24h
Yeah1 News

Quang Lê mời Hoài Linh giả gái trong 'Hát trên quê hương 8'

Thứ hai, 09/01/2023 | 12:52 (GMT+7)

Nói về mời anh Bốn, Quang Lê tiết lộ không quá khó khi đã có kịch bản chỉn chu và lời mời trân trọng.

Quang Lê đầu tư nhiều tỷ đồng để sản xuất "Hát trên quê hương 8" chủ đề "Xuân tao ngộ", hội tụ những giọng ca đình đám trong những ca khúc bất hủ chào đón mùa xuân rạng rỡ, tươi đẹp trở lại sau những năm đại dịch.

Chương trình "Hát trên quê hương 8" chủ đề "Xuân tao ngộ" được chuẩn bị nhiều tháng, ghi hinh tại TP.HCM với sự góp mặt của dàn ca sĩ hùng hậu như Ngọc Sơn, Nguyễn Hồng Nhung, Minh Tuyết, Mai Thiên Vân, Phương Mỹ Chi, Dương Ngọc Thái, Dương Hồng Loan, Quỳnh Trang (con nuôi Phi Nhung), Tố My, Lâm Vũ, Quách Tuấn Du,... cho đến Hương Lan, Mạnh Đình và đặc biệt là những cây hài nức tiếng như Hoài Linh, Hồng Đào, Minh Dự. Trong đó Nguyễn Hồng Nhung, Minh Tuyết và Mai Thiên Vân lần đầu tam ca. Dù đều là những gương mặt đình đám sân khấu hải ngoại nhưng trước đây họ chưa bao giờ có cơ hội hát chung một bài. Chính Quang Lê đã tự tay sắp xếp, chọn bài Như hoa mùa xuân và đưa vào tiết mục độc đáo từ trước tới nay.

Quang Lê mời Hoài Linh giả gái trong 'Hát trên quê hương 8' - ảnh 1
Quang Lê mời Hoài Linh giả gái trong 'Hát trên quê hương 8' - ảnh 2
Quang Lê mời Hoài Linh giả gái trong 'Hát trên quê hương 8' - ảnh 3
Quang Lê mời Hoài Linh giả gái trong 'Hát trên quê hương 8' - ảnh 4

Trong chương trình, Phương Mỹ Chi thỏa mong muốn song ca với thần tượng Mai Thiên Vân bài hát Ru nắng. Dù không nhiều thời gian tập dợt do cuối năm lịch trình kín mít, người ở Mỹ người ở Việt Nam, nhưng cuối cùng "hai má con" cũng được hòa giọng. Phương Mỹ Chi bày tỏ hát mà "xúc động muốn khóc" bởi sau 3 lần chờ đợi mới có dịp song ca với thần tượng. Trước đó Phương Mỹ Chi và Mai Thiên Vân từng gặp nhau trong một show diễn ở Úc.

Gương mặt trẻ, Á hậu Lona Kiều Loan cũng tham gia chương trình, tiết lộ lần đầu làm việc chung với Quang Lê, bày tỏ sự cảm ơn dành cho các anh chị giúp đỡ hoàn thành tiết mục "Ai cho em mùa xuân".

Vẫn giữ format như các chương trình ca nhạc hải ngoại, giữa những tiết mục ca hát là vở kịch hài mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả, thế nên Quang Lê đã mời Minh Dự viết kịch bản và mời Hoài Linh, Hồng Đào góp mặt. Tiết mục mang tên Năm này con lớn rồi, trong đó Hoài Linh và Minh Dự giả gái khi vào vai những bà bán hàng rong ngày tết, gửi gắm mong mỏi của cha mẹ đến những người con của mình mong ước đoàn viên, cả gia đình sum vầy trong ngày xuân. Hồng Đào cho biết những tràng pháo tay của khán giả giúp cho nghệ sĩ thăng hoa, cảm ơn khán giả đã yêu thương cô 40 năm qua. Sau show Hồng Đào tiết lộ bay về Mỹ để đón tết cùng gia đình.

Quang Lê mời Hoài Linh giả gái trong 'Hát trên quê hương 8' - ảnh 5

Nói về mời anh Bốn, Quang Lê tiết lộ không quá khó khi đã có kịch bản chỉn chu và lời mời trân trọng. "Tôi muốn có kịch ý nghĩa cho mùa tết, tôi thích Minh Dự nên gọi Minh Dự viết kịch bản mà mời đóng chung. Anh Hoài Linh có sự ưu ái cho các đồng nghiệp. Anh Hoài Linh rất ít khi diễn với Hồng Đào nên hào hứng góp mặt. Quang Lê cũng rất thân Hồng Đào, sau khi chỉ "single" thì mình quan tâm chị nhiều hơn. Trước đó chị Hồng Đào sống khép kín, chia tay xong chỉ cởi mở hẳn , có Facebook riêng nên anh chị em dễ dàng trao đổi gặp gỡ. Thật ra khi mời anh Hoài Linh cũng hỏi diễn với ai, nghe diễn với Hồng Đào ảnh rất thích", Quang Lê chia sẻ. Ít ai biết thời mới vào nghề Hoài Linh từng chê Quang Lê hát dở, chỉ cho đàn em nên tìm danh ca Hương Lan học cách luyến láy. Chia sẻ về sự việc, Quang Lê cho biết mình vô cùng áp lực: “Hồi đó, tôi chưa học hát với ai bao giờ nghĩ thế nào thì hát thế đó. Lúc đó, anh Hoài Linh và một chủ trung tâm âm nhạc nghe tôi hát đều chê tôi hát dở, luyến láy tùm lum. Họ bảo phải nghe Hương Lan hát mới được. Thế là tôi tìm đến ca sĩ Hương Lan để học. Tôi còn nhớ điều đầu tiên mẹ nhắn nhủ mình hãy cố gắng luyện tập và chờ đi, 10 năm sau nghe lại chắc chắn con sẽ thấy rất khác”. Và trong chương trình này ca sĩ Hương Lan cũng xuất hiện khoe giọng hát một thời vang bóng với Đan áo mùa xuân. Trong hậu trường, rất nhiều đồng nghiệp cũng như ê -kíp ái mộ muốn biết bí quyết gì khiến nữ nghệ sĩ có thể giữ được làn hơi khoẻ và kỹ thuật hát ngày một điêu luyện. Bởi hiếm có ca sĩ giữ được giọng hát của mình hơn 50 năm vẫn ngọt ngào, trữ tình và phát triển kỹ thuật hát tốt như bà.

Quang Lê mời Hoài Linh giả gái trong 'Hát trên quê hương 8' - ảnh 6

Trong chương trình, Quang Lê dành nhiều ưu ái cho người tình sân khấu Mai Thiên Vân. Ở nữ ca sĩ Bến Tre có sự mộc mạc, dịu dàng ngọt ngào của con gái thôn quê trong cách diễn mộc mạc đến giọng hát dân ca trữ tình da diết. Dù sau bao nhiêu năm đi hát hay định cư bên Mỹ, cô vẫn biểu diễn rất phong độ và chiếm trọn tình cảm khán giả trong và ngoài nước. Không chỉ hát chung Quang Lê loạt ca khúc như Đường tím bằng lăng, Thiệp hồng anh viết tên em mà còn có những ca khúc solo ấn tượng. Quang Lê bật mí ai mời Mai Thiên Vân khó chứ với anh cô luôn hỗ trợ nhất, thậm chí không đòi hỏi cát-sê, nên tôi chỉ lo vé máy bay.

Quang Lê mời Hoài Linh giả gái trong 'Hát trên quê hương 8' - ảnh 7

Mai Thiên Vân chia sẻ lý do đến tận chương trình thứ 8 của Quang Lê mới tham gia: "Tôi từng nói phải đợi anh giảm ký mới hát. Nhưng mà đợi hoài đợi mãi anh không giảm được nên em phải hát thôi. Nói vui thế thôi chứ lâu rồi chưa có bài hát song ca với Quang Lê nên tham gia".

Mỗi dịp tết đến xuân về nhiều fan thường hỏi Quang Lê sao chưa lấy vợ. Anh kể: "Tôi cũng không biết tại sao mình không cưới vợ. Tôi đang làm phim với cậu kỹ thuật dựng ảnh, bạn ấy nói cố gắng hoàn thành xong vì hẹn 6g tan làm về ăn cơm với vợ. Tôi không hình dung cuộc sống của mình sau khi kết hôn sẽ ra sao. Nghệ sĩ như tôi nhận được quá nhiều yêu thương nên tôi không cảm thấy cô đơn. Tôi không hình dung là mình có bồ, mình sống với bồ thế nào. Tôi không ngồi một chỗ được, lúc nào cũng suy nghĩ và làm việc, tụ tập bạn bè, đi hát, mỗi dịp gì đều có gia đình, fan và bạn bè thăm hỏi, chăm sóc. Vì không cảm giác cô đơn nên cũng chưa nghĩ việc cưới vợ". Quang Lê tiết lộ cái tết nhớ nhất là khi 4-5 tuổi, ba mẹ dẫn 5 anh em đi may áo quần mới. "Hồi xưa một năm nhà tôi đi may đồ có một lần, mà cho mùng 1 mới mặc", 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục