24h
Yeah1 News

Sau nghi vấn “đạo” poster Lisa (BLACKPINK), Chi Pu tiếp tục bị khán giả tố “vay mượn” ý tưởng nhóm nữ Kpop - Orange Caramel?

Thứ bảy, 10/09/2022 | 12:41 (GMT+7)

Chi Pu khiến khán giả xôn xao với MV ca khúc mới - “Sashimi” mang giai điệu, concept khá giống một nhóm nữ nổi tiếng Hàn Quốc - Orange Caramel. Đây không phải lần đầu tiên, Chi Pu vướng vào nghi vấn “đạo nhái” này!

Tối ngày 9/9, Chi Pu tiếp tục ra mắt MV thứ 2 mang tên “Sashimi” nằm trong chuỗi hoạt động kéo dài từ tháng 8 đến cuối năm 2022 mà cô từng chia sẻ trước đó. Khác với “Black Hickey” theo phong cách gợi cảm cùng nhiều hình ảnh 18+, MV “Sashimi” mới đây của Chi Pu đã có phần “hiền” hơn với những cảnh quay được thiết kế theo style Nhật Bản theo đuổi chủ đề của bài hát. 

Chi Pu tung ca khúc thứ 2 'Sashimi' trong chuỗi hoạt động tái xuất từ tháng 8 đến tháng 12/2022
Chi Pu tung ca khúc thứ 2 "Sashimi" trong chuỗi hoạt động tái xuất từ tháng 8 đến tháng 12/2022

“Sashimi” mang đậm giai điệu điện tử với phần beat dồn dập khiến người nghe như chìm trong “bữa tiệc” của những giác quan. Tuy nhiên, vẫn như mọi lần, mặc dù âm nhạc được khen ngợi nhưng ca từ và phần trình diễn của Chi Pu vẫn khiến khán giả quan ngại về con đường ca hát trong tương lai của cô. Ngay sau khi phát hành không lâu, MV “Sashimi” đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về việc lời bài hát chứa nhiều từ ngữ mang hàm ý nhạy cảm. Đặc biệt là cụm “Sashimi kimochi” được nhắc đi nhắc lại nhiều lần khiến người nghe phải “đỏ mặt” vì “kimochi” trong tiếng Nhật thường đi liền với ý nghĩa không mấy trong sáng.

Sau nghi vấn “đạo” poster Lisa (BLACKPINK), Chi Pu tiếp tục bị khán giả tố “vay mượn” ý tưởng nhóm nữ Kpop - Orange Caramel? - ảnh 2
Mặc dù đã giảm bớt nhiều chi tiết nhạy cảm nhưng ca từ trong MV mới của Chi Pu vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều
Mặc dù đã giảm bớt nhiều chi tiết nhạy cảm nhưng ca từ trong MV mới của Chi Pu vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều

Chưa dừng lại ở đó, Chi Pu theo đuổi chủ đề về đất nước xứ sở hoa anh đào nhưng lại bị dân mạng nhận ra lỗi phát âm sai tiếng Nhật. Cụm từ “Sashimi” với cách uốn lưỡi liên tục của giọng ca sinh năm 1993 cũng khiến người nghe khó chịu. Rất nhiều bình luận nhận xét lời bài hát và cách phát âm của Chi Pu như “Lần đầu xem MV mà mất khả năng nghe hiểu”, “Rồi tự nhiên Sashimi kimochi, dịch nghe sao cho lọt lỗ tai coi”, “Nghe Chi Pu hát xong hết muốn ăn sashimi luôn”, “Nhạc gì vô nghĩa vậy”…

Sau nghi vấn “đạo” poster Lisa (BLACKPINK), Chi Pu tiếp tục bị khán giả tố “vay mượn” ý tưởng nhóm nữ Kpop - Orange Caramel? - ảnh 4
Sau nghi vấn “đạo” poster Lisa (BLACKPINK), Chi Pu tiếp tục bị khán giả tố “vay mượn” ý tưởng nhóm nữ Kpop - Orange Caramel? - ảnh 5
Nhiều người cho rằng MV mới của Chi Pu 'vay mướn' ý tưởng từ ca khúc 'Catallena' của Orange Caramel
Nhiều người cho rằng MV mới của Chi Pu "vay mướn" ý tưởng từ ca khúc "Catallena" của Orange Caramel

Ngoài ra, MV ca khúc mới của Chi Pu cũng bị nghi vấn “vay mượn” ý tưởng của nhóm nữ nổi tiếng Hàn Quốc - Orange Caramel. Được biết, sản phẩm “Catallena ” của Orange Caramel cũng từng được xây dựng dựa trên hình ảnh về những viên sushi hay sashimi. Không những thế, giai điệu cũng mang tiết tấu dồn dập, thể hiện tinh thần vui tươi, tinh nghịch của bài hát. Với sự thành công của “Catallena” tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung, hầu như mỗi lần fan Kpop nhắc đến nhóm đều sẽ nhớ ngay đến sản phẩm này.

- Coi MV làm tui nhớ tới bài “Catallena của Prange Caramel ghê

- Ủa rồi "lấy cảm hứng" bài “Catallena” của mấy chị Orange Caramel hả?

- MV “Catallena” của Orange Caramel cũng có sashimi, sushi nữa

- Làm liên tưởng tới bài “Catallena” của Orange Caramel 

- Nhìn giống MV của bài gì nhóm nhỏ After School nè

- Lấy ý tưởng của Orange Caramel gì bên Hàn Quốc á

Trước đó, tạo hình trong poster của Chi Pu từng bị chỉ trích vì nghi 'đạo nhái' hình ảnh của Lisa (BLACKPINK)
Trước đó, tạo hình trong poster của Chi Pu từng bị chỉ trích vì nghi "đạo nhái" hình ảnh của Lisa (BLACKPINK)

Đây không phải lần đầu tiên Chi Pu bị gọi tên vào những ồn ào liên quan đến chuyện “vay mượn” ý tưởng. Trước đó, khi công bố teaser đầu tiên cho MV “Sashimi”, hot girl Hà thành từng khiến dư luận xôn xao vì cách tạo dáng và bố cục ảnh khá giống poster của Lisa (BLACKPINK) quảng bá cho đợt solo “Lalisa” hồi năm 2021. Không những thế, kiểu tóc dài cột cao 2 bên cùng với bộ trang phục màu đỏ của Chi Pu khiến người xem không thể không liên tưởng đến hình ảnh của nữ thần tượng Lisa.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục