24h
Yeah1 News

Chú rể mang sính lễ đặc biệt đi hỏi vợ, cha cô dâu nhìn thấy liền đuổi thẳng về nhà

Chủ nhật, 28/05/2023 | 14:54 (GMT+7)

Sau khi nhìn thấy sính lễ chú rể mang đến, cha của cô dâu bày tỏ sự tức giận, không nói nhiều lời lập tức đuổi thẳng chú rể ra khỏi nhà mình.

Đám cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Bất kỳ cô dâu chú rể nào cũng hy vọng có được một hôn lễ mỹ mãn, được người thân và bạn bè chúc tụng. Tuy nhiên thực tế, nhiều tình huống éo le xảy ra khiến không ít hôn lễ bị buộc phải huỷ bỏ trong sự tiếc nuối của mọi người. Một trong những nguyên nhân hàng đầu là do không thoả thuận được của hồi môn và quà sính lễ.

Đối với những quốc gia có truyền thống cưới hỏi phức tạp như Trung Quốc, các gia đình gả con gái càng đề cao tiền sính lễ của nhà trai. Thậm chí, họ đặt ra một con số cụ thể để nhà trai đáp ứng rồi mới gả con gái mình cho người kia. Điều này dẫn đến không ít ồn ào vì nhà trai không đáp ứng được số tiền sính lễ quá cao hoặc nhà gái giở trò lật lọng.

Đám cưới là chuyện cả đời nên không thể qua loa, tuỳ ý (Ảnh minh hoạ)
Đám cưới là chuyện cả đời nên không thể qua loa, tuỳ ý (Ảnh minh hoạ)

Một câu chuyện mới đây được chia sẻ trên MXH Trung Quốc thu hút sự bàn tán của dư luận. Một người đàn ông sống ở tỉnh Sơn Đông đã tống cổ con rể của mình ra khỏi nhà trong ngày cưới vì cảm thấy bị xúc phạm. Được biết, nguyên nhân có thể do tiền sính lễ của nhà trai không đáp ứng được sự mong chờ của nhà gái.

Cụ thể, một người chứng kiến câu chuyện kể lại, gia đình cô dâu chú rể cách nhau không xa. Cả hai quen biết do mai mối nhưng tính tình rất hợp gu, hơn nữa hoàn cảnh gia đình 2 bên cũng không quá chênh lệch. Khi bàn chuyện đám cưới của cô dâu chú rể, hai bên gia đình đều thống nhất ý kiến với nhau và dường như toàn bộ quá trình đều diễn ra vô cùng suôn sẻ.

Khi nhắc đến tiền sính lễ, vì nghĩ hai gia đình sống cùng quê, có chung phong tục cưới hỏi của địa phương nên nhà gái không yêu cầu nhiều, họ chỉ cần chàng trai đối xử tốt với con gái và gia đình nhà chồng có thể giúp đỡ, dạy bảo con dâu là đủ rồi! Bố của cô dâu nói: "Chuyện sính lễ, cưới xin cứ theo phong tục địa phương là được. Nhà người khác thế nào, nhà tôi cũng giống như vậy, không yêu cầu nhiều".

Chú rể mang đến sính lễ vô cùng đặc biệt là 4 thùng mì
Chú rể mang đến sính lễ vô cùng đặc biệt là 4 thùng mì

Cứ nghĩ mọi chuyện sẽ tiến hành suôn sẻ, thế nhưng vào ngày tổ chức đám cưới, mọi chuyện bắt đầu phát sinh rắc rối. Chú rể diện trang phục bảnh bao, đi xe ô tô màu đỏ với vòng hoa tìm đến nhà cô dâu. Ngoài xe cưới, chú rể còn mang đến một chiếc xe tải khác, trên xe chất quà sính lễ vỏn vẹn... 4 thùng mì ăn liền.

Cô dâu nhìn thấy 4 thùng mì có dán chữ "hỉ" đỏ chói mắt thì bất ngờ đến mức đứng hình, không hiểu lý do vì sao nhà trai lại mang 4 thùng mì ăn liền đến nhà mình. Khi hỏi thăm, chú rể dùng mọi lý do trên trời dưới để nói về ý nghĩa của 4 thùng mì ăn liền thay thế cho sính lễ. Điều này khiến bố mẹ cô dâu cảm thấy vô cùng tức giận, họ cho rằng chàng rể tương lai đang cố tình lừa gạt, qua mắt họ.

Nhìn thấy 4 thùng mì ăn liền, bố cô dâu tức tối đuổi thẳng chú rể về nhà
Nhìn thấy 4 thùng mì ăn liền, bố cô dâu tức tối đuổi thẳng chú rể về nhà

Hai bên nảy sinh mâu thuẫn gay gắt, khung cảnh đám cưới phút chốc cũng trở nên ầm ĩ như một tấn hài kịch. Bố cô dâu trong lúc tức giận không ngần ngại đuổi thẳng chàng trai ra khỏi nhà và tuyên bố không có cưới xin gì nữa. 

Sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng, nhiều netizen bày tỏ thắc mắc không hiểu vì sao chú rể lại mang 4 thùng mì đến nhà hỏi cưới cô dâu. Theo quan điểm của nhiều cười, cưới xin là chuyện trọng đại nên không thể chuẩn bị tuỳ hứng, qua loa. Nếu 2 bên gia đình không bàn bạc rõ ràng về hồi môn và sính lễ thì ít nhất nhà trai cũng phải chuẩn bị cho tươm tất, không thể chỉ mang đến 4 thùng mì cùng lý do không thuyết phục để rước dâu. Điều này thể hiện nhà trai không tôn trọng nhà gái và khiến giá trị của cô dâu bị hạ thấp.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục