24h
Yeah1 News

Chàng trai theo mẹ đi hái mủ cao su rồi đi lạc, 45 năm sau tìm về mới biết sự thật gốc gác

Thứ tư, 14/06/2023 | 18:38 (GMT+7)

Chàng trai ngày bé theo mẹ lên rừng cao su rồi vô tình đi lạc. 45 năm sau, anh đã được đoàn tụ với gia đình và biết được sự thật không ngờ.

Anh Nguyễn Văn Dương (50 tuổi), hiện đang sống cùng gia đình tại Long An. Suốt 45 năm qua, anh Dương đã lớn lên mà không biết về gốc gác của mình và cũng không có giấy tờ tùy thân. Bởi khi chỉ mới 6-7 tuổi, anh Dương đã bị lạc mẹ trong một lần đi lấy mủ cao su cùng bà vì leo lên nhầm một chiếc xe lam .

Chiếc xe chạy đến Ngã Tư Hàng Xanh (TPHCM) rồi một chủ xe lô chở anh đến tiếp Biên Hòa. Khi khách xuống hết, cậu bé 6 tuổi ngồi ngơ ngác. Người chủ xe hỏi anh ba mẹ đâu thì anh không thể trả lời nên ông đã chở anh về trại mồ côi ở Biên Hòa.

Hình ảnh anh Dương chụp với gia đình lúc còn nhỏ
Hình ảnh anh Dương chụp với gia đình lúc còn nhỏ

Anh Dương lớn lên ở cô nhi viện đến năm 16 tuổi thì trốn ra ngoài để đi rừng làm trầm hương cùng một người quen. Năm đó, anh bị sốt rét nặng tưởng chừng không thể qua khỏi. Anh Dương được người ta đưa về Bệnh viện Biên Hòa chữa trị.

Năm 2000, anh Dương quen chị Bích Hạnh rồi kết hôn. Cả hai về Long An xây dựng gia đình. 23 năm qua, anh sống nhờ bên phía nhà vợ và lo lắng cho tổ ấm bằng công việc làm hồ và nhận thầu xây dựng. Anh không thể xin vào các công ty, xí nghiệp vì không có giấy tờ.

Anh Dương và gia đình sống ở Long An (Ảnh: Như chưa hề có cuộc chia ly)
Anh Dương và gia đình sống ở Long An (Ảnh: Như chưa hề có cuộc chia ly)

Dù đã có cuộc sống riêng nhưng anh vẫn luôn đau đáu chuyện thất lạc gia đình 45 năm trước. Anh vẫn nhớ rõ tên của các thành viên trong gia đình là ba Khanh , mẹ Đào, chị Sương, em Diệu và em Cu Đực. Tuy nhiên, anh không nhớ được quê quán, chỉ biết mỗi địa danh quê ngoại ở Nha Trang.

Nhờ chương trình Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly, anh Dương đã tìm được gia đình sau 45 năm. Điều khiến dân tình cảm động là anh Dương không chỉ được đoàn tụ với má mà còn được gặp lại những người anh chị em.

Anh Dương xúc động đoàn tụ với gia đình (Ảnh: Như chưa hề có cuộc chia ly)
Anh Dương xúc động đoàn tụ với gia đình (Ảnh: Như chưa hề có cuộc chia ly)

Cũng tại đây, anh biết được thực tế những người anh em là chị Sương, em Diệu, em Cu Đực - những cái tên mà anh Dương nhớ đều không cùng máu mủ, không chung cha mẹ. Họ đều là con riêng của ông Khanh, còn anh là con của mẹ Đào với người chồng cũ.

Bà Đào cho biết khi lạc mất Dương, mình vô cùng đau buồn và đã nghĩ rằng con không còn có mặt trên cõi đời nữa. Những năm sau đó, bà và chồng có sinh thêm 3 người còn rồi chuyển đi sinh sống ở nhiều nơi. Dù vậy, thỉnh thoảng nghe có người báo tin gặp người tên Dương giống với con mình, bà đều lặn lội đi gặp rồi nhận về sự thất vọng.

Trong cuộc hội ngộ, anh Dương không chỉ gặp được gia đình ngày trước mà còn gặp 2 chị ruột là chị Liên và chị Hiệp (con của bà Đào và chồng trước - đã mất). Cuộc đoàn tụ kép ấy khiến khán giả xem chương trình không khỏi xúc động.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục