24h
Yeah1 News

SpaceSpeakers đính chính thông tin bị phạt 110 triệu đồng, khẳng định các nghệ sĩ vẫn hoạt động bình thường

Thứ sáu, 03/02/2023 | 10:39 (GMT+7)

Fanpage chính thức của SpaceSpeakers chia sẻ thông tin về quyết định xử phạt 110 triệu đồng đối với đơn vị hợp tác cùng họ. Động thái này nhằm bác bỏ thông tin cho rằng SpaceSpeakers là đơn vị trực tiếp bị "ăn gậy".

Đêm diễn KOSMIK Live Concert của SpaceSpeakers tổ chức vào tháng 11/2022 vướng vào nhiều lùm xùm không hay. Sau khi những video ghi hình đêm diễn được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, một số tiết mục trong đêm nhạc xuất hiện yếu tố gợi dục, phản cảm. Điều này không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

SpaceSpeakers ra thông báo chính thức đính chính thông tin bị xử phạt 110 triệu đồng
SpaceSpeakers ra thông báo chính thức đính chính thông tin bị xử phạt 110 triệu đồng

Mới đây, fanpage chính thức của SpaceSpeakers đã công khai thông tin về quyết định xử phạt hành chính của cơ quan chức năng liên quan đến ồn ào trong đêm diễn. Theo đó, đối tượng bị xử phạt không phải là SpaceSpeakers như nhiều khán giả lầm tưởng mà là đơn vị hợp tác với họ chuyên phụ trách xin giấy phép tổ chức toàn bộ chương trình.

Nội dung của quyết định xử phạt ghi rõ: "UBND TP.HCM ban hành Quyết định số 4346/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm 110.000.000 đồng đối với đối tác của chúng tôi - đơn vị chịu trách nhiệm xin giấy phép tổ chức chương trình KOSMIK Live Concert. Công ty này bị đình chỉ hoạt động tổ chức biểu diễn 18 tháng, kể từ ngày quyết định xử phạt (14/12/2022)".

Các nghệ sĩ trực thuộc SpaceSpeakers vẫn hoạt động như bình thường
Các nghệ sĩ trực thuộc SpaceSpeakers vẫn hoạt động như bình thường

Ngoài ra, trong thông báo cũng nói rõ, quyết định xử phạt trên không ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty Cổ phần SpaceSpeakers Group. Công ty Cổ phần SpaceSpeakers Group và tất cả nghệ sĩ trực thuộc không bị xử phạt và đình chỉ hoạt động như một số trang mạng xã hội đã đưa tin.

Là đơn vị có liên quan đến sự việc, SpaceSpeakers cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả vì những ồn ào vừa qua. Không những thế, các nghệ sĩ cũng sẽ rút kinh nghiệm lần này và không để xảy ra sai sót tương tự trong những sự kiện tiếp theo. 

SpaceSpeakers đính chính thông tin bị phạt 110 triệu đồng, khẳng định các nghệ sĩ vẫn hoạt động bình thường - ảnh 3
Hình ảnh phản cảm trong tiết mục biểu diễn của Binz
Hình ảnh phản cảm trong tiết mục biểu diễn của Binz

Trước đó, trong chương trình KOSMIK Live Concert của SpaceSpeakers tổ chức vào tháng 11/2022, tiết mục "They Said" của rapper Binz khiến nhiều người xao xao. Hình ảnh Binz xuất hiện trên chiếc giường cùng nữ người mẫu và hành động nam rapper đổ bia lên ngực vũ công khiến dân mạng dậy sóng.

Ngoài ra, trong tiết mục "Forget About Her" của ca sĩ Justatee, nhiều người nhận thấy những vũ công nữ mặc trang phục hở hang, nhảy động tác phản cảm trên cây đàn piano mà nam ca sĩ đang chơi.

SpaceSpeakers đính chính thông tin bị phạt 110 triệu đồng, khẳng định các nghệ sĩ vẫn hoạt động bình thường - ảnh 5
Những sân khấu khác cũng xuất hiện hình ảnh 'cấm trẻ em'
Những sân khấu khác cũng xuất hiện hình ảnh "cấm trẻ em"

Với những yếu tố "người lớn" như thế, nhưng theo ghi nhận của phóng viên, bên ngoài cổng vào chương trình không có bất kỳ nhãn dán, cảnh báo hay kiểm soát độ tuổi khán giả trên vé. Nhiều người cho biết khán giả chỉ cần đưa vé là có thể vào thẳng nhà thi đấu mà không có bất kỳ phương pháp xác nhận độ tuổi. Điều này dẫn đến một số khán giả là phụ huynh đã đưa con em của mình khi chưa đủ 18 tuổi vào tham gia đêm diễn.

Vào ngày 1/1, Chủ tịch UBND TP.HCM ban hành Quyết định xử phạt vị phạm đối với Công ty TNHH Một thành viên Quảng cáo Truyền thông Người hâm mộ Việt số tiền 110 triệu đồng với lý do "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc" trong chương trình KOSMIK Live Concert của SpaceSpeakers.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục