24h
Yeah1 News

Thúy Vân giải thích ẩn ý trong MV mới Trái tim yêu thương

Thứ bảy, 09/07/2022 | 13:27 (GMT+7)

Ngay sau khi ra mắt, ẩn ý bên trong MV “Trái Tim Yêu Thương” nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Thúy Vân tiết lộ ý nghĩa sau mỗi cảnh quay và nguồn cảm hứng thực hiện tác phẩm của mình.

Sau khi phát hành hôm 6/7, MV “Trái Tim Yêu Thương” của ca sĩ Thúy Vân nhận đã vào top 15 Trending. Bên cạnh yếu tố âm nhạc, nội dung và những thông điệp ẩn chứa trong MV cũng là điều được nhiều người quan tâm. Thúy Vân cho biết, cô dành nhiều thời gian xây dựng ý tưởng cho MV vì muốn ca khúc ra mắt của mình sẽ trở thành một sản phẩm âm nhạc đầy ý nghĩa. Với thông điệp: “Phụ nữ có thể trở thành bất kỳ ai, làm bất cứ điều gì mà bản thân mong muốn và thực hiện ước mơ của chính mình”, mỗi bối cảnh trong MV lại mang một ẩn ý riêng. 

Thúy Vân giải thích ẩn ý trong MV mới Trái tim yêu thương - ảnh 1

Mở đầu MV, Thúy Vân nằm trong một phòng thí nghiệm. Khi nhắm mắt, cô tiến vào chuỗi những khoảng không gian khác nhau. Đây đều là những không gian trong tiềm thức và mỗi không gian lại tượng trưng cho những định kiến mà phụ nữ thường phải chịu đựng.

Đầu tiên, Thuý Vân đứng trong chiếc lồng kính tượng trưng cho những vách ngăn vô hình mang tên “chuẩn mực" của xã hội, luôn cản trở sự tự do phát triển của phụ nữ. Chi tiết Thúy Vân cố gắng giữ thăng bằng chiếc cân ở giữa căn phòng mang ý nghĩa phụ nữ luôn phải nỗ lực để cân bằng bản thân với các định kiến. Và khi đang loay hoay với điều này, cô lại bị hút sang những chiều không gian khác để bắt đầu hành trình đi tìm chính mình.

Thúy Vân giải thích ẩn ý trong MV mới Trái tim yêu thương - ảnh 2

Không gian đầu tiên là một set beauty, tượng trưng cho những định kiến của mọi người về sắc đẹp của nữ giới như eo phải thon, phải đi giày cao gót,... Qua căn phòng này, Thúy Vân đã lấy được viên ngọc đầu tiên từ chủ nhân căn phòng là Giám khảo, mentor Vũ Thu Phương. 

Thúy Vân giải thích ẩn ý trong MV mới Trái tim yêu thương - ảnh 3

Không gian tiếp theo là một lớp học thanh lịch, tượng trưng cho những định kiến về cử chỉ, dáng điệu của phụ nữ. Chẳng hạn như khi uống trà phải nhỏ nhẹ, dáng đi phải uyển chuyển, khi ngồi cần bắt chéo chân, phải luôn cười,... Đây đều là những điều thường thấy trong các cuộc thi nhan sắc. Sau khi hoàn thành các thử thách thanh lịch, Thúy Vân lấy được viên ngọc thứ 2.  

Thúy Vân giải thích ẩn ý trong MV mới Trái tim yêu thương - ảnh 4

Không gian tiếp theo tượng trưng cho những thử thách về trí tuệ, tại đây Thúy Vân đã học đàn, học hát, viết những trang sách, chia sẻ những quan điểm của bản thân và lấy được viên ngọc thứ 3. 

Thúy Vân giải thích ẩn ý trong MV mới Trái tim yêu thương - ảnh 5

Sau khi có được cả 3 viên ngọc, Thúy Vân hoàn thiện chiếc vương miện để cân bằng chiếc cân định kiến bên trong hộp. Tuy nhiên, chiếc cân vẫn không hề thay đổi và phía bên kia của chiếc cân dần xuất hiện một trái tim màu tím. Lúc này, Thúy Vân đã hiểu được, dù cố gắng như thế nào thì định kiến vẫn sẽ tồn tại. Khi cô quyết định nhấc chiếc vương miện ra, không cố cân bằng chiếc cân nữa, chiếc hộp kính bất ngờ vỡ tan. “Hình ảnh hộp kiếng vỡ tung tượng trưng cho việc tự bản thân chúng ta bước qua được định kiến của xã hội và của chính bản thân mình. Khi cởi bỏ được những trói buộc ấy, chúng ta sẽ tìm thấy tự do, hạnh phúc và trở thành bất kỳ ai mà mình mong muốn”, Thúy Vân chia sẻ. 

Thúy Vân giải thích ẩn ý trong MV mới Trái tim yêu thương - ảnh 6

Đặc biệt, hình ảnh Thúy Vân cùng Khánh Vân bước ra với thần thái tự tin, rạng rỡ cũng khiến nhiều khán giả thích thú. Hai người đẹp đại diện cho những cô gái trẻ đã dám nỗ lực thay đổi, vượt qua định kiến để tự do tỏa sáng và tìm thấy chiếc vương miện của riêng mình. 

Thúy Vân giải thích ẩn ý trong MV mới Trái tim yêu thương - ảnh 7

Ở phần after credit của MV, khán giả tiếp tục tò mò với chi tiết những người trong phòng thí nghiệm kiểm tra liệu Thúy Vân có trái tim yêu thương và đủ điều kiện để thực hiện thử thách hay không. Những giây cuối cùng là hình ảnh Thúy Vân biến thành một bông hoa xuất hiện kèm giai điệu một bài hát khác. Loạt hình ảnh sáng tạo này được đánh giá cao vì tính gợi mở cũng như khiến khán giả mong chờ tác phẩm tiếp theo. 

Thúy Vân giải thích ẩn ý trong MV mới Trái tim yêu thương - ảnh 8

Trước sự đón nhận của khán giả, Thúy Vân bày tỏ: “Tôi thực sự hạnh phúc khi tác phẩm của mình có thể lan tỏa những thông điệp tích cực đến mọi người. Trên mỗi chặng đường, hy vọng các cô gái của chúng ta đều sẽ thỏa sức khát khao và tin vào giấc mơ của chính mình”.

Lấn sân sang âm nhạc, Thúy Vân vẫn tiếp nối hành trình cống hiến của mình thông qua các tác phẩm. MV “Trái Tim Yêu Thương" với nguồn cảm hứng tôn vinh nữ quyền và chinh phục ước mơ là sản phẩm mở đầu cho loạt dự án trong tương lai của cô. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục