24h
Yeah1 News

Hơn 1,2 triệu người lao động ở TPHCM được hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, những đối tượng nào sẽ được hưởng?

Thứ ba, 13/06/2023 | 16:05 (GMT+7)

Người lao động ở TPHCM sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà trọ theo chính sách của UBND TPHCM. Những đối tượng này có thể nhận tiền hỗ trợ từ nhà nước thông qua doanh nghiệp.

UBND TPHCM mới đây đã có báo cáo về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, đang ở thuê, ở trọ và làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực kinh tế trọng điểm. Được biết, hơn 1.240 tỷ đồng đã được bố trí để hỗ trợ cho người lao động.

Hơn 1,2 triệu người lao động ở TPHCM được hỗ trợ tiền thuê nhà trọ
Hơn 1,2 triệu người lao động ở TPHCM được hỗ trợ tiền thuê nhà trọ

Theo quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng, những người lao động đang làm việc sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng 1 tháng, tối đa 3 tháng. Người lao động quay trở lại thị trường lao động (làm việc trong doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh trên địa bàn) sẽ được nhận số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng/ tháng, tối đa 3 tháng. 

Các doanh nghiệp gửi hồ sơ lên Bảo hiểm xã hội TPHCM và sẽ được duyệt trong thời gian 2 ngày. Kèm theo hồ sơ, người lao động cần có đơn và được chủ nhà trọ xác nhận. Việc xác nhận của chủ trà trọ sẽ là cơ sở để doanh nghiệp lập danh sách.

Người lao động cần làm hồ sơ và có sự xác nhận của chủ nhà trọ
Người lao động cần làm hồ sơ và có sự xác nhận của chủ nhà trọ

Quyết định số 08/2022/GĐ-TTg cũng nêu rõ, doanh nghiệp sẽ nhận tiền hỗ trợ vào tài khoản doanh nghiệp. Sau đó, doanh nghiệp sẽ gửi đến người lao động rồi thực hiện quyết toán theo quy định của pháp luật. 

UBND TPHCM cho biết, đến nay chỉ mới giải ngân được 973 tỷ đồng, đạt 78% so với kế hoạch. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm trễ này là do nhiều đơn vị lập hồ sơ bị thiếu thông tin, sai thông tin và nộp hồ sơ không đúng thời gian quy định. Tuy địa phương đã cố gắng phối hợp với các doanh nghiệp nhưng vẫn có nhiều đơn vị xác định đối tượng được hỗ trợ không đúng quy định.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Người lao động   TPHCM   hỗ trợ  

Cùng chuyên mục