24h
Yeah1 News

Trend "2,3 con mực, anh yêu em cực" gặp biến khi bị tố đạo nhạc, liệu có bị xóa sổ?

Thứ ba, 18/10/2022 | 14:31 (GMT+7)

Một tài khoản mới đây đã lên tố ca khúc "Anh yêu em cực" với trend "2,3 con mực" đang viral khắp mạng xã hội Việt đã sử dụng phần beat do anh phối để mang vào ca khúc của mình.

Mạng xã hội Việt Nam những ngày gần đây, đặc biệt là trên nền tảng TikTok đang bị "khuynh đảo" bởi giai điệu của ca khúc "Anh yêu em cực". Được biết đây là ca khúc của bộ đôi Linh Thộn - Minh Vũ và gây sốt mạng xã hội nhờ giai điệu bắt tai cùng câu hát "2,3 con mực. Anh yêu em cực" trở thành trend mới được giới trẻ ưa chuộng. 

Trend '2,3 con mực, anh yêu em cực' gặp biến khi bị tố đạo nhạc, liệu có bị xóa sổ? - ảnh 1

Khi đăng tải trên nền tảng YouTube, ca khúc đã có gần 500.000 lượt xem. Tuy nhiên mới đây dưới phần bình luận, một tài khoản đã lên tiếng tố chủ nhân ca khúc "Anh yêu em cực" đã sử dụng phần beat của mình. Tài khoản Eugene Tsai vốn là một tài khoản thường xuyên đăng tải các bản phối do mình thực hiện cho các ca khúc US-UK. Trong đó, bản remix "This is America, I guess" của tài khoản này đăng tải từ tháng 11/2018 đã có gần 4,5 triệu lượt xem.

Trend '2,3 con mực, anh yêu em cực' gặp biến khi bị tố đạo nhạc, liệu có bị xóa sổ? - ảnh 2
Ca khúc 'This is America, I guess' do Eugene Tsai remix trước đó.
Ca khúc "This is America, I guess" do Eugene Tsai remix trước đó.

Theo Eugene Tsai, anh cho rằng Linh Thộn - Minh Vũ đã "bê nguyên" toàn bộ phần beat của "This is America, I guess" với phần phối nhạc của anh, chỉ viết lại lời và cho ra đời ca khúc "Anh yêu em cực". Nhiều cư dân mạng cũng đồng tình phần giai điệu của 2 ca khúc này gần như trùng khớp 100%.

Về phần ca khúc Việt "Anh yêu em cực", phần credit cho biết người sáng tác ca khúc này là Linh Thộn - Minh Vũ và người sản xuất (producer) là Minh Vũ. Đáng nói, credit còn có câu "Idea ăn trộm từ: This is America, I guess (Eugene Tsai Remix)". Điều này có nghĩa phía 2 nghệ sĩ Việt chỉ thừa nhận có "mượn ý tưởng, mượn cảm hứng" từ ca khúc nước ngoài, trong khi Eugene Tsai thì khẳng định cả hai đã copy toàn bộ phần beat của ca khúc.

Trend '2,3 con mực, anh yêu em cực' gặp biến khi bị tố đạo nhạc, liệu có bị xóa sổ? - ảnh 4
Phần credit của ca khúc 'Anh yêu em cực'.
Phần credit của ca khúc "Anh yêu em cực".

Hiện phía Linh Thộn và Minh Vũ vẫn chưa lên tiếng về ồn ào này nhưng nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc, đòi tẩy chay trend "2,3 con mực" khiến netizen tò mò liệu ca khúc này có bị "xóa sổ" trong thời gian tới?

Hèn gì nghe cứ quen quen

Không có vụ này thì cũng không cái trend này, từ lúc nào nhạc chỉ cần 2 3 câu vô nghĩa là hot vậy

Xóa sổ luôn đi cho nhẹ đầu, cứ 2 3 con mực phát mệt mà giờ lại còn lòi ra là đạo nhạc

Trend '2,3 con mực, anh yêu em cực' gặp biến khi bị tố đạo nhạc, liệu có bị xóa sổ? - ảnh 6
Trend '2,3 con mực, anh yêu em cực' gặp biến khi bị tố đạo nhạc, liệu có bị xóa sổ? - ảnh 7

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục