24h
Yeah1 News

Phía Hoàng Duyên nói gì về trang phục trong MV mới bị cho là giống với Black Pink trong "How you like that"?

Thứ ba, 26/07/2022 | 12:05 (GMT+7)

MV mới vừa ra mắt, trang phục kết hợp giữa cổ phục và phong cách hiện đại của Hoàng Duyên đã thu hút nhiều sự chú ý của netizen Việt.

Chiều 25/7/2022, nữ ca sĩ Hoàng Duyên và ekip DreamS Entertainment đã tổ chức buổi họp báo ra mắt MV "Em sẽ báo công an". Kể từ buổi họp báo debut để ra mắt MV "Chàng trai sơ mi hồng" hồi đầu năm 2021, Hoàng Duyên mới lại có dịp tổ chức họp báo gặp gỡ truyền thông thế nên nữ ca sĩ không tránh khỏi hồi hộp nhưng không kém phần hào hứng.

Phía Hoàng Duyên nói gì về trang phục trong MV mới bị cho là giống với Black Pink trong 'How you like that'? - ảnh 1

"Em sẽ báo công an" nằm trong chuỗi câu chuyện liền mạch suốt 3 MV "Chàng trai sơ mi hồng", "Em sẽ báo công an" và "Vọng nguyệt". Đây là bộ ba MV debut của Hoàng Duyên nhằm định hình nên một “tân binh hoa sen” thổi hơi thở truyền thống vào đời sống hiện đại; một nghệ sĩ Gen Z đem âm hưởng dân gian hòa nhịp cùng chất liệu âm nhạc thịnh hành quốc tế; một cô gái trẻ trung, cá tính với những nét thuần Việt.

Phía Hoàng Duyên nói gì về trang phục trong MV mới bị cho là giống với Black Pink trong 'How you like that'? - ảnh 2

Song vì tình hình dịch bệnh làm kế hoạch trì hoãn nên mãi đến thời điểm nửa cuối năm 2022, khán giả mới có thể thưởng thức trọn vẹn chuỗi sản phẩm debut của “tân binh hoa sen” Hoàng Duyên.

Hoàng Duyên chia sẻ: “Đến hiện tại, Hoàng Duyên vẫn luôn muốn truyền tải các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua các sản phẩm âm nhạc theo cách trẻ trung, bằng ngôn ngữ và từ góc nhìn thế hệ của mình - Gen Z. 'Em sẽ báo công an' hi vọng sẽ là một giai điệu tươi sáng, mang đến cho mọi người cảm xúc thật vui vẻ và tích cực, cũng như có thể thoải mái nhún nhảy theo. Đối với Duyên, truyền tải văn hóa cần có tính gần gũi, đồng thời phải chỉn chu thể hiện sự tôn trọng. Duyên sẽ nỗ lực hết sức để cân bằng cả hai.”

Phía Hoàng Duyên nói gì về trang phục trong MV mới bị cho là giống với Black Pink trong 'How you like that'? - ảnh 3

Về âm nhạc, "Em sẽ báo công an" lấy cảm hứng dân gian đương đại kết hợp với đoạn drop Future Bass để mang đến sự vui vẻ, thú vị. Hứa Kim Tuyền hi vọng: “Sau sản phẩm này, hình ảnh của Hoàng Duyên sẽ càng được rõ nét hơn trong mắt công chúng. Ý tưởng của ca khúc bắt nguồn từ cụm từ khá viral mà các bạn hay đùa giỡn nhau. Đơn thuần là giải trí, vui vẻ và mong muốn mọi người mở lòng đón nhận một cách thư giãn, cởi mở”.

Ngoài giai điệu bắt tai, phần hình ảnh của MV "Em sẽ báo công an" cũng gây được ấn tượng. Trong đó, một bộ trang phục của Hoàng Duyên đã thu hút sự chú ý khi phần áo được lấy cảm hứng từ cổ phục còn phần chân váy lại mang phong cách váy tennis hiện đại.

Bộ trang phục của Hoàng Duyên trong MV mới...
Bộ trang phục của Hoàng Duyên trong MV mới...
...khiến nhiều người liên tưởng đến Black Pink trong MV 'How you like that'.
...khiến nhiều người liên tưởng đến Black Pink trong MV "How you like that".

Bộ trang phục này đã khiến nhiều người liên tưởng đến bộ hanbok cách tân "gây bão" một thời của nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng Black Pink trong MV "How you like that". Nói về vấn đề này, đại diện của thương hiệu Hoa Niên cho biết:

“Đồng hành cùng Hoàng Duyên từ những ngày đầu debut, trong các dự án trước đây, chúng tôi đã thực hiện cho nữ ca sĩ những dạng thức trang phục triều Nguyễn chuẩn xác, gần với lối cổ thế kỉ 19 - đầu thế kỉ 20. Đến MV 'Em sẽ báo công an', chúng tôi không sử dụng đơn thuần các loại cổ phục như những tạo hình trước đó thực hiện cho Hoàng Duyên mà có sự thiết kế - cách tân để mang đến một hơi thở mới mẻ cho nữ ca sĩ. 

Chúng tôi giữ tinh thần gốc của những dạng thức trang phục triều Nguyễn như Áo Nhật bình của Mệnh phụ, Áo Mã tiên của Nhạc công,... vừa cách tân kiểu dáng một cách cẩn trọng, vừa phối với những trang phục - phụ kiện hiện đại, để mang đến một hơi thở mới cho những trang phục cổ. Ở Hàn Quốc, ta có thể thấy Hanbok truyền thống được phối với các phụ kiện hiện đại trong MV 'How You Like That' của Black Pink. Việt Nam chúng ta hoàn toàn có thể làm theo cách tương tự với những dạng trang phục cổ của riêng mình”.

Phía Hoàng Duyên nói gì về trang phục trong MV mới bị cho là giống với Black Pink trong 'How you like that'? - ảnh 6
Một số bộ trang phục khác trong MV của Hoàng Duyên.
Một số bộ trang phục khác trong MV của Hoàng Duyên.
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục