24h
Yeah1 News

Dòng iPhone nào có nguy cơ bị "khai tử" để nhường chỗ cho iPhone 15 sắp ra mắt?

Thứ hai, 24/07/2023 | 13:07 (GMT+7)

Vài năm trở lại đây, chiến lược “khai tử” iPhone cũ vẫn được triển khai khi Apple sắp tung ra thị trường phiên bản mới nhất - IPhone 15 series.

Theo nhiều nguồn thông tin, phiên bản iPhone 15 sẽ được Apple giới thiệu trong tháng 9 tới đây. Và chắc chắn hãng smartphone tầm cỡ này sẽ “loại bỏ” một hoặc vài đời iPhone cũ. Đây được xem là chiến lược kinh doanh mà Apple thường xuyên áp dụng vào những năm qua.

Một vài dòng iPhone cũ có thể bị 'khai tử' để nhường chỗ cho iPhone 15 sắp ra mắt - Ảnh minh họa
Một vài dòng iPhone cũ có thể bị "khai tử" để nhường chỗ cho iPhone 15 sắp ra mắt - Ảnh minh họa

Một trong những lý do của chiến lược kinh doanh này là vì những sản phẩm, thiết bị đời cũ đã không còn phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của thị trường, khách hàng nữa. Song đó, lý do còn lại được xem là “chiến thuật” của Apple với mục đích kích cầu doanh số đối với các sản phẩm đời mới.

Đại diện truyền thông của hệ thống kinh doanh Minh Tuấn Mobile tiết lộ: “Mỗi khi Apple cho ra mắt dòng iPhone mới, hãng này cũng ra thông báo ngừng sản xuất các sản phẩm cao cấp của các đời trước đó. Do vậy, sản phẩm tiếp theo bị “khai tử” có thể sẽ là iPhone 12, iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max”.

IPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max là những cái tên có nguy cơ lọt vào danh sách bị 'loại bỏ' - Ảnh minh họa
IPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max là những cái tên có nguy cơ lọt vào danh sách bị "loại bỏ" - Ảnh minh họa

Thực tế, khi một mẫu máy bị Apple "khai tử" không có nghĩa là thiết bị đó sẽ biến mất hoàn toàn trên thị trường. Bằng chứng là chiếc iPhone 11 vẫn được kinh doanh tại một số điểm bán di động trên Việt Nam khi đã bị Apple "khai tử" vào tháng 9 năm ngoái. 

Tuy nhiên, IPhone 11 sẽ sớm bị biến mất hoàn toàn theo như chia sẻ của ông Tuấn Minh - Quản lý ngành hàng Apple thuộc hệ thống Hoàng Hà Mobile: "Bên cạnh IPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max thì phiên bản IPhone 14 Plus cũng có khả năng không được Apple cho sản xuất nữa. Bên cạnh đó, iPhone 11 rất có thể sẽ biến mất hoàn toàn trên thị trường”.

Chuyên gia tiết lộ, iPhone 12 cũng có khả năng bị chính Apple 'bỏ rơi' khi iPhone 15 được công bố - Ảnh minh họa
Chuyên gia tiết lộ, iPhone 12 cũng có khả năng bị chính Apple "bỏ rơi" khi iPhone 15 được công bố - Ảnh minh họa

Nếu trường hợp các sản phẩm đời cũ tiếp tục được kinh doanh, Apple buộc phải hạ giá của các sản phẩm này. Việc làm nói trên cũng có thể phát sinh tình trạng iPhone cũ sẽ cạnh tranh với iPhone mới ra mắt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone 15   iPhone 14 Pro   khai tử   apple  

Cùng chuyên mục