24h
Yeah1 News

Honda Việt Nam cùng UNI-GENZ mang ánh sáng tri thức đến với hoàn cảnh khó khăn, đồng hành xây dựng tủ sách khổng lồ!

Thứ tư, 28/09/2022 | 17:03 (GMT+7)

Honda Việt Nam cùng UNI-GENZ mang ánh sáng tri thức đến với hoàn cảnh khó khăn, đồng hành xây dựng tủ sách khổng lồ!

Trong nhiều năm qua, Honda Việt Nam luôn kiên định theo đuổi các hoạt động hỗ trợ cộng đồng (CSR) như giáo dục, văn hóa và môi trường với quy mô lớn. Những sự kiện nổi bật như trồng hàng trăm cây xanh và trao tặng hàng ngàn phần quà giá trị cho các em nhỏ hiếu học đã quá đỗi thân thuộc.

Nối tiếp truyền thống trên, nằm trong hoạt động UNI-HEART MÌNH của sự kiện Honda UNI-SỐNG ĐỘNG, Liên minh Winner Honda Việt Nam đồng hành cùng các bạn sinh viên Gen Z xây dựng “Tủ sách khổng lồ” với mục tiêu 10,000 đầu sách dành tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động này do Honda Việt Nam tổ chức tại 12 trường Đại học kéo dài trong 3 tháng. Điều này một lần nữa thể hiện tinh thần, trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với cộng đồng, và cũng là cam kết của Honda về một sự phát triển lâu dài tại Việt Nam.

Honda Việt Nam cùng UNI-GENZ mang ánh sáng tri thức đến với hoàn cảnh khó khăn, đồng hành xây dựng tủ sách khổng lồ! - ảnh 1

Hoạt động quyên góp sách cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Honda UNI-SỐNG ĐỘNG

Thế hệ Gen Z - Một thế hệ hành động và nhận thức rõ ràng

Có thể thấy Gen Z là thế hệ của “thế giới phẳng”, một thế hệ không chỉ “SỐNG” học tập kiến thức, rèn luyện thể chất mà còn “ĐỘNG” đầy tự hào bằng các hoạt động tích cực đóng góp vào sự thay đổi của xã hội. Gen Z đại diện cho những cá thể đa sắc màu, không ngừng phát triển, sống “HEART MÌNH” trong từng hơi thở, các bạn không chỉ khao khát mà luôn hành động để lan tỏa giá trị nhân văn tích cực đến cộng đồng.

Chuyển mình với công nghệ, tiếp xúc với thông tin từ rất sớm và được tận hưởng nền giáo dục văn minh nên Gen Z đã hình thành ý thức về trách nhiệm và nhận thức cống hiến. Gen Z là một thế hệ nhạy cảm với mong muốn có ảnh hưởng tích cực đến thế giới sẵn sàng lên tiếng bảo vệ các vấn đề về tôn trọng văn hoá, sắc tộc và  bình đẳng giới, giảm thiểu rác thải nhựa, trồng cây bảo vệ rừng, vẽ tặng hoa hướng dương gây quỹ hay hiến tóc dành tặng cho những chiến binh chiến đấu với căn bệnh ung thư…

Mỗi quyển sách – Một đốm lửa tri thức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đồng hành cùng Gen Z trên hành trình trao yêu thương là sự xuất hiện của Liên Minh Winner - Những tình nguyện viên thầm lặng cùng sinh viên thực hiện thành công với nhiều chiến dịch CSR giúp đỡ cộng đồng đầy nhân văn nhằm chung tay quyên góp sách cũ gửi tặng các em nhỏ nơi còn nhiều khó khăn. Sinh viên tham gia sẽ nhận được 1 tem để xác nhận, đủ 5 tem sẽ đổi được những quà tặng giá trị từ Honda Việt Nam.

Honda Việt Nam cùng UNI-GENZ mang ánh sáng tri thức đến với hoàn cảnh khó khăn, đồng hành xây dựng tủ sách khổng lồ! - ảnh 2

Sách quyên góp được tại khu vực UNI-HEAR MÌNH sẽ được Liên Minh WINNER đại diện vận chuyển và trao tặng

Đặt tủ sách tại mỗi điểm trường Đại học nơi dừng chân của chuỗi sự kiện Honda UNI-SỐNG ĐỘNG, các bạn sinh viên sẽ thực hiện quyên góp nhiều thể loại như sách giáo dục, giải trí và kỹ năng phát triển bản thân.

Honda Việt Nam cùng UNI-GENZ mang ánh sáng tri thức đến với hoàn cảnh khó khăn, đồng hành xây dựng tủ sách khổng lồ! - ảnh 3

Liên Minh WINNER trao tặng sách cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Ấp Nô Lựa A, xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang, Tỉnh Trà Vinh

Mục tiêu xây dựng “TỦ SÁCH KHỔNG LỒ" kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2022. Trong đó chỉ trong thời gian ngắn số sách quyên góp được đã đạt tới con số ấn tượng  3.138 quyển khi mới chỉ đi qua 2 tỉnh Trà Vinh và TP.HCM.

Chia sẻ của bạn Phương Chi – sinh viên trường Đại học Trà Vinh “Là một Gen Z em luôn mong có thật nhiều cơ hội để trao đi. Vì vậy khi tham gia hoạt động này em cảm thấy dù là đóng góp nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa. Em hy vọng là hoạt động quyên góp sách có thể lan rộng ra cộng đồng và tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực không chỉ dừng lại ở các trường Đại học mà có thể phủ rộng trên mạng xã hội để mọi người cùng chung tay cho một thế hệ tương lai đến gần hơn với tri thức. Cảm ơn Honda Việt Nam đã đem đến một hoạt động nhân văn cho cộng đồng.”

Các bạn UNI-Gen Z đừng ngần ngại sống trao gửi yêu thương bằng cách soạn ngay những đầu sách cũ và bật MOOD tinh thần để đón chào Chuỗi sự kiện Honda UNI-SỐNG ĐỘNG đồng hành cũng Gen Z ngày tựu trường.

Honda UNI-SỐNG ĐỘNG là chuỗi sự kiện & hoạt động kết hợp thể thao, học tập, tình nguyện và giải trí do Honda Việt Nam dành riêng cho sinh viên từ tháng 8 đến tháng 11/2022 trên 12 tỉnh thành: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Trà Vinh, An Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Hải Phòng.   

Các chủ đề nằm trong chuỗi sự kiện Honda  UNI-SỐNG ĐỘNG:

UNI-SO SẮC: Workshop Định hướng nghề nghiệp với Thầy Beo, minigame giải ô chữ, cuộc thi tài năng “UNI-TALENT”, cuộc thi ảnh online “SHOOT HÌNH SỐNG ĐỘNG”  đang diễn ra trên fanpage Honda Việt Nam với hệ thống giải thưởng hấp dẫn. Đăng ký tham gia tại: shorturl.at/ILXZ3

UNI-HEART MÌNH: Bao gồm những hoạt động tình nguyện thể hiện tình yêu thương cộng đồng của sinh viên trẻ chung tay quyên góp sách và xây dựng “Tủ sách khổng lồ” với mục tiêu 10,000 đầu sách dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

UNI-BOOST PHÁ: Các sinh viên được tham gia giải đua "Honda Đường Chạy Sống Động", cuộc thi “ Lái xe tiết kiệm nhiên liệu”, lái thử xe trên sa hình Gymkhana và được Honda Việt Nam đào tạo các kỹ thuật lái xe an toàn.

UNI-TRUST HẾT với bộ ba trò chơi vận động bùng nổ: Banh bàn bứt tốc, Bowling cực đại, Bóng rổ khổng lồ để chinh phục 36,000 quà tặng từ chương trình.

Đặc biệt không thể bỏ qua hoạt động Night Show “Đêm nhạc hội” với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Tóc Tiên, Orange, HIEUTHUHAI và dàn DJ/MC bùng nổ… hứa hẹn một không gian sôi động, hoành tráng dành riêng cho Gen Z.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục