24h
Yeah1 News

Cặp vợ chồng cưới 6 năm vẫn không thể 'động phòng' vì căn bệnh oái oăm của người vợ

Thứ sáu, 16/06/2023 | 07:53 (GMT+7)

Cặp vợ chồng cưới nhau đã 6 năm nhưng không thể "động phòng" và vì thế cũng chẳng thể có con. Nguyên nhân là vì cô vợ đã mắc một căn bệnh hiếm.

Thạc sỹ, Bác sĩ Phạm Minh Ngọc, Phó Giám đốc Trung Tâm Y học Giới tính tại Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Hà Nội cho biết, bệnh viện đã nhận một trường hợp mắc chứng co thắt âm đạo vào ngày 15/6. Được biết, ban đầu chị H đến bệnh viện và yêu cầu được bơm tinh trùng vào trứng để có con. Bắc sĩ tiến hành thăm khám và hỏi nguyên nhân thì được biết, chị H gặp chứng rối loạn tình dục hiếm gặp là co thắt âm đạo (Vaginismus).

Chị H phải nhờ đến phương pháp khác vì chứng bệnh hiếm, không thể mang thai tự nhiên (Ảnh: minh hoạ)
Chị H phải nhờ đến phương pháp khác vì chứng bệnh hiếm, không thể mang thai tự nhiên (Ảnh: minh hoạ)

Theo lời bác sĩ, chứng Vaginismus là tình trạng co thắt các cơ vùng chậu sinh dục ngoài ý muốn của người bệnh. Nó ngăn cản mọi động thái đưa vào âm đạo. Chị H cho biết mình chưa từng quan hệ dù đã kết hôn nhiều năm, dẫn đến không thể có con.

Chị H dẫn phát sinh tâm lý mặc cảm, tội lỗi và từng nhiều lần có ý định ly hôn để giải thoát cho chồng. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành tham vấn tâm lý và trị liệu. Chỉ sau 4 buổi, chị H đã cải thiện bệnh một cách tích cực. Bác sĩ cho biết, chứng rối loạn này nguyên nhân chủ yếu là do tâm lý. Bên cạnh đó, còn có nhiều nguyên nhân khác như nội tiết, chấn thương, phẫu thuật...

Chứng bệnh lạ này ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống vợ chồng chị H (Ảnh minh hoạ)
Chứng bệnh lạ này ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống vợ chồng chị H (Ảnh minh hoạ)

Những người mắc chứng bệnh này không thể kiểm soát khả năng co hay giãn cơ vùng chậu. Phản xạ co thắt xuất hiện đều là ngoài ý muốn. Những người gặp tình trạng này sẽ thường có tâm lý sợ gãi, lo lắng quá ức và đa số đều né tránh việc thăm khám. Việc âm thầm chịu đựng lại càng khiến tình trạng bệnh thêm nặng nề và để lại hậu quả nặng nề với chuyện sinh sản và cả đời sống hôn nhân.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục