm nước Đức sẽ cần đến 98.000 lao động nhập cư, và giai đoạn 2036 – 2050, mỗi năm nước Đức cần đến 170.000 lao động nhập cư để có thể lấp đầy những khoảng trống vị trí việc làm. Do đó, trong tương lai, Vogel sẽ mang đến nhiều chương trình lao động có tay nghề khác, không chỉ dừng lại Điều dưỡng, nhằm đa dạng hóa ngành nghề, mở rộng đối tượng có thể sang Đức làm việc hàng năm.

Kểu từ tháng 3 năm 2021, sau khi hiệu lực về luật lao động mới của Đức có hiệu lực, với điểm thay đổi quan trọng là mở rộng tuyển dụng lao động nhập cư sang các nước ngoài châu âu, đã tạo điều kiện cho rất nhiều người trẻ Việt Nam có cơ hội làm việc tại nước ngoài, tuy nhiên hiện tại chi phí cho các chương trình như vậy rất đắt đỏ, lên đến hàng trăm triệu đồng. Do đó, với các chương trình miễn phí như hiện tại của Vogel, sẽ là một động lực lớn để giảm chi phí ra nước ngoài lao động trong tương lai, nhằm tiết kiệm ngân sách quốc gia, thu hút lao động ra nước ngoài, cũng như mang nguồn ngoại tệ về cho Việt Nam.

Chia sẻ với PV, anh Hồ Ngọc Hải (Facebook Hải Hồ) nói rằng, đáng lẽ chúng ta phải tạo điều kiện cho những người ra nước ngoài lao động vì chính họ là nguồn lực chủ yếu đưa ngoại tệ về VN để phát triển đất nước, nhưng đáng tiếc là hiện tại với mức chi phí quá cao, người lao động đang bị thiệt hơn thiệt kép, nên anh rất mong muốn có một ngày có thể giúp nhiều người nhất có thể, có thể sang Đức làm việc mà không tốn chi phí.

Để thực hiện kế hoạch đó, bước đầu Vogel đang xây dựng các hệ thống học tiếng Đức miễn phí trực tuyến trên trang ivogel.vn, cũng như kho tài liệu hỗ trợ học tập phong phú tại trang duhocngheduc.edu.vn cũng như tìm kiếm ngày càng nhiều chương trình miễn phí để đưa đến người lao động Việt nam.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục