24h
Yeah1 News

Từng tuyên bố muốn chinh phục anti-fan, Sơn Tùng M-TP giờ đã "quay xe" gọi thẳng "lũ trẻ ranh, đâm sau lưng"

Thứ sáu, 07/10/2022 | 10:47 (GMT+7)

Trong dự án "Sky Decade" đánh dấu 1 thập kỷ ca hát, Sơn Tùng M-TP đã viết 1 bài rap dành riêng cho anti-fan nhưng lại làm "dấy" lên tranh cãi vì những ca từ gay gắt, nặng nề.

Tối ngày 6/10, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã chính thức tung sản phẩm đầu tiên thuộc dự án "Sky Decade" nhằm kỷ niệm hành trình 10 năm hoạt động nghệ thuật của mình. Với tiêu đề "The First Gift" (Món quà đầu tiên), nam ca sĩ gốc Thái Bình đã gửi đến 4 đoạn clip bao gồm 1 đoạn Intro, 2 bài hát được làm mới mang tên "Nắng ấm ngang qua" và "Cơn mưa xa dần", 1 lời tri ân của Sơn Tùng M-TP dành cho fan hâm mộ. 

Sơn Tùng M-TP tung sản phẩm đầu tiên thuộc dự án kỷ niệm 10 năm ca hát - 'Sky Decade'
Sơn Tùng M-TP tung sản phẩm đầu tiên thuộc dự án kỷ niệm 10 năm ca hát - "Sky Decade"

Đáng chú ý nhất là đoạn Intro kéo dài hơn 1 phút với giai điệu dồn dập, sôi động. Không những thế, Sơn Tùng M-TP còn trổ tài "bắn rap" - một trong những sở trường từ ngày đầu bước chân lên sân khấu của anh. Thế nhưng sau khi chia sẻ không lâu, sản phẩm mới của Sơn Tùng M-TP được đông đảo khán giả quan tâm bàn tán và "dấy" lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng.

Đã lâu rồi Sơn Tùng M-TP mới phát hành một bài hát rap nhưng lại vấp phải chỉ trích vì ca từ gay gắt. Nam ca sĩ gọi anti-fan là 'lũ trẻ ranh, đâm sau lưng'
Đã lâu rồi Sơn Tùng M-TP mới phát hành một bài hát rap nhưng lại vấp phải chỉ trích vì ca từ gay gắt. Nam ca sĩ gọi anti-fan là "lũ trẻ ranh, đâm sau lưng"

Nguyên nhân là do phần lời mang tính quá khích, gay gắt, nặng nề với nhiều ca từ thể hiện sự hung hăng, cao ngạo của bản thân. Cụ thể, Sơn Tùng M-TP đã viết: "Bao lâu, bao lâu, bao nhiêu lâu rồi. Tên anh nằm trên đỉnh cao bao nhiêu lâu rồi? Tham , sân, si bao nhiêu lâu rồi. Đứng từ xa nhìn nhắm thành công của anh bao nhiêu lâu rồi. Đâm sau lưng anh, đúng là lũ trẻ ranh. Chẳng có gì hết, chỉ thế là nhanh. Bước hết vào đây, tấp hết vào đây, làm sao cưng ngăn được ý trời đây. Nuốt trôi sao được, khi cưng nghe tên anh. Nuốt trôi sao được khi cưng nghe ai hô vang tên anh, tên anh là... Sơn Tùng M-TP".

Từng tuyên bố muốn chinh phục anti-fan, Sơn Tùng M-TP giờ đã 'quay xe' gọi thẳng 'lũ trẻ ranh, đâm sau lưng' - ảnh 3

Nhiều khán giả cho rằng đây là ca khúc rap nhằm hướng đến những thành phần anti-fan của nam ca sĩ. Trong lyrics, giọng ca sinh năm 1994 đã gọi những kẻ ghét mình là "lũ trẻ ranh, đâm sau lưng anh". Mặc dù thể loại rap diss (rap để hạ bệ người khác) vốn không còn xa lạ với cộng đồng underground và những người yêu thích nhạc rap nhưng dường như khi Sơn Tùng M-TP phát hành sản phẩm này vẫn không thoát khỏi việc bị dân mạng "ném đá". 

Rất nhiều bình luận bàn tán sôi nổi xoay quanh phong cách mới của nam ca sĩ như "Ủa anti-fan đó giờ có đâm sau lưng đâu? Toàn nói trước mặt thôi mà", "Tui ngoài 30 vẫn được gọi là trẻ ranh", "Em cũng quên mất trong lũ trẻ ranh đó cũng có tên em", "Sao nghe giống bài rap của G-Dragon tại MAMA năm 2014 quá", "Gọi người ta là lũ trẻ ranh trong khi người ta hơn tuổi mình", "Làm nghệ sĩ thì phải chấp nhận có người thương kẻ ghét chứ, đâu phải 100% ai cũng yêu quý mình"...

Trong quá khứ, nam ca sĩ từng chia sẻ, anti-fan mới chính là người anh muốn chinh phục
Trong quá khứ, nam ca sĩ từng chia sẻ, anti-fan mới chính là người anh muốn chinh phục

Được biết, trong quá khứ, Sơn Tùng M-TP từng có phát biểu đáng chú ý về việc bản thân sở hữu số lượng anti-fan "khủng" tại làng giải trí Việt Nam. Theo đó, Sơn Tùng M-TP cho rằng, anti-fan mới là những người mình cần phải chinh phục. Việc chủ nhân hit "Hãy trao cho anh" bất ngờ "quay xe" không muốn chinh phục anti-fan nữa mà chuyển sang gọi họ là "lũ trẻ ranh" với thái độ bực tức, phẫn nộ khiến dân tình xôn xao.

Từng tuyên bố muốn chinh phục anti-fan, Sơn Tùng M-TP giờ đã 'quay xe' gọi thẳng 'lũ trẻ ranh, đâm sau lưng' - ảnh 5
Thời gian gần đây Sơn Tùng M-TP liên tục đối mặt với nhiều phản ứng tiêu cực từ khán giả, liên quan đến chuyện tình cảm và ca khúc 'There's no one at all' có phân cảnh nhạy cảm
Thời gian gần đây Sơn Tùng M-TP liên tục đối mặt với nhiều phản ứng tiêu cực từ khán giả, liên quan đến chuyện tình cảm và ca khúc "There's no one at all" có phân cảnh nhạy cảm

Thời gian qua, tên tuổi Sơn Tùng M-TP bị bủa vây bởi rất nhiều sóng gió, từ chuyện tình cảm đến sự nghiệp ca hát. Cụ thể, năm 2021, anh bị chỉ trích vì nghi vấn liên quan đến mối tình tay ba cùng Thiều Bảo Trâm và Hải Tú. Hay mới đây, ca khúc "There's no one at all" của nam ca sĩ bị cơ quan chức năng yêu cầu gỡ/ẩn trên nền tảng Youtube Việt Nam vì chứa nội dung nhạy cảm, tiêu cực và dễ tác động lên tâm lý giới trẻ. Hiện tại, nhiều fan hâm mộ đang trông đợi một màn comeback hoành tráng của Sơn Tùng M-TP trong khoảng cuối năm 2022.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục