24h
Yeah1 News

Thứ tư, 08/03/2023 | 17:20 (GMT+7)

Thay vì tranh cãi, cô gái này thừa nhận rằng đúng là mình quá yêu bản thân.

Chuyện kể về một cô gái có tên là Sao Chi, quê ở Ninh Bình, hiện đang sinh sống và làm việc ở TP.HCM. Ngoài 30 tuổi, cô vẫn “1 mình”, cứ hở một chút là xách balo lên và đi đến những nơi xa xôi của mọi miền đất nước. Cũng chính vì vậy mà nhiều người đánh giá cô “sống ích kỷ”.

Chia sẻ với Báo Đời sống Tri thức cuộc sống về lý do thích đi đây đi đó, cô gái trẻ quan niệm rằng:” Với mình, “Đi” là để mở rộng thế giới, học hỏi và trải nghiệm. Từ đó biết trân trọng hơn giá trị cuộc sống và ý nghĩa đặc biệt của gia đình”.

Cô gái U30 chưa chịu lấy chồng bị nói sống ích kỷ: Mình thấy sự ích kỷ này không làm hại tới ai - ảnh 1

Cô nàng cũng khẳng định rằng, mình không phải là mẫu nguời thích sự xê dịch, lười di chuyển chỗ ở cũng như nơi làm việc. Đó là lý do cô gắn bó với công ty hiện tại đã được hơn 10 năm. Tuy nhiên, đối với du lịch thì đó lại là đam mê. Cô mong muốn được mở mang tầm mắt, khám phá được nhiều mới lại. Cứ như vậy, sau một thời gian dài làm việc vất vả, Sao Chi lại tự thưởng cho mình một chuyến đi ý nghĩa.

Cô gái U30 chưa chịu lấy chồng bị nói sống ích kỷ: Mình thấy sự ích kỷ này không làm hại tới ai - ảnh 2

Đến nay, Sao Chi cho biết cô đã đặt chân đến nhiều nơi trên dải đất hình chữ S của tổ quốc như: Hà Giang, Sapa, Nha Trang, Phú Yên, Bình Định, ĐắkLắk, Đắk Nông….

Chia sẻ về giá trị cốt lõi khi lựa chọn địa điểm để đến, Sao Chi tâm sự với Báo Đời sống Tri thức cuộc sống rằng : “Mặc dù đã đứng tuổi nhưng ưa sống ảo, thích ghi lại những thứ xinh đẹp bản thân tận mắt chứng kiến, nên phong cảnh là thứ mình rất quan tâm khi quyết định đến một nơi nào đó. Song con người mới là yếu tố quan trọng nhất thu hút mình.

Cô gái U30 chưa chịu lấy chồng bị nói sống ích kỷ: Mình thấy sự ích kỷ này không làm hại tới ai - ảnh 3

Có những nơi mình đến không đúng thời điểm nên phong cảnh không được như ý. Nhưng nếu được gặp người nào đó dễ thương, có với họ những cuộc trò chuyện thú vị thì chẳng còn để ý đến việc nơi này có đẹp không, đồ ăn có ngon không. Hoặc chỉ cần được đồng hành cùng lũ bạn thân thiết thì việc đi đến đâu cũng không còn quan trọng nữa.”

Là một người con gái đã ngoài 30 mà theo quan niệm của ông bà xưa có thể gọi là “quá lứa lỡ thì” nhưng vẫn thích đi đây đi đó, Sao Chi cho biết cô không hề nhận về sự phản đối của gia đình thậm chí còn được khuyến khích, tạo điều kiện để có thể đi nhiều hơn. Đặc biệt, cô em gái còn vô cùng quan tâm khi thường xuyên mở định vị, nếu thấy cô đi đến nơi nào lạ hoặc nguy hiểm là sẽ gọi điện kiểm tra. Cũng chính vì lý do đó mà dù 1 mình nhưng cô không hề cô đơn hay thiếu vắng tình yêu thương.

Có một số người cho rằng, đi nhiều lại chưa chịu lấy chồng là ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân nhưng Sao Chi lại có suy nghĩ khác. Cô cho rằng, nếu cuộc sống độc thân, yêu thương chính bản thân mình, cố gắng để có cuộc sống ý nghĩa hơn từng ngày là ích kỷ vậy thì sự ích kỷ này cũng không hề tệ chút nào, không làm hại đến ai. Thậm chí nó còn tốt hơn việc cứ kết hôn vội vàng với một ai đó không phù hợp khiến cuộc sống của cả hai rơi vào bế tắc, đau khổ.

Cô gái U30 chưa chịu lấy chồng bị nói sống ích kỷ: Mình thấy sự ích kỷ này không làm hại tới ai - ảnh 4

Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất, Sao Chi kể lại về chuyến đi biển vô cực Thái Bình vào tháng 8/2022. Cô kể rằng hôm đi thì có áp thấp, mọi người đều khuyên nên ở nhà. Tuy nhiên, vì quá thích lại có bạn đồng hành là cô cháu gái nên cả hai đã lặn lội, đội mua đi. Quãng đường từ Hà Nội đến Thái Bình dài 120km và đi mất 6 tiếng.

Cả quãng đường vắng tanh, tối, mưa lại càng lúc càng nặng hạt, gió to, hai dì cháu bụng đói meo nhưng lại chẳng có quán ăn nào. “Lúc đó mình rất sợ, lỡ có chuyện gì xảy ra với cháu gái thì chịu trách nhiệm làm sao được, chắc ân hận suốt đời.”

Cuối cùng, lúc 23h đêm, hai dì cháu cũng đến khách sạn, tranh thủ ngủ đến 3 giờ sáng. Lúc đó, trời đổ mưa ầm ầm. Tuy nhiên, bất chấp tất cả, cô vẫn ra biển. Quả thật, trời không phụ lòng người, bình minh bừng sáng, trời cũng tạnh mưa. Kết quả của chuyến đi quá tuyệt vời.

Cô gái U30 chưa chịu lấy chồng bị nói sống ích kỷ: Mình thấy sự ích kỷ này không làm hại tới ai - ảnh 5

Bên cạnh đó, thông qua những chuyến đi, Sao Chi cũng gặp gỡ và kết bạn được với nhiều người hơn.

Cuối cùng, Sao Chi nhắn nhủ đến các bạn trẻ, đặc biệt là những cô gái đã ngoài 30 nhưng vẫn độc thân, hãy cứ bình tĩnh, yêu bản thân và gia đình nhiều hơn. Nếu có thời gian thì cứ đi du lịch, trải nghiệm.