24h
Yeah1 News

Trương Thảo Nhi làm điều hiếm ca sĩ Việt Nam dám thử, nói gì khi bị đồn“chơi trội”?

Thứ sáu, 28/10/2022 | 13:18 (GMT+7)

Chỉ quay one shot, ghi hình biểu diễn một lần duy nhất các ca khúc, đây được xem là bước đi táo bạo nhưng phần nào khẳng định năng lực và giọng hát của Trương Thảo Nhi trong dự án “Bản Ghi Mới” (mùa 2).

Sau rất nhiều nỗ lực thay đổi về ngoại hình, khai phá giọng hát để trở thành một nghệ sĩ có chuyên môn âm nhạc, Trương Thảo Nhi đã được công chúng đón nhận khi theo dõi, đánh giá tích cực các sản phẩm cô đầu tư. Sau dự án “Bản Ghi Mới” mùa 1, Trương Thảo Nhi mới đây đã chính thức ra mắt mùa 2 với nhiều sự đầu tư về ý tưởng. Được biết, dự án “Bản Ghi Mới” mùa 2 sẽ bao gồm 5 ca khúc hoàn toàn mới với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Đặc biệt nhất, Trương Thảo Nhi ra mắt các sản phẩm theo hình thức trình diễn tại chỗ trong ngày phát hành và chỉ quay 1 lần duy nhất với cú máy one shot. Đây là điều mà hiếm có một ca sĩ nào ở Việt Nam dám thực hiện vì phải đòi hỏi sự tập trung cao độ về chuyên môn, giọng hát và sự kỹ năng biểu diễn. Chưa kể, việc sản xuất, âm nhạc cũng phải được kiểm soát để hạn chế rủi ro vì sản phẩm chỉ được quay đúng 1 lần. 

Trương Thảo Nhi làm điều hiếm ca sĩ Việt Nam dám thử, nói gì khi bị đồn“chơi trội”? - ảnh 1

Cụ thể, tập đầu tiên của dự án đã chính thức ra mắt vào tối ngày 27/10 với ca khúc “Chấp Niệm”, một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Ngô Lan Hương. Trước buổi diễn, Trương Thảo Nhi đã có dịp trò chuyện và livestream trực tiếp trên fanpage với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và “cha đẻ” của bài hát mới để bày tỏ suy nghĩ về dự án được xem lớn nhất trong năm 2022. Sau đó, cô chính thức bước vào set quay, thực hiện trình diễn ca khúc và ghi hình một lần duy nhất. Trước màn biểu diễn sâu lắng của giọng ca 9X, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và Ngô Lan Hương cũng phải “ngã mũ” về ý tưởng, cũng như cách Trương Thảo Nhi tâm tình qua từng ca từ của bài hát.

Trương Thảo Nhi làm điều hiếm ca sĩ Việt Nam dám thử, nói gì khi bị đồn“chơi trội”? - ảnh 2

Chia sẻ về lý do thực hiện dưới hình thức live session, Trương Thảo Nhi nhìn nhận từ xu hướng nghe nhạc của khán giả hiện tại thích đến sân khấu để xem nghệ sĩ trình diễn live, thưởng thức trọn vẹn cả phần nghe và nhìn một cách chân thực. Cô chia sẻ: “Khán giả ở mỗi thời điểm đều có cách thưởng thức âm nhạc riêng, nhưng khi có quá nhiều sự “món ăn” thì họ sẽ tự khó tính với nhiều tiêu chuẩn khắt khe để chọn lựa. Việc nhiều dự án live session ra mắt gần đây cũng bắt đầu khiến nhiều người trăn trở: Liệu rằng đó có thực sự là live hay chỉ là những sản phẩm đựng quay dựng chỉn chu và cho ra mắt dưới dạng live session? Vì thế, Nhi cùng với êkip đã tham khảo rất nhiều các dự án live session của nghệ sĩ trong và ngoài nước để phân tích và đưa ra giải pháp thực hiện một dự án live session chân thật nhất có thể, để khán giả không còn phải đặt quá nhiều nghi vấn nữa”. 

Trương Thảo Nhi làm điều hiếm ca sĩ Việt Nam dám thử, nói gì khi bị đồn“chơi trội”? - ảnh 3

Trong ngày ra mắt, một số ý kiến của khán giả cho rằng nữ ca sĩ 9X đang “chơi trội” để gây chú ý, Trương Thảo Nhi thừa nhận đây cũng là một cách để khán giả lưu tâm đến mình, nhưng không hẳn là “chơi trội”. “Đây là dự án tốn tiền nhất của Nhi, chứ so với đồng nghiệp và những anh chị nghệ sĩ đi trước thì nó không đáng với họ đâu. Tất cả sự đầu tư chất xám, công sức và kinh phí cũng vì Nhi muốn khán giả thấy được nhiều khía cạnh âm nhạc, thực lực và sự quyết tâm làm nghề của mình” - Trương Thảo Nhi chia sẻ.

Trương Thảo Nhi làm điều hiếm ca sĩ Việt Nam dám thử, nói gì khi bị đồn“chơi trội”? - ảnh 4

Được biết, để có 1 MV được quay one shot và lấy bản duy nhất trong ngày ghi hình trực tiếp, Trương Thảo Nhi đã dành hơn 3 tháng tự tập luyện. Cô không chỉ trau dồi kỹ năng thanh nhạc, việc xử lý biểu diễn mà còn phải nỗ lực giảm cân, cán đến mốc 52kg như kỳ vọng. Đây là một nỗ lực rất lớn giọng ca “Tội Yêu” khi quá khứ từng là một cô gái mũm mĩm hơn 70kg. Trương Thảo Nhi tiết lộ: “Điều khó khăn nhất trong dự án này là Nhi và toàn bộ ekip sẽ quay và phát hành bài hát tại thời điểm ghi hình luôn, với hình thức one shot nên cần phải thực sự kĩ lưỡng, mọi khâu cần tập trung tối đa để có phần trực tiếp mãn nhãn nhất có thể!”. Trương Thảo Nhi cho rằng dự án này cũng là một cách cô và ê-kíp tái định nghĩa live session, cho khán giả một góc nhìn chân thật và nhìn nhận những ca sĩ có chuyên môn, thực lực.

Trương Thảo Nhi làm điều hiếm ca sĩ Việt Nam dám thử, nói gì khi bị đồn“chơi trội”? - ảnh 5

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho rằng “bài toán” Trương Thảo Nhi tự đặt ra không hề dễ dàng, bởi nhiều nghệ sĩ có kinh nghiệm dày dặn cũng phải e dè. Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng anh công nhận “đàn em” là một nghệ sĩ luôn có sự chỉn chu, tâm huyết với nghệ thuật. Không chỉ hát tốt hơn trước, ngoại hình xinh đẹp hiện tại của Trương Thảo Nhi cũng là điều anh ấn tượng. Cũng trong buổi livestream, Châu Đăng Khoa cũng hé lộ sau dự án “Bản Ghi Mới” (mùa 2), Trương Thảo Nhi sẽ ra mắt một sáng tác mới của nam nhạc sĩ, kỳ vọng sẽ làm “dậy sóng” Vpop trong tương lai gần.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục