24h
Yeah1 News

Apple dự kiến trình làng chiếc iPhone giá 10 triệu đồng?

Thứ ba, 23/04/2024 | 14:27 (GMT+7)

Apple dự kiến ​​ra mắt mẫu iPhone có giá khoảng 10 triệu đồng, vừa phải túi tiền người dùng nhưng vẫn chất lượng.

Trong tháng 9 tới, dự kiến Apple sẽ ra mắt iPhone 16, là dòng sản phẩm cao cấp với giá khởi điểm từ 799 USD (khoảng 19 triệu đồng). Đối với những người muốn tìm kiếm lựa chọn với giá cả phải chăng hơn, iPhone SE series có thể là sự lựa chọn phù hợp.

Tin vui là thời gian tới, iPhone SE 4 có thể sẽ xuất hiện với nâng cấp đáng kể về cả thiết kế và hiệu năng. Theo thông tin từ MacRumors, mẫu iPhone SE tiếp theo, có tên mã Ghost, dự kiến sẽ có thiết kế mới mẻ tương tự như iPhone 14. Cũng nói thêm, ‌iPhone SE‌ 4 sẽ sử dụng phiên bản sửa đổi của bộ khung ‌iPhone 14‌ trong thử nghiệm nội bộ. 

iPhone SE được đồn đoán sẽ xuất hiện với nâng cấp về ngoại hình đẹp mê ly cùng hiệu năng mạnh mẽ.
iPhone SE được đồn đoán sẽ xuất hiện với nâng cấp về ngoại hình đẹp mê ly cùng hiệu năng mạnh mẽ.

Theo các nguồn tin, dự kiến sẽ có hai thay đổi lớn đi kèm, bao gồm nút Action Button và cổng USB-C. Nút Action vừa được giới thiệu trên iPhone 15 Pro, là một nút bấm đa năng thay thế cho nút gạt im lặng truyền thống trên các mẫu iPhone trước đó. Nút này có thể được tùy chỉnh để thực hiện nhiều chức năng khác nhau, tuỳ thuộc vào sở thích của người dùng.

Về việc nâng cấp sang cổng sạc USB-C, đây là một thay đổi mà người dùng iPhone quan tâm không kém. Việc tích hợp cổng USB-C vào iPhone SE 4 sẽ tạo ra sự đồng bộ hóa với các sản phẩm khác của Apple, mang lại tiện ích cho người tiêu dùng và giảm bớt việc phải sử dụng quá nhiều loại cáp sạc cho các thiết bị điện tử

Apple dự kiến trình làng chiếc iPhone giá 10 triệu đồng? - ảnh 2

Phần màn hình, sản phẩm sẽ trang bị màn hình OLED LTPS có kích thước 6.1 inch, tương tự như màn hình được sử dụng trong iPhone 14. Màn hình này sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới 60Hz tiêu chuẩn nhưng vẫn hứa hẹn mang lại trải nghiệm mượt mà. So với màn hình 4.7 inch trên iPhone SE 2022, màn hình 6.1 inch sẽ là một bước nâng cấp đáng kể.

Apple dự kiến trình làng chiếc iPhone giá 10 triệu đồng? - ảnh 3

Bên cạnh đó, một điểm mạnh khác của iPhone SE 4 là việc tích hợp Face ID và cải thiện camera lên độ phân giải 48MP. Trong khi iPhone SE 2022 chỉ có camera đơn với độ phân giải tối đa là 12MP. Chip xử lý cũng là điểm đáng chú ý nhất của iPhone SE 4. Theo các nguồn tin, iPhone SE 4 sẽ sử dụng chip A16 Bionic - chip được trang bị trên iPhone 15/15 Plus. Sản phẩm được dự đoán sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc trẻ trung như đỏ, xanh, đen và trắng.

Apple dự kiến trình làng chiếc iPhone giá 10 triệu đồng? - ảnh 4

Thông tin rò rỉ gợi lên hình ảnh của một chiếc điện thoại vượt trội hơn cả iPhone 15, nhưng có giá chỉ khoảng một nửa so với mẫu điện thoại mới nhất của Apple. iPhone 15 thậm chí không có nút Action - mặc dù dự kiến sẽ có trên iPhone 16 - vì vậy không rõ điện thoại này sẽ được định vị như thế nào nếu nó được ra mắt vào năm 2024, theo Macworld.

Tuy nhiên, ngay cả khi Apple chờ đến năm 2025 để tung ra chiếc iPhone SE mới này, nó vẫn có thể làm cho iPhone 16 trở nên mờ nhạt với giá thấp hơn nhưng vẫn mang các tính năng tương tự. iPhone SE hiện tại được bán với giá 429 USD (khoảng 10 triệu đồng), trong khi iPhone 13 có giá khởi điểm là 599 USD (khoảng 14 triệu đồng)

Hiện tại, tất cả thông tin về dòng iPhone giá rẻ này vẫn là một bí mật. Mọi thứ sẽ phải chờ đợi Apple "vén màn" vào năm 2024 hoặc thậm chí là 2025.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: apple   iphone   iPhone SE  

Cùng chuyên mục