24h
Yeah1 News

Ann - Nữ idol ảo đầu tiên của Việt Nam chính thức debut

Thứ tư, 15/03/2023 | 06:56 (GMT+7)

Dù là một sản phẩm của công nghệ ảo, giọng hát của nữ thần tượng lại rất trong trẻo, chân thực và giàu cảm xúc. Đặc biệt, tạo hình của nữ idol ảo lại không quá hoàn mỹ để tạo cảm giác chân thực.

Chiều ngày 14/3, buổi họp báo ra mắt MV “Làm sao nói thương anh” của nữ thần tượng âm nhạc ảo Ann đã chính thức được diễn ra tại TP.HCM thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, đặc biệt là sự xuất hiện của dàn khách mời đình đám như ca sĩ Phương Thanh, nhạc sĩ/producer Cao Bá Hưng, MC Tùng Leo, diễn viên - ca sĩ Nguyên Yunie,....

Ann - Nữ idol ảo đầu tiên của Việt Nam chính thức debut - ảnh 1

Những hình ảnh đầu tiên của Ann cũng chính thức được trình làng với khán giả tại buổi họp báo khiến người xem không khỏi trầm trồ bởi nhan sắc nhẹ nhàng và thuần khiết của nữ thần tượng. 

Ann - Nữ idol ảo đầu tiên của Việt Nam chính thức debut - ảnh 2

Chia sẻ tại họp báo, nữ ca sĩ Phương Thanh bày tỏ sự thích thú khi xem phần trình diễn của Ann . “Chị Chanh” cho biết bản thân không quá thạo công nghệ, nhưng “vào đến nơi thì thấy thần tượng ảo hát hay quá, nhảy quá đẹp”.

Ann - Nữ idol ảo đầu tiên của Việt Nam chính thức debut - ảnh 3

Phương Thanh thẳng thắn chia sẻ chuyện hiện nay nhiều ca sĩ có giọng hát chưa hay nhưng vẫn dùng công nghệ để hát và có nhiều sản phẩm viral.

Nữ ca sĩ cũng không khỏi tò mò về việc một thần tượng âm nhạc ảo sẽ luyện thanh như thế nào và liệu giọng hát góp phần tạo nên chất giọng của Ann có “bước ra ánh sáng” hay không. 

Trước câu hỏi của giọng ca Chân Mây, ekip cũng khẳng định “không dùng giọng gốc của một người mà chọn lọc bằng AI dựa trên giọng hát - vốn đã phải tốt của nhiều người khác nhau” để tạo nên giọng hát của Ann . Vì thế, giọng hát của nữ thần tượng âm nhạc ảo này sẽ luôn được thống nhất trong mọi sản phẩm tiếp theo.

“Làm sao nói thương anh” là ca khúc chấp bút bởi tác giả Kim Ngân, người từng đứng sau thành công của ca khúc “Cô Gái Đến Từ Hôm Qua”. Ca khúc mang đến câu chuyện về tình yêu đơn phương trong sáng và thuần khiết của một cô gái trẻ. Đặt trong bối cảnh Ann là một “nhân vật ảo” nhưng lại có tình cảm với người thật, Làm Sao Nói Thương Anh càng trở nên phù hợp với một sản phẩm âm nhạc đầu tay. 

Lựa chọn ballad - dòng nhạc được nhiều đối tượng khán giả yêu thích cho lần ra mắt đầu tiên, Ann và ekip mong muốn có thể “làm quen” với công chúng một cách thật tự nhiên, chân thành. Song, trong tương lai, màu sắc âm nhạc của Ann được định hình lại là Rock-baby voice. Đây là dòng nhạc chưa được khai thác tại Việt Nam với mong muốn mang đến “làn gió mới”, giúp khán giả có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc thưởng thức âm nhạc.

Ann - Nữ idol ảo đầu tiên của Việt Nam chính thức debut - ảnh 4

Tại Việt Nam, mô hình giải trí ảo đã xuất hiện nhưng chưa thực sự phổ biến bởi một số hạn chế về mặt kỹ thuật và định hướng. Chính vì thế, sự khác biệt của Ann và những sản phẩm/nhân vật ảo đang hoạt động trong thị trường giải trí Việt chính là theo đuổi mô hình thần tượng: Có giá trị cốt lõi là âm nhạc, có công ty quản lý chuyên nghiệp, có lộ trình hoạt động dài hơi, được phát triển các kỹ năng biểu diễn trên sân khấu và tham gia vào nhiều hoạt động giải trí khác nhau. 

Quán quân Sing My Song Cao Bá Hưng đặc biệt hứng thú trước sự ra đời của Ann - thần tượng âm nhạc ảo đầu tiên của Việt Nam. Nam nhạc sĩ cho biết, đã mong chờ sự xuất hiện của những Virtual Idol từ 4 năm trước: “Kể từ khi biết được phía Trung Quốc ra mắt AI, Hưng đã hằng mong Việt Nam được như vậy. Về phần nghệ sĩ, Hưng thích công nghệ và sẽ không từ chối nó. Công nghệ luôn hiện hữu quanh ta mỗi ngày và Hưng mong chờ một ngày được làm việc cùng AI, cụ thể là Ann trong tương lai”. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục