24h
Yeah1 News

Trọng Hiếu làm nên lịch sử tại Đức với MV mang âm hưởng Việt Nam “Dare To Be Different”

Thứ bảy, 28/01/2023 | 19:05 (GMT+7)

"Mở bát" đầu xuân, ca sĩ Trọng Hiếu chính thức thông báo ca khúc mới nhất “Dare To Be Different” đã lọt Top 8 chung kết Eurovision Song Contest tại Đức.

Chiều ngày 27/1, Trọng Hiếu bất ngờ "trình làng" MV “Dare To Be Different” kèm thông báo gây chấn động khi bài hát mới này đã lọt vào Top 8 chung kết Eurovision Song Contest của Đức. Người hâm mộ được phen dậy sóng khi một nam ca sĩ Việt đã thành công mang âm nhạc và văn hóa nước nhà ra thị trường quốc tế và được công nhận bởi các chuyên gia âm nhạc, nghệ thuật hàng đầu.

Trọng Hiếu làm nên lịch sử tại Đức với MV mang âm hưởng Việt Nam “Dare To Be Different” - ảnh 1

Nhìn lại con đường hoạt động nghệ thuật của Trọng Hiếu, có thể thấy sự kiện này có ý nghĩa lớn không chỉ với nam ca sĩ mà còn đặc biệt với nền âm nhạc và văn hóa Việt Nam.

Sinh ra và lớn lên tại Đức, trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật năm 2015 khi 23 tuổi, Trọng Hiếu vốn vẫn luôn là cái tên bị gắn mác “ngoại quốc”, “Việt Kiều”… hay “nghệ sỹ có ít tính Việt Nam nhất”. Dù vậy, chưa bao giờ khán giả thấy Trọng Hiếu ngừng thể hiện tình yêu với quê hương, với văn hóa Việt Nam.

Khoảng 1 năm trở lại đây, Trọng Hiếu có những hoạt động nổi bật và được nhắc tới liên tục khi táo bạo đưa những yếu tố văn hóa truyền thống Việt Nam như nón lá, áo dài, âm nhạc âm hưởng dân gian hay vũ đạo được truyền cảm hứng từ múa dân gian, kết hợp với những yếu tố hiện đại, trendy như thời trang crop top, nhảy hiphop.

Trọng Hiếu làm nên lịch sử tại Đức với MV mang âm hưởng Việt Nam “Dare To Be Different” - ảnh 2
Trọng Hiếu làm nên lịch sử tại Đức với MV mang âm hưởng Việt Nam “Dare To Be Different” - ảnh 3

“Dare To Be Different” mang dấu ấn Việt Nam nhưng cũng rất thời thượng và hiện đại từ phần nghe cho tới phần nhìn.

Đội ngũ tạo ra sản phẩm âm nhạc và MV này cũng khá “quốc tế” khi “Dare To Be Different” được sáng tác bởi Trọng Hiếu, The Companions (Hà Lan), Elsa Søllesvik (Na-Uy), nhà sản xuất âm nhạc Kent Trần (Việt Nam), mixing bởi Benjamin James (Anh), mastering bởi Michael Choi (Anh), stylist Nam Phùng (Việt Nam), biên đạo Hoàng Đại (Việt Nam),...

Sau 7 năm hoạt động nghệ thuật và không ngừng học hỏi về cội nguồn, Trọng Hiếu đã đủ “ngấm ” để có thể đưa yếu tố Việt Nam vào sản phẩm âm nhạc và khiến “Dare To Be Different” trở nên đặc biệt, vượt qua hàng ngàn đối thủ tại Đức để lọt vào Top 8 chung kết Eurovision Song Contest. Thành công này là minh chứng cho trái tim và cả tài năng, tầm nhìn của nam ca sĩ. Không chỉ vậy, đây là bước đi lớn của âm nhạc Việt Nam khi nghệ thuật, văn hóa của chúng ta được giới thiệu tới khán giả thế giới. 

Trọng Hiếu làm nên lịch sử tại Đức với MV mang âm hưởng Việt Nam “Dare To Be Different” - ảnh 4

“Dare To Different – DÁM khác biệt” có lẽ là thông điệp hợp nhất với con đường Trọng Hiếu đang đi lúc này. Eurovision Song Contest là sân khấu trong mơ của Trọng Hiếu.

Bắt đầu đăng ký tham gia cuộc thi Eurovision Song Contest từ năm 2014 khi chưa nổi tiếng, trong suốt 8 năm với 5 lần thất bại, tới tận lần đăng ký thứ 6 này, Trọng Hiếu mới thành công và được công nhận. Một chàng trai Việt Kiều “dám” mang văn hoá Việt Nam đậm chất Á Đông để tham dự cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế tại Đức thì đúng là nếu Trọng Hiếu “DÁM” số 2 thì không ai là số 1. 

Trọng Hiếu làm nên lịch sử tại Đức với MV mang âm hưởng Việt Nam “Dare To Be Different” - ảnh 5
Trọng Hiếu làm nên lịch sử tại Đức với MV mang âm hưởng Việt Nam “Dare To Be Different” - ảnh 6

Được biết nếu chiến thắng trong vòng chung kết tại Đức, Trọng Hiếu sẽ chính thức tham gia vòng chung kết cuộc thi Eurovision Song Contest được tổ chức tại Liverpool, nước Anh vào tháng 5 năm nay. Hiện tại nam ca sĩ đang gấp rút chuẩn bị cho phần thi quan trọng này. Trọng Hiếu bật mí sẽ tiếp tục có những cái tên “tầm cỡ quốc tế” tham gia dàn dựng cho tiết mục dự thi của Trọng Hiếu tại đêm Chung kết diễn ra vào ngày 3/3 tới đây.

Ngay từ vòng chung kết Eurovision Song Contest tại Đức, khán giả Việt Nam đã có thể bình chọn cho Trọng Hiếu. Nếu số phiếu bầu từ Việt Nam đủ lớn, biết đâu chàng ca sĩ đến từ Việt Nam sẽ chiến thắng cuộc thi âm nhạc mang tầm cỡ thế giới Eurovision Song Contest?

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục