24h
Yeah1 News

Bổ sung dinh dưỡng “vàng” từ sữa chua uống thực vật Wakai

Thứ ba, 29/11/2022 | 07:51 (GMT+7)

Sữa chua uống thực vật Wakai được lên men tự nhiên từ khoai lang tím cung cấp những dưỡng chất “vàng” như 21 vitamin và khoáng chất, giàu chất xơ tự nhiên và chất chống oxy hóa anthocyanin giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật.

Sữa chua uống từ thực vật đang dần phổ biến và thay thế cho sữa từ động vật.  Xu hướng này bắt nguồn từ nhiều lý do trong đó phải kể đến là những lợi ích về sức khỏe của sữa thực vật, với hàm lượng calo và chất béo thấp hơn nhưng giàu vitamin và khoáng chất vi lượng thiết yếu cho cơ thể. Nó có thể thay thế hoàn toàn sữa bò trong chế độ ăn chay và sử dụng cho những người mắc chứng không dung nạp được lactose và dị ứng với sữa động vật. Bên cạnh đó, sữa thực vật cũng ít tác động đến môi trường và được nhìn nhận như một giải pháp cho vấn đề ô nhiễm do ngành công nghiệp sữa gây ra.

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Long Hưng (thuộc tập đoàn Hương Sen) đã cho ra đời sản phẩm sữa chua uống Wakai. Đây là sản phẩm sữa chua uống thực vật đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất từ khoai lang tím trồng theo tiêu chuẩn xuất Nhật, kết hợp với phương pháp lên men tự nhiên bằng vi khuẩn lactic. Sản phẩm được phát triển từ đề tài khoa học cấp nhà nước về việc “nghiên cứu công nghệ chế biến một số sản phẩm từ củ khoai lang tím giống Nhật Bản” của Viện rau quả Trung ương. Đây là thành quả của tập thể các nhà khoa học tại Viện rau quả Trung ương với mong muốn phát triển một sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe người dùng và đặc biệt là hướng đến lối sống xanh, lành mạnh. f1

Sữa chua uống Wakai phù hợp với nhu cầu và khẩu vị của mọi người

Ngoài lợi ích giống như những loại sữa chua uống khác, sữa chua uống Wakai còn bổ sung nhiều thành phần vượt trội như giàu vitamin và khoáng chất, hàm lượng chất xơ, hàm lượng tinh bột trơ được xem như chất xơ hòa tan, hoạt chất sinh học anthocyanin. Sản phẩm đã được công nhận bởi Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia.

Trong sữa chua uống Wakai chứa nhiều vitamin nhóm B, đặc biệt là B12, B2, B5, B6 và các khoáng chất như photpho, kali… là những dưỡng chất cần thiết để duy trì hoạt động hàng ngày của cơ thể.

Chất xơ trong sữa chua uống Wakai có tác dụng hấp thụ nước và kích thích nhu động ruột, giúp giảm tình trạng táo bón. Nhất là đối với người già và trẻ em khi khẩu phần ăn thường thiếu hụt chất xơ, uống sữa chua Wakai có tác dụng điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột, tăng cường quá trình tiêu hóa hấp thu tại ruột. Ngoài ra, chất xơ còn có tác dụng làm giảm cholesterol có hại (LDL) và tăng cholesterol có lợi (HDL), từ đó giúp giảm lượng cholesterol trong máu. f2

Sữa chua uống Wakai mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chất xơ cũng có tác dụng làm tinh bột lưu lại lâu hơn trong dạ dày tạo cảm giác no, làm chậm quá trình phân giải và hấp thu glucose. Từ đó, lượng đường trong máu tăng lên từ từ, không tăng lên đột ngột nên điều hòa được lượng đường huyết, giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2.

Bên cạnh những tác dụng trên, trong sữa chua uống Wakai còn chứa thành phần anthocyanin giúp sữa có màu tím hồng tự nhiên. Anthocyanin cũng là một hoạt chất sinh học có khả năng ngăn ngừa lão hóa, chống lại gốc tự do, tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ, phòng chống ung thư.

Điểm khác biệt của Wakai so với các sản phẩm khác trên thị trường là thành phần để sản xuất chủ yếu gồm khoai lang tím. Đây được coi là thực phẩm vàng với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tại làng Ogimi, thuộc tỉnh Okinawa, Nhật Bản, người dân sử dụng khoai lang thay thế cho gạo trong các bữa ăn hàng ngày. Họ gọi khoai lang là thực phẩm của sự trường thọ. 

Theo khảo sát, 67% thực phẩm người dân Ogimi tiêu thụ hàng ngày là khoai lang, 12% là gạo, 9% là rau củ, 6% là các loại đậu, 3% là các loại hạt khác và chỉ 2% là thịt, cá các loại. Chính vì vậy, nơi đây được Tổ chức Y tế thế giới công nhận là ngôi làng thọ nhất thế giới năm 1996, với tuổi thọ trung bình là 81,2 tuổi. Tỷ lệ người dân mắc ung thư, tiểu đường và mất trí nhớ tại ngôi làng này cũng thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác.

Sữa chua uống Wakai là sản phẩm sữa chua uống từ thực vật đầu tiên tại Việt Nam được lên men tự nhiên từ khoai lang tím trồng theo tiêu chuẩn xuất Nhật. Wakai bổ sung 21 vitamin và khoáng chất thiết yếu, giàu chất xơ tự nhiên và hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

Sản phẩm của Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Long Hưng

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm vui lòng liên hệ:

Website: https://suathucvatwakai.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/suathucvatwakai

Hotline: 0812328855

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục