24h
Yeah1 News

Chef Bùi Minh Tuấn - Vị đầu bếp đem tinh hoa ẩm thực Việt lên một đẳng cấp mới

Thứ hai, 24/10/2022 | 15:34 (GMT+7)

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực ẩm thực, Chef Bùi Minh Tuấn đã nâng tầm giá trị của ẩm thực lên một tầm cao mới và được sự đón nhận “nồng nhiệt” của đông đảo thực khách, và chinh phục được khẩu vị sành ăn của những thực khách khó tính nhất đất Hà Thành.

Chef Bùi Minh Tuấn - Vị đầu bếp đem tinh hoa ẩm thực Việt lên một đẳng cấp mới - ảnh 1

Chef Bùi Minh Tuấn đã nâng tầm giá trị của ẩm thực lên một tầm cao mới với những nguyên liệu quen thuộc bằng cách chế biến độc độc đáo

Với tài năng và sự nhiệt huyết và kinh nghiệm của mình, tất cả các món ăn qua bàn tay của đầu bếp Bùi Minh Tuấn đã trở nên khác biệt và độc đáo lạ thường hơn. Tại các bữa tiệc sang trọng, những sự kiện lớn, đầu bếp này đã để lại ấn tượng rất lớn đối với nhiều thực khách qua cách chế biến, trang trí và phục vụ món ăn tại các bàn tiệc, đó sẽ là một trải nghiệm khó quên từ món ăn của anh trong lòng khách hàng.

Chef Bùi Minh Tuấn sinh ngày 12/10/1981 tại Thái Bình, hơn  20 năm học tập và làm việc tài Hà Nội. Anh là một trong những vị đầu bếp khá nổi tiếng khi đang mang trọng trách là Đại sứ Ẩm Thực của nhãn hàng Unilever Food Solutions. Hiện tại, anh đang đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch của Hội đầu bếp Vica tại Hà Nội. Ngoài ra, anh còn là Tổng bếp trưởng tại trung tâm của sự kiện tiệc cưới Forevermark, Lạc Long Quân - Tây Hồ - Hà Nội. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, anh đã là người truyền cảm hứng cho các thế hệ đầu bếp trẻ sau này.

Anh rất vinh dự được mời tham gia các chương trình truyền hình ẩm thực khác nhau cho kênh như “ Cafe sáng của VTV3, Ngũ quan ẩm thực kênh VTV4, Đường tới thành công VTC10. Chính sự nỗ lực và cố gắng của mình, anh đã nhận được sự quan tâm và yêu mến của rất nhiều bạn bè đồng nghiệp và đặc biệt là sự đón nhận của thực khách và khán giả.

Vị đầu bếp đứng sau những bữa tiệc xa hoa, thời thượng

Qua những thành tựu nổi bật, việc Chef Bùi Minh Tuấn vinh dự trở thành một trong những vị đầu bếp hàng đầu tại các bữa tiệc xa hoa, sang trọng của giới thượng lưu là điều tất yếu. Các món ăn như tôm hùm, Cua Hoàng Đế, Cá hồi, Na Uy, Hàu Canada, qua sự chế biến khéo léo và sáng tạo của mình, anh đã tạo ra những “tác phẩm tuyệt tác” có một không hai để thực khách thưởng thức.

Chef Bùi Minh Tuấn - Vị đầu bếp đem tinh hoa ẩm thực Việt lên một đẳng cấp mới - ảnh 2

Bùi Minh Tuấn đã tạo ra những “tác phẩm tuyệt tác” để thực khách thưởng thức

Ngoài ra, anh còn được mời trở thành đầu bếp chính cho các các sự kiện tầm cỡ, gặp gỡ những người có sức ảnh hưởng lớn để tận tay chế biến các món ăn đắt đỏ. Do vậy, để có thể thưởng thức, bạn phải là một người vô cùng may mắn và hương vị trên món ăn đó sẽ khiến bạn không bao giờ quên.

Đam mê của một vị đầu bếp đa tài hướng đến thế hệ bếp trẻ

Suốt nhiều năm làm việc hết mình với tinh thần cống hiến cho ẩm thực, chúng ta có thể thấy được sự say mê và tận tâm của Cef Bùi Minh Tuấn trong từng món ăn. Đặc biệt hơn, khi anh trở thành vị Giám khảo của cuộc thi “Món ngon quán Việt” được tổ chức tại Unilever Food Solutions vào các năm 2018-2019. Anh rất vinh dự được “Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam” tặng bằng khen là đầu bếp có thành tích xuất sắc trong hoạt động ẩm thực và du lịch và đạt danh hiệu “ Đầu bếp tiêu biểu năm 2019 ” Anh đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức thú vị để các bạn trẻ có thêm niềm đam mê, và có thể lựa chọn lối đi cho riêng mình.

Chef Bùi Minh Tuấn - Vị đầu bếp đem tinh hoa ẩm thực Việt lên một đẳng cấp mới - ảnh 3

Chef Bùi Minh Tuấn say mê và tận tâm qua từng món ăn

Ngoài ra, anh còn tham dự nhiều chương trình và sự kiện khác nhau để định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên trong lĩnh vực này. Qua lời chia sẻ của Chef Bùi Minh Tuấn, anh cho rằng: “Đối với tôi, ẩm thực Việt Nam không chỉ là một nét văn hoá đơn thuần. Những món ăn tuy có vẻ đơn giản nhưng tiêu chuẩn mà nó để lại là vô cùng lớn. Điều đó xứng đáng được nâng tầm giá trị với nhiều món ăn “đắt đỏ” trên thế giới. Tôi mong muốn kiến thức và kinh nghiệm của mình có thể giúp cho thế hệ trẻ đầu bếp tương lai tạo ra một nền ẩm thực Việt đặc sắc và mới lạ hơn.”

“Tôi ước một lần trong đời được thưởng thức món ăn của Chef Bùi Minh Tuấn”

Các nhà hàng và sự kiện nổi tiếng có sự góp mặt của Chef Bùi Minh Tuấn là một sự vinh hạnh rất lớn đối với nhiều thực khách khi ghé đến. Một vị khách đã từng chia sẻ rằng: “ Chưa bao giờ tôi cảm nhận được hương vị ẩm thực Việt có thể đặc biệt như thế. Tôi đã nghe danh đầu bếp Bùi Minh Tuấn từ rất lâu về cách Anh tổ chức, điều phối, và chế biến những món ăn cho hàng và nghìn khách một lúc mà vẫn đảm bảo được chất lượng, hình thức đẹp, cùng hương vị riêng đặc trưng cho từng món ăn, để nó chạm đến trái tim của thực khách. Và tôi ước một lần trong đời được thưởng thức món ăn của anh. Và quả không sai, tôi thật sự không thể quên được trải nghiệm đó.” Điều đó minh chứng cho sự đa tài đa nghệ của anh qua các món ăn được biến tấu độc đáo tại các buổi tiệc có hơn hàng nghìn người tham gia.

Chef Bùi Minh Tuấn - Vị đầu bếp đem tinh hoa ẩm thực Việt lên một đẳng cấp mới - ảnh 4

Sự đa tài đa nghệ của Chef Bùi Minh Tuấn qua từng món ăn

Hy vọng qua những thành tựu và đóng góp của mình trong nền ẩm thực nước nhà, Chef Bùi Minh Tuấn trong tương lai có thể phát triển hơn nữa trên con đường của mình để đem lại giá trị cho nhiều thế hệ mai sau tiếp nối con đường trở thành đầu bếp tài năng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục