24h
Yeah1 News

Liên Quân Mobile ‘kiên cường’ ở vị trí Top đầu game di động Việt Nam

Thứ sáu, 17/02/2023 | 15:43 (GMT+7)

Tựa game được mệnh danh “Quốc dân” của Garena – Liên Quân Mobile không ngừng phát triển sau 6 năm và vẫn thu hút người chơi mới, điều chưa từng có trong làng game di động trong nước.

Dẫn đầu lượt chơi hàng tháng tại Việt Nam

 Liên Quân Mobile ra mắt người chơi vào quý III năm 2016 nhưng tới nay, “tựa game quốc dân” của Garena vẫn phát triển không ngừng. Đây được xem là trường hợp hy hữu của ngành game di động trong nước khi có một IP bước qua tuổi thứ 7 nhưng vẫn phát triển người chơi mới trong khi duy trì lượng fan cũ từ nhiều năm trước.

Đến nay, Liên Quân Mobile vẫn là game mobile có lượng người chơi hàng tháng đông nhất Việt Nam, theo báo cáo của Game IQ Taxonomy. Chưa dừng ở đó, dịp Tết Liên Quân vừa qua (diễn ra vào kỳ Tết Nguyên đán), trò chơi phá vỡ kỷ lục số người chơi một tháng, đạt tăng trưởng 30% so với trung bình năm 2022. Trong tháng 1/2023, đã có tới 23 triệu người chơi đăng nhập và hoạt động trong ứng dụng trò chơi, một thành tích khiến nhiều tựa game mobile đang có mặt trên thị trường phải ghen tị, trong khi những game ra mắt cùng thời… “chỉ biết ước”.

Bước sang tuổi thứ 7, Garena Liên Quân Mobile đã có hơn 90 triệu lượt tải ứng dụng trên 2 nền tảng phổ biến nhất hiện nay là iOS và Android, liên tục được bình chọn là tựa game di động được yêu thích nhất tại Việt Nam trong nhiều năm. Để giữ vững thành tích đó, đội ngũ vận hành, phát triển đã luôn nỗ lực cho ra những nội dung mới, tiếp thu ý kiến phản hồi của người dùng để nâng cấp, sửa đổi nhằm phù hợp hơn với thị hiếu, nhu cầu qua từng thời điểm.

“Chúng tôi chân thành cảm ơn cộng đồng người chơi Liên Quân Mobile tại Việt Nam đã luôn ủng hộ, chung tay xây dựng môi trường game lành mạnh, vui vẻ và giải trí”, ông Lê Đức Anh, Giám đốc sản phẩm Garena Liên Quân Mobile tâm sự.

Liên Quân Mobile ‘kiên cường’ ở vị trí Top đầu game di động Việt Nam - ảnh 1

Game thủ chịu chơi, Garena Liên Quân Mobile cũng chịu chi

Liên Quân Mobile vừa trải qua “tuần trăng mật” thứ 7 với cộng đồng game thủ cùng sự kiện Tết Liên Quân 2023 và những kỷ lục mới không thể quên. Chỉ trong 1 tuần nghỉ Tết (từ 20/1 tới 26/1/2023), hơn 14 triệu người chơi đã dành trên 90 triệu giờ chơi để tận hưởng, trải nghiệm các nội dung ở Bình Nguyên Vô Tận. Tính riêng 2 ngày 21, 21/1 (tức 30 và mùng 1 Tết Nguyên đán), Liên Quân Mobile đã chứng kiến hơn 10 triệu trận so tài giữa người chơi với nhau dưới mọi hình thức, mang đến một mùa Tết sôi động.

 Tết Liên Quân là chuỗi sự kiện chúc mừng lớn nhất hàng năm, cũng là lời tri ân thiết thực từ nhà phát hành cùng đội ngũ phát triển tới người chơi vì sự ủng hộ trên suốt hành trình đã qua và cả sắp tới. Nhiều hoạt động thú vị trong game đã diễn ra như Gieo Quẻ Đầu Xuân, Khám Phá Tu Di Giới, Chung Sức Đốt Pháo, Bảo Vật Hồ Ly, Thần Tài Giá Đáo, Sứ Giả Hạ Phàm… với những phần quà đặc sắc, giá trị đã thu hút đông đảo game thủ.

Liên Quân Mobile ‘kiên cường’ ở vị trí Top đầu game di động Việt Nam - ảnh 2

Tiêu điểm của chuỗi sự kiện chính là Chung Sức Đốt Pháo và Gieo Quẻ Đầu Xuân khi 2 mini game này lần lượt đạt 10 triệu và 9 triệu lượt người chơi. Trong đó đã có tới 70 triệu lượt giúp đỡ đốt pháo, kết quả là 2,6 triệu skin (trang phục) giá trị cao từ bậc S trở lên đã trao đến tay người chơi. Tổng cộng 1 triệu Quân Huy được chia sẻ tới cộng đồng và người may mắn nhất trong số đó đã nhận tới 50.000 Quân Huy. Hai bộ skin “hot”mới ra là Triệu Vân Thần Tài (Bậc S+) và Slimz Sứ Giả Thiên Giới đã có tổng cộng 11 triệu chủ sở hữu. Có thể nói không ngoa rằng “Chỉ cần game thủ chịu chơi, Garena Liên Quân Mobile sẽ chịu chi”.

Phủ sóng tới tận…Thiên Đình

Vượt ra khỏi khung màn hình di động truyền thống, Liên Quân Mobile trong dịp Tết luôn có bước đi khó quên mỗi lần “phủ sóng tới tận Thiên Đình”. Nhưng trước đó, chương trình Tết Liên Quân đã có mặt trên khắp các trang mạng xã hội, thu về hơn 236 triệu lượt xem từ loạt video tự sản xuất và hơn 10 triệu lượt tương tác.

Năm nay, tiểu phẩm kịch với tiêu đề “Táo Quân 2023: Chuyện Thời GenZ” thu hút số lượng vô cùng đông đảo người chờ đợi và thưởng thức. Nhiều nghệ sĩ hài nổi tiếng, kỳ cựu như Quốc Khánh, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Chí Trung đã phối hợp với các gương mặt trẻ có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng như Độ Mixi, Long Chun, Cô Đồng Nát để mang tới tiếng cười bên ngoài Bình Nguyên Vô Tận. Tiểu phẩm thu hút sự quan tâm của không chỉ các bạn trẻ mà cả những người lớn tuổi.

Táo Quân 2023: Chuyện Thời GenZ đã có hơn 14,2 triệu lượt xem và 2,7 triệu giờ xem trực tiếp trên kênh của Liên Quân Mobile, đạt vị trí thứ 6 Top Trending trên nền tảng YouTube. Ngoài ra còn được phát sóng trên 2 kênh truyền hình lớn là VTC1 và Đài truyền hình Hà Nội - H1, góp phần to lớn đưa Liên Quân Mobile tiếp cận tới nhiều đối tượng khán giả trên khắp cả nước.

Liên Quân Mobile ‘kiên cường’ ở vị trí Top đầu game di động Việt Nam - ảnh 3

Trong đêm Giao thừa, Liên Quân Mobile đã mang tới phần livestream giao lưu hấp dẫn với sự xuất hiện, trao đổi từ các tuyển thủ, gương mặt quen thuộc của giới Liên Quân nước nhà. Chương trình đã thu hút gần 5 triệu lượt xem trực tuyến – minh chứng không phải bàn cãi về độ phủ của tựa game “quốc dân”.

Lời chúc năm mới may mắn, hạnh phúc trọn vẹn Tài - Trí - Lực

Xuân đã về, người người nhà nhà cùng chia sẻ và đón nhận những lời chúc của người thân, bạn bè. Liên Quân cũng thành công với mong muốn kết nối sự sẻ chia của cộng đồng người chơi đông đảo, giao kết những người bạn mới, hội ngộ những đồng đội cũ. Nhà phát hành Garena gửi tặng lời chúc tròn đầy không chỉ cho những người chơi mà còn dành tới tất cả mọi người trên đất nước Việt Nam. Trong năm 2023, Garena Liên Quân Mobile sẽ còn mang tới người chơi rất nhiều sự kiện thú vị, những món quà bất ngờ hơn nữa để tiếp tục là “món ăn tinh thần” giá trị cho cộng đồng sau những giờ học tập, lao động căng thẳng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục