24h
Yeah1 News

Phúc Du mang đến tuyên ngôn tình yêu mới cho người trẻ: “Xe máy rẻ, tình yêu sang”

Thứ ba, 11/10/2022 | 10:50 (GMT+7)

MV chính thức ra mắt, Phúc Du đã “quay xe” và tiếp tục mang đến một sản phẩm với nội dung đầy chân thành, gần gũi với chất “old-school” rõ rệt.

19h00 tối 10/10, Phúc Du chính thức cho ra mắt MV Replay Trên Con Guây, một ca khúc thuộc thể loại Pop/ Hiphop do nam rapper đồng sáng tác với nhạc sĩ Tiên Cookie - Phạm Thanh Hà, DuongK là người thực hiện bản phối. Trước đó, Phúc Du đã có màn “nhá hàng” vô cùng hài hước với sự góp mặt của 2 “cameo” OSAD - Lê Bống, thế nên người hâm mộ nói riêng và khán giả nói chung đều đinh ninh Replay Trên Con Guây sẽ là một sản phẩm âm nhạc “lầy lội”. Tuy nhiên, khi MV chính thức ra mắt, Phúc Du đã “quay xe” và tiếp tục mang đến một sản phẩm với nội dung đầy chân thành, gần gũi với chất “old-school” rõ rệt.

Phúc Du mang đến tuyên ngôn tình yêu mới cho người trẻ: “Xe máy rẻ, tình yêu sang” - ảnh 1

Không quá sâu lắng như Đứa Nào Làm Em Buồn “gây bão” trước đó, Replay Trên Con Guây là khúc ca hoài niệm về tuổi trẻ của Phúc Du khi còn ở Hà Nội, đấy là khoảng thời gian đẹp và giản dị, phần âm nhạc qua đó cũng đem lại sự hoài niệm tương tự. Dù mang 1 bản phối có tính "hoài niệm", thế nhưng ca khúc cũng không thể thiếu những yếu tố Gen Z qua cách chơi chữ quá điêu luyện của king of battle rap Phúc Du. Phần hook đầy ấn tượng của nữ ca sĩ indie Đan Ni cũng là một điểm nhấn đáng chú ý, tạo nên sự đối lập thú vị về màu sắc với giọng rap của Phúc Du, nhưng tạo nên một tổng thể về không gian tình yêu tuổi trẻ.

Phúc Du mang đến tuyên ngôn tình yêu mới cho người trẻ: “Xe máy rẻ, tình yêu sang” - ảnh 2

MV Replay Trên Con Guây đánh dấu sự tái ngộ của hot girl Nita với Phúc Du, “chemistry” giữa cả 2 trong Đứa Nào Làm Em Buồn trước đó vốn đã khiến người hâm mộ “đẩy thuyền” nhiệt liệt. MV là chuỗi những kỉ niệm khi Phúc Du và Nita vẫn còn bên nhau, không giàu có đủ đầy về vật chất nhưng tình cảm luôn đong đầy. Cả hai chở nhau trên chiếc “xe guây ” khắp phố phường, từng quán quen,... Các cảnh quay duy mỹ, mang nhiều tầng nghĩa khiến khán giả khó có thể rời mắt khỏi từng khung hình.

Phúc Du mang đến tuyên ngôn tình yêu mới cho người trẻ: “Xe máy rẻ, tình yêu sang” - ảnh 3
Phúc Du mang đến tuyên ngôn tình yêu mới cho người trẻ: “Xe máy rẻ, tình yêu sang” - ảnh 4

"Con Guây" trong bài hát qua đó là kỷ vật chứng kiến tất cả những gì diễn ra trong khoảng thời gian này của Phúc Du, cũng như đại diện cho những điều giản dị gần gũi nhất của tuổi trẻ, "xe máy rẻ nhưng tình yêu sang" là thông điệp ngắn gọn mà ca khúc muốn chuyển tải. Chiếc “xe guây” xuất hiện trong MV cũng chính là chiếc xe kỷ vật gắn liền với Phúc Du, là chiếc xe mà anh đã sử dụng suốt những tháng năm tuổi trẻ, mang về cho anh nhiều kỉ niệm làm nguồn cảm hứng sáng tác.

Phúc Du mang đến tuyên ngôn tình yêu mới cho người trẻ: “Xe máy rẻ, tình yêu sang” - ảnh 5

Phúc Du cho biết điều khó khăn nhất trong quá trình thực hiện MV này chính là ở khâu tìm đạo diễn: “Quá trình tìm kiếm đạo diễn phù hợp cho dự án khá khó khăn vì tôi và ekip 1989s Entertainment mãi vẫn chưa thể tìm được một đạo diễn phù hợp với mood bài hát dù đã liên hệ với nhiều bên. Người ta bảo quá tam 3 bận, nhưng tôi đến 4,5 bận vẫn chưa tìm được người phù hợp.

Cuối cùng, tôi có duyên làm việc với đạo diễn Hoàng Đăng, anh là lựa chọn phù hợp khi có thể lồng ghép nhuần nhuyễn yếu tố kể chuyện và visual play cho bài hát lần này. Khi quay MV, chúng tôi phải thực hiện nhiều bối cảnh ngoại quay liên tiếp chỉ trong 1 ngày, các cảnh quay đa số sử dụng ánh sáng tự nhiên - ekip phải quay chạy nắng để có được phần hình ảnh chân thật nhất”.

Phúc Du mang đến tuyên ngôn tình yêu mới cho người trẻ: “Xe máy rẻ, tình yêu sang” - ảnh 6

Từ Đứa Nào Làm Em Buồn đến Replay Trên Con Guây , Phúc Du ngày càng thể hiện sự chín chắn, trưởng thành trong các sáng tác. 2 ca khúc thể hiện góc nhìn của một người trẻ với nhiều hoài bão, nhiều đam mê và nồng nhiệt trong tình yêu, nhưng đôi khi khủng hoảng trong việc tìm một lựa chọn giữa tình yêu hay sự nghiệp. Phúc Du đã có một năm 2022 đáng nhớ và anh sẽ tiếp tục chăm chỉ làm việc để tiếp tục mang đến những bất ngờ mới cho người hâm mộ trong thời gian sắp tới.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Phúc Du   Trên con guay   hot girl Nita  

Cùng chuyên mục