24h
Yeah1 News

VTV đưa tin MV Chi Pu bị truyền thông gọi là "nhạc rác", CĐM gật gù đồng tình?

Thứ ba, 20/09/2022 | 13:55 (GMT+7)

Bản tin mới của VTV xoay quanh góc nhìn văn hóa liên quan đến vấn đề phản cảm, dung tục của nhiều MV gần đây, trong đó có MV của Chi Pu đã thu hút sự chú ý của netizen.

Rõ ràng, đây không phải là lần đầu cái tên Chi Pu trở thành tâm điểm hứng nhiều chỉ trích xoay quanh các sản phẩm âm nhạc của mình, từ chỉ trích khả năng hát live yếu kém trong các sản phẩm đầu tay "Từ hôm nay", "Cho ta gần hơn" cho đến những hình ảnh táo bạo đến mức phản cảm như trong "Mời anh vào team em", "Black Hickey".

VTV đưa tin MV Chi Pu bị truyền thông gọi là 'nhạc rác', CĐM gật gù đồng tình? - ảnh 1

Vậy nên, có thể nhìn ra, việc Chi Pu và ekip khiến khán giả phản ứng tiêu cực với MV mới "Sashimi" là điều đã sớm được đoán trước. Đó chỉ là sự lựa chọn của cô và đội ngũ của mình, chọn bất chấp thị phi như con đường ca hát của Chi Pu trước nay vẫn thế.

Nhưng rõ ràng, khán giả ngày càng tỉnh táo hơn và giữa làng giải trí ngày càng có nhiều sự cầu tiến, cho ra những sản phẩm chất lượng, đậm tính nghệ thuật hơn mà không cần chiêu trò phản cảm nào thì những sản phẩm sử dụng lại công thức cũ, ca từ sáo rỗng và hình ảnh dung tục không còn được đón nhận, thậm chí bị bài trừ là điều hoàn toàn dễ hiểu.

VTV đưa tin MV Chi Pu bị truyền thông gọi là 'nhạc rác', CĐM gật gù đồng tình? - ảnh 2

Xoay quanh vấn đề này, VTV mới đây đã cho ra bản tin bàn về góc nhìn văn hóa. Trong đó, nhà đài sử dụng phần nhạc trong MV "Sashimi" của Chi Pu, cho rằng: "Cô gái này lần nào ra mắt sản phẩm âm nhạc cũng gây bão dư luận, nhưng đáng tiếc không phải khen mà là những bình luận tiêu cực" như một cách "điểm mặt, gọi tên" đích danh Chi Pu.

Ảnh: VTV1
Ảnh: VTV1

VTV sau đó cũng chỉ ra, MV "Sashimi" lần này của Chi Pu đã bị nhiều trang báo chuyên về âm nhạc và các phương tiện truyền thông không ngại nhận định: "Đây là rác ". Những chia sẻ này trong phần bàn luận của VTV vì thế đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý và bàn luận sôi nổi của cộng đồng mạng.

Ảnh: VTV1
Ảnh: VTV1
VTV đưa tin MV Chi Pu bị truyền thông gọi là 'nhạc rác', CĐM gật gù đồng tình? - ảnh 5
Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trong đó, không ít netizen Việt đồng tình với những quan điểm bày tỏ sự phẫn nộ và bài trừ ca khúc mới của Chi Pu. Nói về phần lời bài hát, "Sashimi" dường như là lời của một cô chủ quán sashimi như: "Phòng em thì hơi khó tìm, phải lên tầng 3 rẽ phải đến 3 lần. Mời anh mở cửa bước vào, anh thấy thế nào..." hay "Anh thích đồ hấp thì có thể gọi mushi , anh thích ăn tươi nuốt sống thì..." và sau đó là kèm tiếng cười đầy ẩn ý của Chi Pu.

VTV đưa tin MV Chi Pu bị truyền thông gọi là 'nhạc rác', CĐM gật gù đồng tình? - ảnh 7
VTV đưa tin MV Chi Pu bị truyền thông gọi là 'nhạc rác', CĐM gật gù đồng tình? - ảnh 8

Lời bài hát kèm vũ đạo nóng bỏng của Chi Pu đã khiến "Sashimi" bị chỉ trích là phản cảm. Nặng nề hơn, MV ra mắt cách đó 1 tháng là "Black Hickey" của Chi Pu cũng khiến dân tình xôn xao vì loạt phân cảnh thân mật của Chi Pu cùng nam chính nhưng ekip vẫn nhất quyết không gắn nhãn 16+. Không lâu sau đó, MV này bất ngờ bị ẩn trên YouTube mà không kèm theo bất kỳ lời giải thích nào từ phía Chi Pu.

VTV đưa tin MV Chi Pu bị truyền thông gọi là 'nhạc rác', CĐM gật gù đồng tình? - ảnh 9
Hình ảnh bị chỉ trích dung tục, phản cảm trong MV 'Black Hickey' của Chi Pu.
Hình ảnh bị chỉ trích dung tục, phản cảm trong MV "Black Hickey" của Chi Pu.

Trước làn sóng phẫn nộ, cho rằng ca khúc "Sashimi" có phần lời vô nghĩa, thậm chí mang hướng gợi dục, phản cảm, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền - người sáng tác ca khúc đã lên tiếng cho rằng mình sáng tác ca khúc này với mục đích giải trí đơn thuần và không có ý nghĩa gì: "Nói nôm na đây là một bài hát 'tả thực' chứ không có ý nghĩa đạo lý gì sâu xa." 

VTV đưa tin MV Chi Pu bị truyền thông gọi là 'nhạc rác', CĐM gật gù đồng tình? - ảnh 11

Với nhiều khán giả hay những người mong muốn thưởng thức nghệ thuật chân chính thì lý lẽ này có lẽ rất khó chấp nhận. Từ khi nào, một sản phẩm nhân danh "làm nghệ thuật" - thứ tác động trực tiếp đến cuộc sống, góc nhìn, thái độ hay nhân sinh quan của con người nói chung lại không cần truyền tải ý nghĩa gì? Và nếu đã là nghệ thuật thì sao có thể dùng lý do "đơn thuần để giải trí" để lập luận bảo vệ một sản phẩm nông cạn, vô nghĩa, đi ngược lại với mục đích vốn có của nghệ thuật là bồi đắp tâm hồn con người?

VTV đưa tin MV Chi Pu bị truyền thông gọi là 'nhạc rác', CĐM gật gù đồng tình? - ảnh 12
VTV đưa tin MV Chi Pu bị truyền thông gọi là 'nhạc rác', CĐM gật gù đồng tình? - ảnh 13

Có người vẫn thắc mắc vì sao những MV bị chỉ trích thế này lại có nhiều lượt xem, điển hình như "Sashimi" đã chạm mốc 2,3 triệu lượt xem thì nếu xem phần bình luận, có thể thấy phần lớn những lượt xem đó chỉ mang về thêm sự phẫn nộ và bức xúc với thể loại âm nhạc này. Nhiều khán giả vì thế đã có thể thở phào nhẹ nhõm, làng giải trí hiện tại dù xáo trộn thế nào thì vẫn chưa đến lúc công chúng có thể chấp nhận những sản phẩm "nghệ thuật" gây tranh cãi như trên.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chi pu   Sashimi Chi Pu   Chi Pu VTV   nhạc Chi Pu  

Cùng chuyên mục