24h
Yeah1 News

iPhone 16 lột xác: Dự kiến sẽ có thiết kế mới toanh, nhiều mẫu mã đang được thử nghiệm

Thứ năm, 14/12/2023 | 21:54 (GMT+7)

Theo nguồn tin rò rỉ, Apple đang cho thử nghiệm nhiều thiết kế khác nhau cho iPhone 16, trước khi công bố chính thức với người dùng.

Mỗi năm, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt một phiên bản iPhone mới để phục vụ cho nhu cầu công nghệ của người dùng. Dù được đánh giá là ngày càng hoàn thiện, song những phiên bản iPhone 14, 15 gần đây được đánh giá là không có quá nhiều đột phá. 

Vì thế, các iFan vô cùng trông chờ những thông tin mới nhất về iPhone 16, đặc biệt là phần thiết kế ngoại hình. Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng đã không ngừng truyền tay nhau những tin đồn rằng iPhone 16 dự kiến sẽ có sự mới mẻ.

Những mẫu mã mới toanh của iPhone 16 theo MacRumors
Những mẫu mã mới toanh của iPhone 16 theo MacRumors

Theo MacRumors đưa tin, Apple vẫn đang trong quá trình xem xét các mẫu thiết kế khác nhau. Đồng thời, họ cũng đang tính toán ngoại hình camera, nút bấm và những màu sắc sẽ được ứng dụng.

Qua đó, iPhone 16 sẽ có cách sắp xếp camera mới toanh, không như iPhone 14 hay 15. Người dùng chắc chắn sẽ thích thú khi thấy camera phía sau được xếp theo chiều dọc, khác với việc xếp chéo nhau như phiên bản tiền nhiệm.

Thiết kế dạng viên thuốc tích hợp 2 camera bị nhiều người liên tưởng đến hãng Xiaomi - Ảnh: MacRumors
Thiết kế dạng viên thuốc tích hợp 2 camera bị nhiều người liên tưởng đến hãng Xiaomi - Ảnh: MacRumors

Hiện phía Apple vẫn đang trong quá trình cân nhắc giữa 2 phương án. Đầu tiên là camera gồm 2 ống kính song song giống iPhone 12. Thứ hai là cụm camera hình dạng viên thuốc giống iPhone X. Điều này khiến nhiều người dùng ngỡ ngàng và cho rằng phải chăng Apple đang mượn cảm hứng từ “đối thủ” Xiaomi.

Bên cạnh đó, người dùng cũng rất háo hức trước thông tin Apple đang thử nghiệm iPhone 16 Pro với màn hình được đục lỗ. PhoneArena chia sẻ, phần đục lỗ sẽ bố trí camera selfie, còn hệ thống Face ID (nhận diện khuôn mặt) sẽ được ẩn dưới màn hình chính.

iPhone 16 lột xác: Dự kiến sẽ có thiết kế mới toanh, nhiều mẫu mã đang được thử nghiệm - ảnh 3
Một số hình ảnh cạnh điện thoại của các biến thể iPhone 16 đang được thử nghiệm - Ảnh: MacRumors
Một số hình ảnh cạnh điện thoại của các biến thể iPhone 16 đang được thử nghiệm - Ảnh: MacRumors

Ngoài ra, nguồn tin MacRumors cũng cập nhật rằng các mẫu iPhone 16 tới đây sẽ có thêm nút Action, hoàn thành những tính năng độc đáo mang đậm dấu ấn của Apple.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iPhone 16   thiết kế   mẫu mã   apple   camera  

Cùng chuyên mục