24h
Yeah1 News

33 tuổi chưa lấy chồng, người phụ nữ bị gia đình từ mặt, sống lang thang nhiều năm Tết không dám về nhà

Thứ ba, 03/10/2023 | 16:10 (GMT+7)

Áp lực chuyện bị hối thúc lấy chồng, người phụ nữ rời gia đình để đi nơi khác sống nhiều năm. Cô đơn nhất là vào dịp đón năm mới, không người thân thích bên cạnh.

Không ít người đến độ tuổi dựng vợ gả chồng gặp áp lực từ phía gia đình với sự hối thúc nhanh chóng kết hôn. Thậm chí có những người không dám về nhà vào dịp lễ Tết, để tránh phải trả lời những câu hỏi như: "Bao giờ lấy chồng/lấy vợ?".

Mới đây, câu chuyện của một cô gái ngoài 30 tuổi bị gia đình từ mặt, phải sống lang bạt nơi đất khách quê người vì chưa chịu kết hôn thu hút sự chú ý.

Đó là câu chuyện của một phụ nữ ở Quảng Đông (Trung Quốc), đã chạm mốc 33 tuổi nhưng chưa kết hôn. Khi bày tỏ suy nghĩ về việc chưa muốn lập gia đình, cô bị bố mẹ mắng mỏ. Giữa bố mẹ và con cái thường xuyên căng thẳng, mâu thuẫn và to tiếng khi nói đến chuyện lập gia đình. Người phụ nữ thậm chí phải chịu đựng nhiều lời cay nghiệt từ bố mẹ, nói rằng cô không được về nhà nếu không lấy chồng.

33 tuổi chưa lấy chồng, người phụ nữ bị gia đình từ mặt, sống lang thang nhiều năm Tết không dám về nhà - ảnh 1

Cô gái ngoài 30 tuổi bị bố mẹ ép lấy chồng không được liền cắt đứt liên lạc

Một điều thậm tệ hơn là người thân bắt đầu chặn liên lạc của cô, điều này khiến người phụ nữ đau buồn và khó hiểu. Tại sao gia đình lại ép cô phải lấy chồng cho bằng được khi bản thân chưa sẵn sàng và chưa tìm được người phù hợp.

Theo quan điểm của người phụ nữ này, hôn nhân không phải là chuyện kinh doanh để thương lượng và việc tìm được người bạn đời phù hợp là không dễ dàng.

Chịu áp lực từ gia đình, người phụ nữ sống lang thang một mình suốt hơn 3 năm qua, ngay cả dịp Tết cũng không về nhà. Nhớ về những gì đã trải qua, cô chỉ biết bật khóc. Không có tiền, không có nhà, không có người thân bên cạnh với những nỗi tổn thương sâu sắc.

"Chỉ vì tôi chưa kết hôn mà bố mẹ nói những lời nhẫn tâm như vậy, chặn thông tin liên lạc nữa. Không kết hôn thực sự đáng xấu hổ vậy sao?" - Người phụ nữ nghẹn ngào chia sẻ.

33 tuổi chưa lấy chồng, người phụ nữ bị gia đình từ mặt, sống lang thang nhiều năm Tết không dám về nhà - ảnh 2

Nhiều người đến tuổi lập gia đình bị gia đình gây sức ép khi chưa có ý định kết hôn (Ảnh minh họa)

Những mâu thuẫn trong quan điểm và suy nghĩ giữa thế hệ trẻ và người già khác nhau dẫn đến khúc mắc không thể tháo gỡ về câu chuyện thành gia lập thất. Người trẻ cho rằng không có gì phải vội, họ có cuộc sống của riêng mình, không bận tâm quá nhiều vào ý kiến của mọi người xung quanh.

Nhưng với người già họ có suy nghĩ truyền thống hơn, quan tâm đến những bàn tán của hàng xóm xung quanh khi con cái đến tuổi chưa lấy chồng, lấy vợ. Từ đó vô tình gây những áp lực lên con cái, nếu không được đáp ứng sẽ dễ dẫn đến gay gắt.

33 tuổi chưa lấy chồng, người phụ nữ bị gia đình từ mặt, sống lang thang nhiều năm Tết không dám về nhà - ảnh 3

Hôn nhân là chuyện quan trọng cả đời, nên nhiều người cảm thấy áp lực khi bị gia đình thúc ép (Ảnh minh họa)

Người phụ nữ trong câu chuyện này cho biết cô đi làm ở khu vực Trung Sơn để chi trả mức tiền thuê nhà đắt đỏ, tăng lên theo mỗi năm. Trong thời gian đầu, cô không cảm thấy vấn đề quá lớn nhưng càng về sau càng thấy cô đơn trong căn nhà trọ lạnh lẽo, lễ Tết cũng chỉ một mình. Đã hơn 3 năm cha mẹ không gọi điện thoại cho cô, ngay cả anh chị em cũng không hỏi thăm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục