24h
Yeah1 News

Quản lý của Đan Trường khởi kiện nhiều ca sĩ vì sử dụng ca khúc chưa xin phép

Thứ bảy, 28/10/2023 | 08:38 (GMT+7)

Ông Lý Hoàng Tuấn - quản lý của ca sĩ Đan Trường đã nộp đơn khởi kiện 3 ca sĩ vì sử dụng ca khúc do HT Production nắm bản quyền mà chưa xin phép đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, ông Lý Hoàng Tuấn đã có chia sẻ rằng: “Xin thông báo lần cuối, tất cả danh sách bài hát của HT Productions thuộc chủ quyền của Công ty HT Production. Nhạc ngoại lời Việt sở hữu vĩnh viễn, nhạc Việt có thời hạn.

Vì vậy, các đơn vị hay cá nhân phải được sự đồng ý của HT Productions hay Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) mới được sử dụng trên YouTube, các trang mạng xã hội hoặc biểu diễn”.

Bài đăng của ông Lý Hoàng Tuấn trên trang cá nhân
Bài đăng của ông Lý Hoàng Tuấn trên trang cá nhân

Quản lý của ca sĩ Đan Trường cũng cho biết rằng, công ty đã cấp phép cho các ca sĩ được phép sử dụng ca khúc của công ty bao gồm: Trung Quân Idol, Lân Nhã, Vicky Nhung, Hòa Minzy, Issac, Hà Nhi…

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, đã có nhiều ca sĩ nổi tiếng tự ý sử dụng các ca khúc mà HT Productions đang nắm bản quyền mà không có sự xin phép trước. Do đó, khi các MV này được phát hành trên YouTube đã xảy ra trường hợp bị "đánh gậy" bản quyền. Ông Hoàng Tuấn đã chia sẻ rằng hiện tại, các đơn vị này đã liên hệ với HT Productions để xin gỡ bỏ bản quyền và đồng ý trả một khoản phí phạt tượng trưng.

Tuy nhiên, cũng đã xuất hiện nhiều trường hợp mà các tài khoản trên YouTube đã kháng cáo rằng ca khúc đó thuộc sở hữu của họ và bị nhận diện sai trong quá trình quét bản quyền.

Trong những trường hợp như vậy, Công ty HT Productions đã tiến hành liên hệ với ca sĩ và đại diện của họ để giải quyết vấn đề, tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có kết quả tích cực nào.

Chính vì vậy, ông Hoàng Tuấn đã nộp đơn khởi kiện ba ca sĩ gồm D.E., T.T. và B.C đến các tòa án: Tòa án nhân dân quận Thanh Xuân (Hà Nội), Tòa án nhân dân quận 3 và Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh (TP.HCM).

Quản lý của Đan Trường khởi kiện nhiều ca sĩ vì sử dụng ca khúc chưa xin phép - ảnh 2
Đan Trường và quản lý
Đan Trường và quản lý

Chia sẻ với Báo Tuổi trẻ Online, ông Tuấn cho biết: “Đến khuya 27-10, tôi chưa nhận được phản hồi hay lời xin lỗi nào từ phía các ca sĩ bị kiện”.

Ông cũng khẳng định thêm: “Nếu ca sĩ nào xin lỗi và chịu trả tiền tôi thuê luật sư kiện thì tôi sẽ rút đơn”.

Ông cho biết mình không muốn sử dụng biện pháp kiện tụng, tuy nhiên, chính thái độ làm lơ của các ca sĩ khiến ông phải có biện pháp mạnh tay. Ông rất mong mọi người có thể tôn trọng và giữ gìn bản quyền của các tác phẩm.

Ông Hoàng Tuấn cũng chia sẻ thêm rằng, khi Đan Trường trình bày các ca khúc của các nghệ sĩ hoặc nhạc sĩ khác, ông luôn đảm bảo rằng công ty đã xin phép nên hy vọng rằng họ cũng sẽ đối xử với ông một cách tương tự.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục