24h
Yeah1 News

iPhone sắp có sự thay đổi nhỏ nhưng vô cùng quan trọng, liệu bạn có thích nghi được?

Thứ năm, 10/08/2023 | 17:48 (GMT+7)

Apple đang thực hiện một thay đổi nhỏ với phần mềm của iPhone có thể gây rối loạn bộ nhớ của nhóm cơ tay khi bạn thực hiện cuộc gọi.

Sắp tới, Apple sẽ cho ra mắt phiên bản cập nhật mới của iPhone đó là iOS 17. Phiên bản cập nhật này có nhiều sự thay đổi lớn yêu cầu người dùng phải làm quen. Điển hình sự thay đổi về vị trí nút kết thúc cuộc gọi sẽ nằm ở dưới cùng bên phải của màn hình, bên cạnh các chức năng khác. 

iPhone sắp có sự thay đổi nhỏ nhưng vô cùng quan trọng, liệu bạn có thích nghi được? - ảnh 1

Hiện tại nút đỏ kết thúc cuộc gọi nằm ở giữa dưới cùng, bên dưới các nút để tắt tiếng, truy cập bàn phím hoặc thêm cuộc gọi, loa ngoài. Phần thay đổi về giao diện cuộc gọi đã được chuẩn bị sẵn sàng cho ngày ra mắt. 

Tuy nhiên, sự thay đổi này lại gặp một số phản ứng mạnh mẽ có phần gay gắt trên mạng xã hội: "iOS 17 thay thế nút kết thúc cuộc gọi bằng nút facetime" hay một người dùng khác đăng: "Thách thức trí nhớ của cơ tay...". 

Apple đã không có câu trả lời cho những bình luận trên. Theo đó, sự thay đổi này có khả năng hợp lý hóa giao diện của ứng dụng điện thoại và đặt tất cả các chức năng vào một nơi. 

Tại một hội nghị trong tháng 5 vừa qua, Apple đã giải thích và trình bày một loạt công cụ mới sắp có trên iOS 17 giúp gọi điện và nhắn tin cho người khác được cá nhân hóa hóa. Ví dụ, người dùng iPhone có thể vừa nhắn tin, vừa gọi điện hoặc nhận cuộc gọi từ người khác. 

iPhone sắp có sự thay đổi nhỏ nhưng vô cùng quan trọng, liệu bạn có thích nghi được? - ảnh 2

Cùng đó, một tính năng mới xuất hiện có tên Live Voicemail sẽ phiên âm tin nhắn của người gọi trong thời gian thực. Vì vậy người dùng có thể quyết định bỏ qua hoặc nhận cuộc gọi. Ngoài ra, FaceTime sẽ hỗ trợ khả năng để lại tin nhắn video khi ai đó không có mặt để trò chuyện. 

Trong bản cập nhật iOS 17 gồm cả tính năng sửa lỗi chính xác hơn, cải thiện chính tả trong iMessage và Siri. Theo thường lệ, Apple thường ra mắt hệ điều hành di động mới của mình vào tháng 9, sau khi iPhone hàng năm. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone   iOS 17   cập nhật phần mềm   apple  

Cùng chuyên mục