24h
Yeah1 News

Cô gái làm nghề tiếp thị sim quê Ninh Bình kiên trì theo nghề cầm mic, ra mắt album "Lệ xa người"

Thứ bảy, 18/03/2023 | 16:00 (GMT+7)

Sau 1 thời gian dài ấp ủ, vào ngày 22/3 sắp tới Phương Phương Thảo sẽ cho ra mắt album "Lệ xa người".

Phương Phương Thảo sinh năm 1990 tại Ninh Bình trong một gia đình có hoàn cảnh tương đối khó khăn, không ai theo nghệ thuật. Mẹ của cô là giáo viên mầm non và cũng có định hướng để cô theo nghề giáo sau này. Tuy nhiên, ngay từ lúc còn bé, Phương Phương Thảo đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, được mẹ ủng hộ và cho đi diễn từ những năm cấp 1 để làm quen với sân khấu. Lớn lên, cô tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội và mang trong mình ao ước trở thành một cô giáo dạy nhạc tuy nhiên mọi thứ khi ấy không hề suôn sẻ với Phương Phương Thảo.

Cô gái làm nghề tiếp thị sim quê Ninh Bình kiên trì theo nghề cầm mic, ra mắt album 'Lệ xa người' - ảnh 1

Để có thể nuôi dưỡng đam mê, Phương Phương Thảo đã phải trải qua nhiều nghề: tiếp thị sim, làm hoa thủ công bán ngoài vỉa hè, mở quán bún bán đồ ăn sáng,... Cô kiên trì với con đường ca hát bằng cách xin vào “hát lót” hằng tối ở các phòng trà, từng hát với mức cát-xê 100 nghìn cho 1 đêm. Thậm chí có lúc quá nghèo, cô vẫn trích một phần thu nhập ít ỏi từ các công việc khác để đầu tư vào việc ghi âm, quay hình, làm nhạc,...

Với những nỗ lực và khó khăn phải trải qua, của Phương Phương Thảo dần mang về “quả ngọt” cho nữ ca sĩ khi các sản phẩm của cô dần nhận về sự chú ý của khán giả yêu nhạc. Các đêm nhạc phòng trà cũng giúp tên tuổi của nữ ca sĩ ngày càng có chỗ đứng trong lòng khán giả. “Tôi là một người sống thiên về cảm xúc, càng ngày tôi càng nhìn nhận bản thân và con người mình rõ hơn. Nhạc mình hát sẽ nói lên phần nào tính cách con người của mình. Tôi là một người nội tâm, có chút mạnh mẽ, dứt khoát, quyết đoán nhưng cũng rất cảm xúc.” - cô cho biết.

Cô gái làm nghề tiếp thị sim quê Ninh Bình kiên trì theo nghề cầm mic, ra mắt album 'Lệ xa người' - ảnh 2

Để có được một số thành công nhất định như hiện tại, Phương Phương Thảo đã nỗ lực rất nhiều. Sinh ra trong một gia đình rất nghèo nên ước mơ ca hát là một điều vô cùng xa xỉ, tới thời điểm này vẫn như một giấc mơ với nữ ca sĩ. Cô cho biết: “Ngoài việc may mắn thì tôi nghĩ rằng mình cũng là người rất chăm chỉ. Kênh YouTube của tôi ban đầu cũng không ai xem nhưng tôi không hề nản lòng mà liên tục làm. Từng con số tăng lên rồi khi có được nhiều bài hát triệu view, tôi thực sự rất xúc động, hạnh phúc vì được mọi người đón nhận, yêu thương”

Phương Phương Thảo ra mắt album phòng thu thứ 3

Sau 1 thời gian dài ấp ủ, vào ngày 22/3 sắp tới Phương Phương Thảo sẽ cho ra mắt album Lệ Xa Người, gồm những bài hát nhạc xưa như Mười Năm Tình Cũ, Thành Phố Buồn… với sự góp mặt của NS Vĩnh Tâm trong vai trò hòa âm phối khí. Những tình khúc bất hủ sẽ một lần nữa được sống lại bằng chính bầu không khí của những năm của thế kỷ trước. Đây là album phòng thu thứ 3 của Phương Phương Thảo, nhưng cũng là lần đầu tiên cô tổ chức buổi họp báo, gặp gỡ truyền thông để chia sẻ về chặng đường âm nhạc đã qua cũng như nói về những dự định sắp đến. Từ khi còn là một ca sĩ hát lót ở các phòng trà, giọng ca gốc Ninh Bình đã để dành tiền để làm sản phẩm. Cô đã cho ra mắt được 2 Album (Yêu Anh Một Đời và Cho Người Tình Lỡ), và bất ngờ được đón nhận trong thị trường băng đĩa với con số bán ra khá ấn tượng với 1 nghệ sĩ trẻ (5000 CD album vol 1 và 7000 album vol 2), đặc biệt trong thời điểm các album nhạc số đang “thống trị”.

Cô gái làm nghề tiếp thị sim quê Ninh Bình kiên trì theo nghề cầm mic, ra mắt album 'Lệ xa người' - ảnh 3

2 ngày sau đó (24/3), tại Phòng trà Bến Thành, cô cũng sẽ tổ chức minishow để giới thiệu toàn bộ album Lệ Xa Người đến khán giả yêu nhạc. Đó sẽ là một chuyến du hành bằng âm nhạc, vượt không gian và thời gian để trở lại thời kỳ âm nhạc với những giá trị nguyên bản nhất.

“Tôi mê nhạc Tình - nhạc Xưa, và có lẽ những ca khúc tôi hát cũng đã phần nào thể hiện được con người tôi trong đó. Tôi yêu sự đơn giản, mộc mạc và yêu sự sâu sắc, lãng mạn trong mỗi bài hát mà mình hát, kể cả sự day dứt ... Tôi hát nhạc xưa vì tôi yêu nhạc xưa, khi hát những bài hát trên, tôi như hát cho nỗi lòng của những nhân vật trong bài hát. Tôi cảm thấy rung động và cảm nhận sâu sắc được tình cảm trong mỗi bài hát, tôi nghĩ như vậy đủ để tôi có thể thể hiện tốt nhất trong dòng nhạc này…” - Phương Phương Thảo bộc bạch khi nói về album Lệ Xa Người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục