24h
Yeah1 News

A Trung Travel: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trung Quốc đáng nhớ

Thứ sáu, 29/09/2023 | 17:51 (GMT+7)

Chi số tiền khủng lên đến 500 triệu đồng bao gồm cả ekip 4 người,chàng trai Vũ Nguyễn Tấn Trung (A Trung Travel) CEO của công ty Olympia Travel Việt Nam đã có một chuyến đi đáng nhớ 14 ngày trong tháng 9 vừa rồi.

 Đặt chân đến những địa điểm trứ danh của Trung Quốc, chuyến hành trình bắt đầu từ tỉnh Thừa Đức đến Giang Nam và kết thúc tại Thượng Hải.

A Trung Travel: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trung Quốc đáng nhớ - ảnh 1

Vũ Nguyễn Tấn Trung sinh năm 1993, hiện tại đang sống và làm việc tại TP HCM, chia sẻ niềm vui du lịch Trung Quốc trong 14 ngày qua. Là một chàng trai yêu du lịch và mê làm Travel Blogger nên Tấn Trung cho biết: "Dù từng được làm việc đúng ngành mình học nhưng vì muốn thỏa mãn cuộc sống tự do, bay bổng nên đã chuyển hướng sang lĩnh vực du lịch từ năm 2017".

Trung Quốc - Điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ

Văn hóa Trung Quốc có sự kết hợp hòa quyện giữa nền văn minh hơn 5000 năm và nền văn minh tôn giáo sâu sắc từ các nước khác, tạo nên loại hình văn hóa ảnh hưởng sâu sắc tới phong tục tập quán và trở thành nếp sinh hoạt văn nghệ phổ biến trong cuộc sống của người dân Trung Quốc.

A Trung Travel: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trung Quốc đáng nhớ - ảnh 2

Du lịch Trung Quốc nổi tiếng với làng nghệ thuật ca, múa, kịch đặc sắc in đậm nét văn hóa từ cuộc sống đời thường cũng như triết lý trong ca kịch, thơ văn. Ngoài ra, ẩm thực Trung Quốc cũng là một nét độc đáo của đất nước này, lấy triết lý đạo Khổng là trung tâm, suy lý ra là dù là món gì thì vẫn lấy thuyết “Quân Bình Âm Dương” mà tuân theo, các món ăn từ đó sẽ có nét hài hòa và tốt cho sức khỏe.

Chia sẻ hành trình 14 ngày trên mảnh đất Trung Quốc

Từng có cơ hội được đặt chân đến nhiều mảnh đất xinh đẹp như: Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Chàng trai đã đi khắp các nẻo đường, khắp các vùng miền, tích góp những câu chuyện khác nhau cho riêng mình. Anh đã theo đuổi đam mê đến cùng và được mọi người đón nhận. Mới đây, Vũ Nguyễn Tấn Trung đã thực hiện được chuyến đi đến nhiều tỉnh thành tại Trung Quốc và đã có cho mình nhiều kỉ niệm đáng nhớ tại vùng đất này.

A Trung Travel: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trung Quốc đáng nhớ - ảnh 3

Cùng lắng nghe những chia sẻ thú vị của Tấn Trung về chuyến đi dài 14 ngày đêm ở nơi được ví như "thiên đường hạ giới".

"Trung Quốc là đất nước nổi tiếng với phong cảnh hữu tình cùng với đó là hậu trường của nhiều bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng. Sau nhiều ngày chờ đợi, để thỏa niềm đam mê của bản thân cùng với đó là trải nghiệm thực tế tour trọn gói của công ty, mình đã lên kế hoạch chi tiết trước đó cùng các bạn đồng hành để tiến hành chuyến đi đầy ý nghĩa này, trước đó mình có tìm hiểu về những cảnh đẹp tại đây và mình luôn mong có một ngày được đặt chân tới đây, tận mắt nhìn thấy cảnh đẹp, con người và khí hậu nơi đây một cách chân thật nhất, để cũng quay lại những hình ảnh cũng như thước phim đẹp đến mọi người, đặc biệt là những ai đang có dự định du lịch Trung Quốc” Vũ Nguyễn Tấn Trung chia sẻ.

A Trung Travel: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trung Quốc đáng nhớ - ảnh 4

Là một người yêu thích sự trải nghiệm cũng như là người đứng đầu công ty chuyên tổ chức các tour trong và ngoài nước, mình muốn là người trải nghiệm thực tế nhất những cảnh đẹp, từ đó review chân thực nhất đến những người luôn theo dõi mình, gợi ý cho họ những địa điểm đẹp nên đi, cũng như qua mỗi hành trình mình nhận được những gì”.

Vậy là dành một khoảng thời gian nghiên cứu và đọc tất cả các review để mong muốn có chuyến đi thành công và cuối cùng Vũ Nguyễn Tấn Trung cũng đã hoàn thành kế hoạch một cách khá mỹ mãn và may mắn là không gặp bất trắc nào.

Sau chuyến đi mình nhận ra rằng chỉ cần mình tự tin, chủ động dành tâm huyết tìm hiểu và chuẩn bị là được. Một điều hết sức quan trọng là còn trẻ dám đi thì sẽ tới" - Vũ Nguyễn Tấn Trung chia sẻ về chuyến đi của mình.

Hành trình 14 ngày du lịch Trung Quốc là chuyến đi khá dài, những địa điểm anh đi qua phải kể đến như: Bắc Kinh, Thừa Đức, Cổ Bắc Thủy Trấn, Nam Kinh, Hàng Châu, Ô Trấn, Tô Châu, Thượng Hải,...

A Trung Travel: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Trung Quốc đáng nhớ - ảnh 5

Kể về kỉ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi, Vũ Nguyễn Tấn Trung bật mí thêm "Nhóm mình đã rất may mắn khi có cơ hội được gặp gỡ với những người bạn ở Trung Quốc, lúc đầu khá dè dặt về ngôn ngữ, tuy nhiên sau đó nhờ có Tiếng Anh giao tiếp nên mọi người đã có dịp trò chuyện với nhau nhiều hơn. Theo mình thấy, người dân Trung Quốc họ cũng mến khách và hỗ trợ nhóm bọn mình rất nhiều. Vấn đề đáng lo nhất khi đi du lịch Trung Quốc là ngôn ngữ nhưng thực sự đó không phải là rào cản quá lớn và bạn hoàn toàn có thể tự chủ được, chỉ cần bạn có đủ tự tin vào bản thân mình”.

Trước tiên, bạn cần chụp và dịch tất cả các địa danh, khách sạn của mình ra tiếng Trung kèm hình ảnh để khi cần bạn chỉ việc bỏ ra để người Trung Quốc có thể hiểu được. Kèm theo đó có thể dùng Google Translate để dịch vài câu đơn giản.

Chúc cho Vũ Nguyễn Tấn Trung thật nhiều sức khỏe và chinh phục thêm nhiều quốc gia khác trên thế giới.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục