24h
Yeah1 News

ChatGPT chính thức phát hành trên nền tảng Android

Thứ hai, 31/07/2023 | 18:44 (GMT+7)

ChatGPT chính thức có mặt trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên, trước mắt, ứng dụng chỉ khả dụng tại Mỹ, Ấn Độ, Bangladesh và Brazil.

ChatGPT hay với tên gọi đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer - một chatbot do công ty khởi nghiệp OpenAI phát triển. ChatGPT có thể được hiểu đơn giản là một AI (trí thông minh nhân tạo). Điểm đặc biệt của AI này nằm ở "kho" kiến thức vô cùng lớn mà ChatGPT đã học được cho phép người dùng hỏi về bất kì kiến thức nào ở mọi lĩnh vực. 

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Gần đây, ChatGPT đã "làm mưa làm gió" vì sự đa dạng và thông minh của trí tuệ nhân tạo. Một thông báo chính thức, chatbot của OpenAI đã có sẵn trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store, ứng dụng cho phép người dùng sử dụng công cụ ChatGPT ngay trên điện thoại chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên, hiện tại, ứng dụng chỉ khả dụng tại bốn quốc gia là Mỹ, Ấn Độ, Bangladesh và Brazil. Các nước khác sẽ nhận được bản phát hành sau đó, tương tự như cách ChatGPT ra mắt nền tảng iOS trên iPhone và iPad vào tháng 5 vừa qua.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4 mới nhất của Open AI đang được sử dụng hỗ trợ Bing AI của Microsoft - chatbot đã có sẵn trên nền tảng Android từ vài tháng trước. Trong khi đó, Bard AI của Google đến nay vẫn chỉ tồn tại dưới dạng trình duyệt thay vì ứng dụng chuyên biệt.

Nhà sản xuất sở hữu Iphone đình đám - Apple, đến nay vẫn chưa tung ra chatbot riêng trong khi nhiều công ty công nghệ đã phát hành các công cụ hỗ trợ AI trên ứng dụng di động. Bloomberg dẫn nguồn tin nội bộ cho hay, gần đây “Nhà Táo” đang thử nghiệm nội bộ một chatbot.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Theo thông tin từ CNBC , dữ liệu từ Sensor Tower cho thấy lượt cài đặt ChatGPT và ứng dụng Bing đã giảm 38% trong tháng 6/2023, trong khi dữ liệu từ SimilarWeb ghi nhận lưu lượng truy cập đến website của chatbot giảm 9,7%, cùng với đó là số lượng thời gian người dùng trên trang cũng giảm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chatGPT  

Cùng chuyên mục