24h
Yeah1 News

Quang Lê tiết lộ giá cát sê thời đỉnh cao của Như Quỳnh

Thứ hai, 22/08/2022 | 11:07 (GMT+7)

Quang Lê tiết lộ Như Quỳnh được bầu show trả 3.000 USD một chương trình 2-3 bài.

Sau 2 năm dịch Covid-19, Quang Lê chính thức trở lại hoành tráng với show diễn Hát với người tình diễn ra tại Gem Center TP.HCM vào ngày 24.9. Trước thềm đêm diễn, giọng ca đình đám hải ngoại tiết lộ nhiều kỷ niệm với các khách mời, bao gồm Như Quỳnh, Mai Thiên Vân, Phương Mỹ Chi, Lâm Nhật Tiến...

Quang Lê tiết lộ giá cát sê thời đỉnh cao của Như Quỳnh - ảnh 1

Quang Lê nhỏ hơn Như Quỳnh gần chục tuổi, nhưng họ từng là đôi song ca ăn ý, để lại những màn biểu diễn không thể hoàn hảo hơn trên sân khấu Thúy Nga. Không chỉ tình cảm trên sàn diễn, ngoài đời Như Quỳnh - Quang Lê vô cùng thân thiết. Khi giọng ca “Đập vỡ cây đàn” quyết định tổ chức show diễn Hát với người tình, Như Quỳnh là một trong những cái tên đầu tiên mà anh nghĩ đến.

Quang Lê tiết lộ giá cát sê thời đỉnh cao của Như Quỳnh - ảnh 2

Hát chung với nhau trên sân khấu nhưng bản thân Quang Lê nhiều lần thừa nhận anh thần tượng Như Quỳnh. Nam ca sĩ nói khi nghe ca khúc Chuyện hoa sim mà Như Quỳnh trình bày, anh say mê ngay bởi chất giọng quá hay. "Năm đó tôi mới 15,16 tuổi, học lớp 10, phải xin xỏ cha mẹ đủ kiểu mới có được 10 đô la đi mua đĩa nhạc đầu tiên của chị Như. 7 năm sau mới được sánh vai với chị trên sân khấu Paris By Night, tôi xúc động và run không nói nên lời. Chị Như không biết hồi đó tôi hay kiếm cớ đến tiệm của Tường Khuê, nhà thiết kế em trai chị Như để được gặp thần tượng vì chị hay ra tiệm chơi. Tôi nhớ mãi không quên câu nói đầu tiên mà chị Như nói với tôi khi hai chị em hát song ca lần đầu tiên: "Em sắp nổi tiếng rồi đó". Đó là năm 2003, chị kể thấy giọng em rất hay nên đã phán ra câu đó".

Quang Lê tiết lộ giá cát sê thời đỉnh cao của Như Quỳnh - ảnh 3

Một kỷ niệm khó quên của cả hai là lúc cùng đi diễn ở Portland Oregon. Khi ấy Quang Lê hát về mệt nhoài, đang ngủ tại khách sạn thì Như Quỳnh gõ cửa. "Nửa đêm khoảng 3 giờ sáng tôi nghe tiếng gõ cửa, mở ra gặp chị Như Quỳnh. Chị hỏi tôi: Em có night pills (thuốc ngủ) không. Ra là chị không ngủ được nên gõ cửa phòng tôi xin thuốc để vào giấc sâu hơn và dễ hơn. Tôi thương chị vô cùng vì lúc đó chị gặp vấn đề về sức khỏe. Gần đây chị đã khỏe nhiều, nghe tôi làm show là bay về Việt Nam hỗ trợ tôi ", Quang Lê bộc bạch.

Ngoài ra Quang Lê hào hứng cho biết anh còn giữ của Như Quỳnh 2.000 đô la cũng gần 20 năm. "Trong liveshow dạ tiệc do tôi tổ chức, đêm đó chị Như hát không lấy cát sê mà còn mua một bàn tiệc 2.000 đô la. Chị Như ký đưa tôi tấm séc (check) nhưng Quang Lê chưa bao giờ lãnh . Check thì không bao giờ hết hạn. Hôm rồi tôi dọn nhà sửa nhà thì mò ra tấm séc đó. Đi show tôi gặp đưa cho chị thì chị Như nói, em bỏ séc vào ngân hàng lấy tiền đi, lúc nào chị cũng có tiền trong đấy. Tôi nói 20 năm trước em đã không lấy thì bây giờ lấy gì nữa".

Quang Lê tiết lộ giá cát sê thời đỉnh cao của Như Quỳnh - ảnh 4

Thời Quang Lê mới vào nghề, Như Quỳnh đang ở đỉnh cao. Quang Lê tiết lộ nếu Như Quỳnh được bầu show trả 3.000 USD một chương trình 2-3 bài, mốc giá ca sĩ hạng A thời đó thì Quang Lê đi hát chỉ được 500 đô. "Với mình 500 đô cũng nhiều, đồng tiền hồi đó có giá hơn bây giờ. Lúc đó tôi cũng phấn đấu để đi lên. Sau khi cuốn băng có bài Sương trắng miền quê ngoại phát hành, bầu show tự nâng gấp 3 lần để giành lịch của Quang Lê, book độc quyền nguyên năm. Người nâng giá cho tôi lên 1.500 USD đó chính là chồng ca sĩ Thu Phương".

Lên ca sĩ hạng A, tất bật chạy show cả trong nước và hải ngoại nhưng Quang Lê hiếm khi khoe nhà cửa, xe cộ. Thấy các đồng nghiệp có nhiều tài sản, anh không chạnh lòng. "Tính tôi trầm lặng, người Huế mà nên sống khép kín, không thích khoe khoang. Tôi sống không có gì tham vọng. Nếu tôi có trúng số 100 triệu USD cũng không biết mình làm gì, có mua 10 biệt thự ngắm thì mình cũng chỉ ở một chỗ. Tôi suy nghĩ đơn giản lắm, nếu có số tiền lớn thì mình sẽ san sẻ cho những người khó khăn hơn", anh nói.Quang Lê cũng tiết lộ mình rất ít nhận đi hát đám cưới dù lương cao, hiếm hoi dịp phải đi vì mối quan hệ quá thân tình như đám cưới nhà đại gia Liễu - Hà Tĩnh. Mà khi đã thân thì lại không màng chuyện cát-sê nữa . Nói về tin đồn từng được trả nửa tỷ đồng đi hát đám cưới, Quang Lê thừa nhận: "Cái đó là do quản lý và gia chủ họ tặng quà. Mà đã là quà tặng thì tại sao phải từ chối tấm lòng đó". Anh kể cát-sê của mình đi hát sự kiện doanh nghiệp vượt 10.000 USD vì khi đó là phục vụ cho nhóm riêng, còn hát ở phòng trà, hát cho các chương trình văn nghệ gặp gỡ khán giả anh lấy giá rất mềm nhằm tạo điều kiện cho bầu show, nhà sản xuất. 

"Khán giả đâu có nhiều tiền mua vé, họ đến nghe mình hát là tiền túi khán giả. Quang Lê hát phòng trà có mấy chục triệu, phòng trà có trăm rưỡi người, hét lên người ta lấy đâu ra mà trả mình. Mình phải cân đối chi phí cho khán giả có cơ hội xem. Còn dạ tiệc của tôi sắp tới tôi hướng đến phân khúc người có điều kiện. Cái này rất khác, hồi nào giờ mình hay làm show trong rạp, sau đại dịch tôi muốn làm điều gì đó độc đáo cho khán giả. Họ vừa ăn ngon, vừa thưởng thức những bài hát yêu thích bên người thân, gia đình trong không gian vô cùng gần gũi, ấm cúng. Kỳ này tôi chọn Gem Center tổ chức cũng là quyết định vô cùng mạo hiểm. Sảnh 1.000 người nhưng tôi chỉ chốt 600 chỗ. Lúc nhà hàng đưa hóa đơn tiền ăn tiền uống và phục vụ đã gần 2 tỷ đồng, tôi tá hỏa luôn. Tôi nói thầm chi phí này còn đắt hơn gấp đôi bên Mỹ, chưa tính sân khấu âm thanh, ánh sáng, cát sê ca sĩ. Chương trình này tôi phải đầu tư 6 tỷ đồng, cho nên tôi huề vốn là may mắn, lỗ là có khả năng. Nhưng tôi muốn làm vì có kỷ niệm với Mai Thiên Vân. Cô ấy vì Quang Lê mà về đây biểu diễn sau mười mấy năm định cư hải ngoại".

Quang Lê tiết lộ giá cát sê thời đỉnh cao của Như Quỳnh - ảnh 5

Trong danh sách ca sĩ, có rất nhiều cái tên nổi bật, trong đó có Phương Mỹ Chi. Kể từ khi tách khỏi công ty của ca sĩ Quang Lê, mối quan hệ giữa Phương Mỹ Chi và ba nuôi luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Quang Lê tiết lộ ban đầu anh không tính mời giọng ca sinh năm 2003 vì tiêu đề đêm dạ tiệc là Hát với người tình, con gái nuôi chưa được 20 tuổi, còn bé quá nên sợ không hợp. Tuy nhiên sau khi cân nhắc anh quyết định mời vì "Cha làm sô không cho con hát con sẽ buồn". Phút chót chốt ca sĩ khách mời, anh đã gọi cho Phương Mỹ Chi và cô bé dân ca đồng ý ngay. Anh cũng hỏi Á quân Giọng hát Việt nhí: "Con hát cho ba con lấy bao nhiêu" thì Phương Mỹ Chi trả lời ngay: "Ba muốn cho con bao nhiêu cũng được".

Quang Lê tiết lộ giá cát sê thời đỉnh cao của Như Quỳnh - ảnh 6

Quang Lê khẳng định anh với các đồng nghiệp rất sòng phẳng, không lợi dụng đồng nghiệp của mình. "Ai hỗ trợ Quang Lê tôi xin cám ơn. Thật ra đồng nghiệp có "mốc giá" cho đồng nghiệp, hiểu nôm na là anh em nghệ sĩ có giá niêm yết cho nhau. Nếu họ báo cao hơn thì mai mốt mình cũng ngược lại. Tôi thì tôi công bằng. Tôi từng mời một nữ ca sĩ thân , ê-kíp cô ấy báo 10.000 USD, tôi cũng buồn chút xíu rồi thôi. Mình có bán vé mà, nếu có đầu vào đầu ra cân đối thấy được thì mình mời , không thì thôi".

Về Mai Thiên Vân, Quang Lê nhiều lần nhấn mạnh show đầu tư lớn lần này là để chào đón cô, người tình sân khấu của mình. Quang Lê tiết lộ Mai Thiên Vân dành tình yêu sâu đậm cho mình từ khi còn là cô gái quê ở Bến Tre. Đến khi qua Mỹ tham gia ca hát mới có hội thân thiết với thần tượng. Theo Quang Lê, Mai Thiên Vân rất yêu quý và thật lòng với anh, đến nỗi nhiều đồng nghiệp "dằn mặt", trách cứ vì "nếu gặp Quang Lê sẵn sàng lơ hết mọi người". Minh Tuyết từng nhận xét Mai Thiên Vân si mê Quang Lê đến nỗi đang nói chuyện với Minh Tuyết cũng sẵn sàng "quay xe" để xáp lại Quang Lê. Nói về lý do không đến với nhau, Quang Lê cho biết anh xem cô như em gái trong nhà, còn Mai Thiên Vân thì trách Quang Lê còn vô tư, lo kinh doanh và lao động nghệ thuật. Sau khi lấy chồng thì Mai Thiên Vân vẫn giữ tình cảm yêu quý Quang Lê. Đặc biệt, chồng Mai Thiên Vân không hề ghen khi biết vợ thân thiết với đồng nghiệp.

Quang Lê tiết lộ giá cát sê thời đỉnh cao của Như Quỳnh - ảnh 7

Mai Thiên Vân và Quang Lê kết hợp lần đầu vào năm 2007, bài Nước Non Ngàn Dặm Ra Đi (Phạm Duy). Lúc đó Như Quỳnh vừa rời Thúy Nga. Với giọng hát thiên phú, cô nhanh chóng có được vị trí cao trong các sân khấu hải ngoại, khán giả đón nhận. Bài hit Gõ cửa trái tim của Quang Lê - Mai Thiên Vân đỉnh điểm bán được chục ngàn đĩa. Trong một lần phỏng vấn, Quang Lê đùa nếu quý vị mua cuốn băng này thì Quang Lê về Bến Tre cưới Mai Thiên Vân. "Vì câu nói này của tôi mà Mai Thiên Vân yêu tôi say đắm. Giờ Mai Thiên Vân vẫn trách nếu ngày đó tôi chân tình thì có lẽ em không là vợ người ta". Bao năm qua dù hát bao nhiêu người thì Mai Thiên Vân vẫn say đắm với Quang Lê nhất, cô từng nói vì anh chịu hát cùng em khi em còn là ca sĩ vô danh tên Mai Hậu.

Quang Lê tiết lộ giá cát sê thời đỉnh cao của Như Quỳnh - ảnh 8

"Đám cưới Mai Thiên Vân tôi có đến chung vui, cô ấy buồn lắm. Tôi nói tạm thời em sống với chồng đi, mai này già ta sống với nhau, hàn huyên lúc xế chiều. Mai Thiên Vân nghe xong đồng ý ngay. Chúng tôi như là tri kỷ rồi. Tôi đi diễn khuya có thể về nhà Mai Thiên Vân ngủ, chồng cô ấy ngủ lên lầu, tôi và Vân nói chuyện ở sofa, hoặc tôi vô bất cứ phòng nào trong ba phòng dưới nhà Vân ngủ. Mai Thiên Vân cũng vậy, diễn khuya tới đâu cũng có thể lái xe qua nhà tôi ngủ ké. Chúng tôi thân nhau như tri kỷ, anh em. Mai Thiên Vân có đạo nên tình cảm này rất trong sáng".

Quang Lê tiết lộ giá cát sê thời đỉnh cao của Như Quỳnh - ảnh 9

Quang Lê kể riêng ca sĩ Lâm Nhật Tiến, Quang Lê nhận xét: "Rất khó ai làm việc với ảnh, ảnh rất kỹ tính và rất thương tôi. Tôi nhớ ngày Quang Lê 20 tuổi đi đâu cũng xin người ta cho hát, đi lang thang lạc vào sân khấu Long Beach (CA, Mỹ), vào cánh gà một chương trình lớn thấy anh Lâm Nhật Tiến mà lòng tâm tư lắm, nghĩ bao giờ mới tới mình được lên hát. Chị Phi Nhung cũng vậy. Có lần đi hội chợ thấy chỉ chuẩn bị lên sân khấu tôi cũng xao xuyến. Ngày xưa tôi từng ở cánh gà nhìn ca sĩ, ái mộ những người có giọng hát hay. Bây giờ tôi rất thương khán giả vì ngày xưa mình từng là khán giả, nên mình muốn đáp lại để họ vui, không thì họ sẽ buồn. Nhiều đơn vị mời Lâm Nhật Tiến về Việt Nam nhưng ảnh chọn về hỗ trợ liveshow cho đứa em này"... 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục