24h
Yeah1 News

Vpop tháng 8 bùng nổ: Chi Pu - Hoàng Thuỳ Linh đụng độ, em trai Sơn Tùng M-TP là ẩn số

Thứ ba, 02/08/2022 | 11:05 (GMT+7)

Trước màn "nhá hàng" trở lại của những tên tuổi lớn trong làng nhạc Việt như Chi Pu, Hoàng Thùy Linh..., khán giả vô cùng trông chờ sự bùng nổ của đường đua Vpop tháng 8 này.

Sau thời gian dài làng nhạc Việt trải qua cảnh ảm đạm vì 2 năm chống chọi và khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19, những tên tuổi hàng đầu Vpop đang bắt đầu rục rịch để chuẩn bị cho những dự án tái xuất. Nếu như trước đó, ở nửa đầu năm 2022, thị trường nhạc trẻ nước nhà chứng kiến sự trở lại của những nghệ sĩ nổi tiếng như Đen Vâu, Sơn Tùng M-TP, Jack (Phương Tuấn)... thì sắp tới đây, đường đua nhạc Việt tháng 8 dự kiến sẽ còn "bùng nổ" hơn với hàng loạt màn "đụng độ" đầy bất ngờ.

Chi Pu "rải" 5 MV sau 2 năm comeback

Ngay từ những ngày đầu tháng 8, khán giả đã không khỏi bất ngờ trước thông báo quay trở lại làng nhạc Việt của Chi Pu sau hơn 2 năm vắng bóng. Tối ngày 31/7, nữ ca sĩ  tung ảnh chụp chiếc micro cùng dòng chữ "Chi Pu comeback" vào ngày 8/8 làm mọi người ngỡ ngàng. Được biết, đây là lần tái xuất đầu tiên của giọng hát sinh năm 1993 kể từ MV "Cung đàn vỡ đôi" (2020).

Chi Pu 'chốt hạ' ngày comeback và hứa hẹn từ đây đến cuối năm 2022, mỗi tháng sẽ tung 1 MV
Chi Pu "chốt hạ" ngày comeback và hứa hẹn từ đây đến cuối năm 2022, mỗi tháng sẽ tung 1 MV

Không những thế, sản phẩm comeback lần này của Chi Pu được mọi người trông đợi vì đánh dấu cú bắt tay hợp tác cùng giám đốc sáng tạo Ben Phạm - người đứng sau loạt MV trăm triệu view của Sơn Tùng M-TP như "Có chắc yêu là đây", "Chúng ta của sau này", "Muộn rồi mà sao còn"... và còn nhiều sản phẩm chất lượng của Vpop như "Kẻ cắp gặp bà già" (Hoàng Thùy Linh), "I'm still loving you" (Noo Phước Thịnh), "dreAMEE" (AMEE)...

Thời gian qua, Chi Pu tham gia một show đề tài nhảy đường phố nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận
Thời gian qua, Chi Pu tham gia một show đề tài nhảy đường phố nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận

Thời gian qua, Chi Pu gây được tiếng vang khi nhận lời mời làm Đội trưởng trong show nhảy "Street Dance Việt Nam". Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng không thể phủ định hình ảnh của Chi Pu đã được phổ biến nhiều hơn đến các đối tượng trẻ trong bộ môn nghệ thuật đường phố này. Đây được xem là bước chạy đà cho chủ nhân hit "Anh ơi ở lại" trước khi chính thức quay về với sân khấu.

Theo chia sẻ của Chi Pu, lần trở lại này không chỉ là single đơn lẻ mà cô dự định sẽ thực hiện 5 ca khúc với 5 MV khác nhau, tung ra thị trường từ tháng 8 đến hết tháng 12. Có thể nói, đây là bước đi ấn tượng của Chi Pu khi phủ sóng tên tuổi mình trong nửa cuối năm 2022. 

Hoàng Thùy Linh tung album mới sau 3 năm

Ngay từ đầu tháng 8, nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh khiến dân tình "đứng ngồi không yên" khi thông báo chuẩn bị phát hành album phòng thu thứ 4 trong sự nghiệp - sau "Hoàng Thùy Linh" (2010), "Đừng vội vàng" (2011) và "Hoàng" (2019). Trên tấm poster màu tím cùng những chi tiết lấp lánh, Hoàng Thùy Linh "nhá hàng" thời điểm ra mắt dự kiến sẽ rơi vào ngày 11/8 sắp tới. 

Hoàng Thùy Linh thông báo tung album phòng thu thứ 4 vào ngày 11/8 sắp tới sau 3 năm kể từ album 'Hoàng'
Hoàng Thùy Linh thông báo tung album phòng thu thứ 4 vào ngày 11/8 sắp tới sau 3 năm kể từ album "Hoàng"

Được biết, đây là album tiếp theo của nữ ca sĩ sau khi nhận được rất nhiều thành công từ album phòng thu thứ 3 - "Hoàng" (2019). Trước đó, Hoàng Thùy Linh cũng đã phát hành một số single đơn lẻ trong album như "Gieo quẻ", "Say tình", "Đánh đố"... Đặc biệt nhất ở ca khúc "Say tình", phiên bản speed-up của bài hát lan rộng khắp nền tảng Tiktok. Điều này giúp tên tuổi Hoàng Thùy Linh phủ sóng đến mọi đối tượng khán giả Việt Nam lẫn quốc tế. 

Hoàng Thùy Linh từng chia sẻ, sự thành công quá lớn của album "Hoàng" khiến cô gặp nhiều áp lực khi thực hiện các sản phẩm tiếp theo. Tuy nhiên, với phong cách kết hợp yếu tố văn hóa dân gian vào chất nhạc hiện đại một cách thông minh, hiệu ứng thu được từ khán giả vẫn rất tích cực. 

'Hoàng' từng đưa tên tuổi Hoàng Thùy Linh quay trở lại đỉnh cao sự nghiệp
"Hoàng" từng đưa tên tuổi Hoàng Thùy Linh quay trở lại đỉnh cao sự nghiệp

Mặc dù tên album và tracklist vẫn chưa được công bố nhưng khán giả đã đặt lòng tin vào sản phẩm của Hoàng Thùy Linh. Ai cũng cho rằng với phong cách âm nhạc hợp thị hiếu và giai điệu bắt tai mà 1 số ca khúc trước đó đã được phát hành, rất có thể cuối năm nay, nữ ca sĩ sinh năm 1988 sẽ "ẵm" thêm giải thưởng như đã từng với album "Hoàng" vào 3 năm trước.

MONO - nghi vấn em trai của Sơn Tùng M-TP là một ẩn số

Bên cạnh màn "đụng độ" của 2 đàn chị lừng lẫy trên thị trường Vpop thì MONO - chàng tân binh đang nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả vẫn là một ẩn số khiến nhiều người suy ngẫm. Từ thông tin "nhá hàng" trước đó, nghi vấn MONO không phải ai xa lạ mà chính là Nguyễn Việt Hoàng - em trai của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP. 

Diện mạo mờ ảo của MONO - chàng tân binh được đồn đoán là em trai của Sơn Tùng M-TP
Diện mạo mờ ảo của MONO - chàng tân binh được đồn đoán là em trai của Sơn Tùng M-TP

Theo thông báo chính chủ, MONO sẽ chính thức tổ chức họp báo ra mắt vào ngày 7/8 sắp tới. Tính đến hiện tại, ngoại trừ phong cách, hình ảnh mờ ảo về diện mạo của MONO thì phía nam ca sĩ vẫn chưa đưa ra thêm thông tin cụ thể về nam tân binh . Được biết, với lần ra mắt này, MONO sẽ hợp tác cùng producer Onionn - người từng làm nên thành công của những bản hit gắn liền với Sơn Tùng M-TP. Cả 2 sẽ cùng kết hợp để ra mắt album đầu tay đa dạng các thể loại.

Danh tính MONO là một ẩn số và dự đoán sẽ tạo được tiếng vang trong thời gian tới
Danh tính MONO là một ẩn số và dự đoán sẽ tạo được tiếng vang trong thời gian tới

Onionn từng chia sẻ, anh quyết định hợp tác với MONO không phải vì mối quan hệ với người khác mà vì chính tài sáng tác và ca hát của nam tân binh . Theo đó, Onionn cho rằng chất giọng của MONO rất riêng biệt và chưa hề trùng lặp với bất kỳ ai trong Vpop. Ngoài ra, MONO còn có khả năng sáng tác lời ca khúc ấn tượng. Dự đoán đây sẽ là tên tuổi ca sĩ trẻ tạo được tiếng vang trong thời gian tới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục