24h
Yeah1 News

Chef Đoàn Nhật Phong – Từ sinh viên ngân hàng đến nhà sáng tạo trong ẩm thực

Thứ bảy, 14/10/2023 | 19:49 (GMT+7)

Với hơn 8 năm hoạt động trong lĩnh vực đầu bếp, Đoàn Nhật Phong (Phong Đoàn) đã chứng minh bản thân không chỉ là một đầu bếp tài năng mà còn là một người đầy đam mê và kiên nhẫn.

Cùng tìm hiểu về hành trình đầy gian nan và thành công của anh trong ngành nghề này nhé!

Cuộc hành trình đầy tâm huyết của Chef Đoàn Nhật Phong

Đoàn Nhật Phong hiện đang là Sous Chef của nhà hàng Ocean Club tại Regent Phú Quốc được mệnh danh là Rersort sang trọng bật nhất, đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên, con đường nghề nghiệp của anh không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng.

Chef Đoàn Nhật Phong chia sẻ, ban đầu anh không hướng đến nghề bếp. Anh theo học ngành tài chính ngân hàng tại trường đại học Tài Chính -Marketing. Học đến năm 2 thì gia đình anh gặp khó khăn trong việc kinh doanh, nên anh phải bỏ học để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Anh nhớ mãi khoảnh khắc khó khăn đó, từ một gia đình đầy đủ về kinh tế, phải sống trong căn nhà trọ chưa được 20m vuông, bữa cơm của anh toàn là cảnh ba mẹ của anh phải ngồi khóc vì quá cơ cực. Thời kỳ khó khăn đó, Đoàn Nhật Phong phải làm đủ mọi công việc để kiếm sống và bữa cơm đầy đủ trở thành điều xa xỉ.

Chef Đoàn Nhật Phong –  Từ sinh viên ngân hàng đến nhà sáng tạo trong ẩm thực - ảnh 1

Chef Đoàn Nhật Phong Sous Chef nhà hàng Ocean Club

Tuy nhiên, vào năm 23 tuổi, anh bắt đầu tìm kiếm con đường riêng cho mình. Một lần tình cờ đọc được bài báo tuyển sinh của trường trung cấp Saigontourist, Đoàn Nhật Phong đã quyết định thử sức trong nghề đầu bếp, mặc dù ban đầu anh định học nghề làm bartender. Từ đó hành trình trở thành đầu bếp chuyên nghiệp của anh bắt đầu.

Chef Đoàn Nhật Phong và những dấu ấn đầy sâu sắc trong lĩnh vực ẩm thực

Chef Đoàn Nhật Phong đã bước chân vào ngành đầu bếp với nhiều khó khăn và thách thức. Năm 2015, anh phải làm hai công việc cùng lúc, chỉ ngủ được 4 tiếng mỗi ngày. Cuộc sống khó khăn đến nỗi anh phải ẩn mình trong khu đốt than của nhà hàng để ăn cơm. Nhưng những khó khăn đó không làm anh bại trận. Anh tự hứa với bản thân mình rằng sẽ quyết tâm thành công trên con đường đã chọn.

Chef Đoàn Nhật Phong –  Từ sinh viên ngân hàng đến nhà sáng tạo trong ẩm thực - ảnh 2

Chef Đoàn Nhật Phong - Đam mê và kiên nhẫn chinh phục sự nghiệp

Trải qua nhiều năm hoạt động đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực đầu bếp, Đoàn Nhật Phong đã chinh phục nhiều thách thức và gặt hái được nhiều thành tựu đáng tự hào. Năm 2016, anh đã lọt vào danh sách Top 10 đầu bếp trẻ tài năng nhất do Hội Đầu bếp Sài Gòn bình chọn, giành vị trí Top 3 tại cuộc thi tài năng trẻ do Ajinomoto tổ chức. Năm 2017, Chef Phong Đoàn đã đạt huy chương vàng tại cuộc thi Food & Hotel Việt Nam, giải ba trong cuộc thi về phô mai do hội đồng California tổ chức. Năm 2021, anh đã đạt vị trí thứ ba tại cuộc thi East Meets West Vietnam 2021,  Đầu bếp thương hiệu của NFC.

Chef Đoàn Nhật Phong –  Từ sinh viên ngân hàng đến nhà sáng tạo trong ẩm thực - ảnh 3

Các thành tích ấn tượng này là minh chứng cho sự đam mê, kiên trì và tài năng xuất sắc của Đoàn Nhật Phong trong lĩnh vực đầu bếp. Anh đã không ngừng nỗ lực và hoàn thiện bản thân để đạt được những thành tựu này, và sẽ tiếp tục đưa nghề bếp của mình lên tầm cao mới trong tương lai.

Chìa khóa thành công của Chef Đoàn Nhật Phong

Theo Chef Đoàn Nhật Phong, có hai yếu tố quan trọng giúp anh đạt được thành công trong nghề đầu bếp. Đó chính là “Đừng chỉ muốn trở thành đầu bếp nổi tiếng, hãy trở thành người đầu bếp có giá trị và hãy có trách nhiệm với chiếc áo bếp mình đang mặc, tôn trọng nghề nghiệp mình đã chọn”. Anh luôn nhấn mạnh rằng thành công không chỉ là về danh tiếng. Để thực sự thành công, bạn cần xây dựng giá trị riêng của mình trong lĩnh vực nghề nghiệp, và đó là điều anh luôn hướng đến. Anh luôn coi trọng sự trách nhiệm và tôn trọng trong công việc của mình. Chef Đoàn Nhật Phong hiểu rằng việc đảm bảo mỗi món ăn được nấu đúng cách và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng là trách nhiệm hàng đầu của một đầu bếp.

Chef Đoàn Nhật Phong –  Từ sinh viên ngân hàng đến nhà sáng tạo trong ẩm thực - ảnh 4

Món ăn tinh tế được thực hiện dưới bàn tay của Đoàn Nhật Phong

Đối với các thế hệ trẻ, anh chia sẻ rằng không có lời khuyên cụ thể nào trong nghề này vì mỗi người sẽ có mỗi quan điểm làm việc khác nhau và các bạn trẻ bây giờ cũng rât giỏi, nhưng anh khuyến khích họ hãy luôn cố gắng và đặt ra mục tiêu trong công việc của mình. Cháy hết mình với đam mê của mình, bởi đó là điều thúc đẩy sự thành công. Và đặc biệt là không bao giờ từ bỏ, ngay cả khi thời gian đầu có thể khó khăn. Quyết tâm và kiên nhẫn là chìa khóa để vượt qua mọi thách thức.

Chef Đoàn Nhật Phong –  Từ sinh viên ngân hàng đến nhà sáng tạo trong ẩm thực - ảnh 5

Về tương lai, Chef Phong Đoàn đang cố gắng học hỏi, hoàn thiện bản thân, hướng đến mục tiêu cao cả như đạt được danh hiệu Michelin Guide tại Việt Nam. Đồng thời, anh cũng đang cố gắng xây dựng lại công việc kinh doanh gia đình và phát triển nó. Hành trình của Chef Phong Đoàn là một ví dụ cho thấy rằng bằng đam mê, kiên nhẫn và tinh thần trách nhiệm, ai cũng có thể vượt qua khó khăn và đạt được thành công trong lĩnh vực mình đam mê.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục