24h
Yeah1 News

Honda tung “tân binh” xe tay ga thay thế Vision, Air Blade giá dự kiến chỉ 30 triệu đồng?

Thứ hai, 22/04/2024 | 17:36 (GMT+7)

Honda rục rịch ra mắt một mẫu xe tay ga mới, dự kiến sẽ thay thế Vision và Air Blade, với mức giá ước tính chỉ 30 triệu đồng khiến dân tình tranh nhau sở hữu.

Mới đây, Honda Motorcycles and Scooters India (HMSI) đang rục rịch trình làng một mẫu xe tay ga chạy điện vào năm 2025. Theo truyền thông Ấn Độ, có nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản điện của Honda Activa - mẫu xe được dự kiến ​​ra mắt vào đầu năm 2024, nhưng đã phải lùi lại vì một số yếu tố bên ngoài.

Hiện tại, Honda Activa là mẫu xe tay ga bán chạy nhất tại Ấn Độ với doanh số lớn và duy trì vị thế ưu việt trong hơn một thập kỷ. Việc giới thiệu phiên bản chạy điện với mục đích phục vụ cho nhu cầu di chuyển hằng ngày trên đường phố, kèm theo đó là các thiết kế và trang bị sẽ tối ưu hóa cho mục đích này. Theo các báo cáo gần đây cho thấy HMSI có kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất để tích hợp các dây chuyền lắp ráp mới cho Activa Electric. 

Honda Activa là mẫu tay ga ăn khách hàng đầu của Honda tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới
Honda Activa là mẫu tay ga ăn khách hàng đầu của Honda tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới

Activa Electric được trang bị đèn LED DRL phía trước, cùng với đèn LED nằm ở trung tâm, và một màn hình kỹ thuật số kích thước 7 inch cho phép người lái dễ dàng xem thông tin về xe. Màn hình này không chỉ hiển thị các thông số như đo hành trình, đồng hồ odo, và quãng đường đi, mà còn cung cấp các thông tin khác như chế độ hoạt động, thời gian sử dụng pin, và tình trạng sạc pin của xe.

Honda tung “tân binh” xe tay ga thay thế Vision, Air Blade giá dự kiến chỉ 30 triệu đồng? - ảnh 2

Hơn nữa, trong khi hầu hết các dòng xe máy điện mới ra mắt đang cạnh tranh về phạm vi hoạt động, tốc độ tối đa, và hiệu suất, Activa Electric của Honda lại theo đuổi một hướng đi khác hoàn toàn. Mẫu xe này tập trung vào độ tin cậy hơn. Với tốc độ tối đa chỉ 50 km/h, thấp hơn nhiều so với các mẫu xe khác đang có trung bình là khoảng 80-100 km/h.

Honda tung “tân binh” xe tay ga thay thế Vision, Air Blade giá dự kiến chỉ 30 triệu đồng? - ảnh 3
Honda tung “tân binh” xe tay ga thay thế Vision, Air Blade giá dự kiến chỉ 30 triệu đồng? - ảnh 4

Honda cũng sẽ cung cấp hệ thống pin dễ thay thế trên Activa Electric, cho phép người dùng dễ dàng trao đổi pin tại các trạm sạc hoặc trong nhà. Ngoài ra, với thiết kế và công năng chủ yếu cho mục đích di chuyển đi lại trên đường phố, Activa Electric cũng sẽ có giá bán rẻ để phù hợp với túi tiền của người sử dụng. Theo đó, giá bán dự kiến của Activa Electric khoảng 100.000 RS (tương đương khoảng 30 triệu đồng).

Xe máy điện được đánh giá là phương tiện chủ chốt tại nhiều quốc gia trong một vài năm tới khi mà năng lượng điện dần thay thế động cơ đốt trong như một phần trong kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính trên toàn thế giới. Và với vai trò là một trong những nhà sản xuất xe điện 2 bánh hàng đầu thế giới, Honda hiện đã giới thiệu hàng loạt các mẫu xe điện như Benly e:, PCX Electric, Gyro e:..

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Honda   xe tay ga   Honda Activa Electric  

Cùng chuyên mục