24h
Yeah1 News

Phát hiện một tính năng ẩn trong iPhone giúp người dùng ngủ ngon hơn

Thứ năm, 24/08/2023 | 16:55 (GMT+7)

Không ai có thể ngờ được trên iPhone ẩn chứa một tính năng giúp người dùng ngủ ngon, bằng cách dùng âm thanh trắng đưa cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu hơn.

Đó chính là tính năng ẩn tạo ra âm thanh trắng, hay còn được gọi là tiếng ồn trắng hoặc tiếng nhiễu trắng. Âm thanh trắng được cho là mặt tích cực đối với giấc ngủ của người sử dụng iPhone. Tính năng đặc biệt này là kết quả của sự kết hợp giữa các loại âm thanh với tần số khác biệt, tạo ra cảm giác dễ chịu giúp người dùng nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Khi bật tính năng âm thanh trắng sẽ hạn chế được những tiếng ồn khó chịu khác lọt vào môi trường sống của chúng ta. Mọi người dùng đều có thể kích hoạt tính năng tiện ích này vì rất dễ thao tác, chỉ cần kích hoạt tự động hóa trên máy. 

Đầu tiên bạn truy cập theo các bước: Settings > Accessibility, mục Accessibility hay còn được gọi là mục trợ năng, mục này được cho là kho tàng chứa đựng những sự tiện ích. Tiếp theo chọn mục Audio/visual và nhấn vào mục Background Sounds.

Phát hiện một tính năng ẩn trong iPhone giúp người dùng ngủ ngon hơn - ảnh 1

Chú ý, tính năng này hiện có trên các dòng máy từ 6S và chạy IOS 15 trở lên. Người sử dụng iPhone có thể lựa chọn 6 loại tiếng ồn trắng, nhưng không thể tắt cho đến khi bạn thức dậy. Do đó, có một cách để kiểm soát tiếng ồn trắng này từ mục Control Center (Trung tâm điều khiển) mà không cần truy cập vào Accessibility.

Phát hiện một tính năng ẩn trong iPhone giúp người dùng ngủ ngon hơn - ảnh 2

Để kích hoạt, bạn truy cập Settings (Cài đặt) và tuỳ chọn Hearing (Nghe). Sau đó mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt từ phía bên phải của máy xuống (đối với dòng máy có Face ID) hoặc vuốt từ dưới lên. Bạn nhấn giữ biểu tượng Hearing để có thể hiển thị danh sách, đây chính là nơi bạn có thể chủ động bật/tắt tính năng âm thanh trắng.

Tính năng sẽ tự động hóa từ lúc bạn bắt đầu ngủ. Vì vậy, bạn phải cài đặt giờ ngủ mà mình mong muốn bằng cách vào Clock ( Đồng hồ) từ Sleep/ Wake up (Ngủ, thức dậy).

Hoặc vào mục Health (Sức khoẻ ) sau đó đặt lịch bằng cánh nhấn vào Sleep (Ngủ). Ví dụ bạn cài đặt giờ đi ngủ là 21:00 và thức dậy vào lúc 6:00, thì âm thanh trắng sẽ làm việc xuyên suốt khoảng thời gian bạn cài đặt sẵn.

Phát hiện một tính năng ẩn trong iPhone giúp người dùng ngủ ngon hơn - ảnh 3

Nếu iPhone hiển thị Ask Before Running (Hỏi trước khi chạy) có nghĩa là nó muốn hỏi ý kiến của bạn, nếu bạn muốn sự tự động thì có thể tắt tùy chọn này đi.

Còn nếu bạn không muốn âm thanh trắng phát ra đến sáng hôm sau, mà chỉ ở một thời gian nhất định chẳng hạn như 23 giờ thì có thể thực hiện theo các bước: Shortcuts > nhấp vào dấu + có trong mục Automation (Tự động hoá ) > chọn Create Personal Automation (Tạo tự động hoá cá nhân) > tùy chọn Time of Day (Thời gian trong ngày) > 23:00 > nhấn vào mục Next và chọn Action.

Phát hiện một tính năng ẩn trong iPhone giúp người dùng ngủ ngon hơn - ảnh 4

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục