24h
Yeah1 News

Bí ẩn về người đàn ông nhiều vợ nhất Việt Nam, cuối đời phải ngủ 1 mình

Thứ ba, 06/06/2023 | 13:43 (GMT+7)

Tuy có nhiều vợ nhưng người đàn ông luôn tổ chức cưới hỏi đàng hoàng, đặt ra yêu cầu vợ sau phải đến chào hỏi vợ trước khiến nhiều người thấy lạ.

Tình yêuhôn nhân luôn đề cao đức tính chung thủy. Có người cả đời còn không tìm được người bạn đời của mình. Nhưng cũng có người trải qua không ít mối nhân duyên, đến cuối đời vẫn trắng tay.

Câu chuyện của người đàn ông ở Hà Nội từng khiến cộng đồng mạng xôn xao vì bí ẩn liên quan đến hôn nhân nhiều vợ. Được biết, người đàn ông tên Nguyễn Đăng Hành (sống ở làng Khoan Tế, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Ông Hành sinh năm 1950 và từng được biết đến danh xưng "người đàn ông có nhiều vợ nhất Việt Nam".

Danh tính người đàn ông nhiều vợ nhất Việt Nam
Danh tính người đàn ông nhiều vợ nhất Việt Nam

Trao đổi với báo chí vào năm 2017, ông Hành chia sẻ cuộc đời ông có 16 người vợ và 24 người con cùng rất nhiều cháu nội, cháu ngoại. Không ít người thắc mắc về chuyện "chung chăn gối" của ông Hành với 16 người vợ này. Người đàn ông cho biết, tuy có nhiều vợ nhưng vợ nào cũng được ông tổ chức cưới hỏi đàng hoàng, không phải "sống chui".

Tuy nhiên, khác với sự cảm thán của mọi người, ông Hành lại không quá vui vẻ. Ông cho biết cuộc đời nhiều vợ là vì cái duyên cái nợ với nhiều người, rằng ông phải chịu cái số bị "trời hành" suốt bao năm qua. 

Cuộc đời ông kết hôn với 16 người vợ và có hơn 20 người con cùng rất đông cháu
Cuộc đời ông kết hôn với 16 người vợ và có hơn 20 người con cùng rất đông cháu

Ông Hành chia sẻ, mỗi người vợ của mình đều đến từ một vùng đất khác nhau, cách nơi ông sống ít nhất cũng 4-5 km. Tuy nhiên không biết duyên nợ thế nào mà đến với nhau. Thời gian tìm hiểu vợ của người đàn ông này cũng vô cùng ngắn ngủi.

Khi về chung nhà, vợ chồng sẽ không ràng buộc lẫn nhau
Khi về chung nhà, vợ chồng sẽ không ràng buộc lẫn nhau

Mặc dù vậy, mỗi người vợ đều được ông cưới hỏi đàng hoàng và có sự thống nhất cả hai bên. Bất cứ người vợ nào về sống với ông cũng đều tuân theo thỏa thuận không ràng buộc nhau. Ông Hành không yêu cầu vợ phải chăm sóc, phụng dưỡng mình đặc biệt. Ông còn cho những người vợ sau chào hỏi người vợ trước để hai bên biết mặt nhau. Tuy không ít người trong số đó ngỏ ý trách móc, đám cưới của ông họ và con cái vẫn tham dự đầy đủ.

Cuối đời, ông chọn sống một mình và không muốn bên cạnh người nào cả
Cuối đời, ông chọn sống một mình và không muốn bên cạnh người nào cả

Cuộc sống hôn nhân với 16 người vợ cứ thế trôi qua. Tuy nhiên đến những ngày cuối đời, ông Hành lại không tìm được một "bến đỗ" thuộc về mình. Ông chọn cách sống cô đơn lủi thủi một mình trong chính căn nhà của mình. Ông rất tự tin với quyết định này và cho biết không có ý định về sống chung với người vợ nào cả.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục