24h
Yeah1 News

3 bài học kinh doanh đắt giá dành cho bạn trẻ khởi nghiệp từ chuyên gia tài chính Phan Nguyễn Tấn Huy

Thứ tư, 06/07/2022 | 17:34 (GMT+7)

Còn gì tuyệt vời hơn khi được chứng kiến các bạn trẻ nhiệt huyết, khởi nghiệp với những dự án của mình. Nhưng khởi nghiệp liệu có thực sự đơn giản như bạn nghĩ?

“Như một đứa trẻ mới biết đạp xe đạp, việc quan trọng là làm thế nào để giữ thăng bằng chứ không phải cứ cố gắng chạy thật nhanh”.

3 bài học kinh doanh đắt giá dành cho bạn trẻ khởi nghiệp từ chuyên gia tài chính Phan Nguyễn Tấn Huy - ảnh 1

Chân dung chuyên gia tài chính Phan Nguyễn Tấn Huy

Được biết đến là một chuyên gia tài chính với hơn 8 năm kinh nghiệm, anh Phan Nguyễn Tấn Huy đã có dịp ngồi lại để cùng chia sẻ những bài học kinh doanh đắt giá khi anh bắt đầu khởi nghiệp và xây dựng đội nhóm riêng cho mình.

1. Đầu tư cần sự linh hoạt và nhạy bén với thời cuộc

Có ý tưởng khởi nghiệp và biến nó thành hiện thực là vô cùng tốt, nhưng bạn cần luôn linh hoạt, cũng như phát triển và thay đổi nó để cho phù hợp với những biến động của thị trường trong tương lai. Không thể lúc nào bảo thủ và cố chấp.

3 bài học kinh doanh đắt giá dành cho bạn trẻ khởi nghiệp từ chuyên gia tài chính Phan Nguyễn Tấn Huy - ảnh 2

Đầu tư cần sự linh hoạt và nhạy bén với thời cuộc

Anh Phan Nguyễn Tấn Huy cho rằng thị trường sẽ đào thải những điều không phù hợp với nó, chỉ chấp nhận những vấn đề có tiềm lực phát triển. Chính vì vậy, đòi hỏi các bạn trẻ luôn phải có sự chuyển mình liên tục, đào sâu nghiên cứu và không ngừng phát triển để đáp ứng được với yêu cầu ngày một khắt khe của thị trường.

2. Đừng quá mơ mộng về kết quả

Anh Phan Nguyễn Tấn Huy chia sẻ rằng có được thành công như ngày hôm nay không hề dễ dàng, đầy gian truân, vất vả. Anh đã từng có nhiều lần thất bại do luôn nghĩ rằng việc kinh doanh sẽ giống như lý thuyết trên trang giấy, với những số liệu, công thức có thể tính toán được. Nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy.

3 bài học kinh doanh đắt giá dành cho bạn trẻ khởi nghiệp từ chuyên gia tài chính Phan Nguyễn Tấn Huy - ảnh 3

Các bạn trẻ khởi nghiệp nên nhìn vào thực tế

Khởi nghiệp kinh doanh hay đầu tư tài chính luôn là một câu chuyện thực tế tàn khốc. Nghĩa là nó luôn tồn tại những rủi ro mà không thể có bất kì công thức nào có thể tính toán ra được. Bạn không thể biết trước liệu rằng thời tiết hôm nay có tốt cho dự án trồng cây, cũng không thể lường trước được liệu công ty có gì biến động làm ảnh hưởng đến giá chứng khoán hay không… Bất kì kế hoạch nào cũng tồn tại những rủi ro, thất bại. Do đó nên tính toán các phương án trong trường hợp thất bại hơn là thành công.

3. Đừng nên bắt đầu một mình

Với bất kì một dự án nào bạn cũng nên có sự đồng sáng lập để phân chia và chia sẻ công việc với nhau. Nhớ lại thời điểm nhiều năm về trước,  nhận thấy khi đó ở Việt Nam, rất nhiều bạn trẻ có mong muốn tìm hiểu thông tin đầu tư, chứng khoán, BĐS… nhưng chưa có kiến thức và kinh nghiệm thực tế, anh Nguyễn Phan Tấn Huy đã cùng 6 người bạn lập nên group chuyên về tài chính để chia sẻ khả năng phân tích thị trường, kỹ thuật cách nhận biết trend, cách đầu tư tài chính một cách hiệu quả… Nhờ sự sự nỗ lực không ngừng nghỉ, group dần lớn mạnh và trở thành một cộng đồng lớn hỗ trợ nhau đầu tư hiệu quả.

3 bài học kinh doanh đắt giá dành cho bạn trẻ khởi nghiệp từ chuyên gia tài chính Phan Nguyễn Tấn Huy - ảnh 4

Khởi nghiệp nên có những người bạn đồng hành để hỗ trợ

Bởi xét về bản chất, bắt đầu khởi nghiệp một mình sẽ dễ khiến bạn cảm thấy cô đơn. Khi khó khăn xảy đến, bạn cũng chỉ có một mình. Lúc đó rào cản tâm lý sẽ là một trong những khó khăn mà những founder phải đối mặt. Nếu bạn có một người cùng sẽ chia thì công việc sẽ trở nên nhẹ nhàng và thuận tiện hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục