24h
Yeah1 News

"O Sen" Ngọc Mai hồi hộp trước lần đầu song ca cùng nghệ sĩ sở hữu 12 giải Grammy Babyface

Thứ năm, 08/12/2022 | 19:31 (GMT+7)

Trước sự kiện quan trọng này, nữ Quán quân của "Ca sĩ mặt nạ" không giấu được sự hồi hộp nhưng hứa hẹn sẽ nỗ lực mang đến sân khấu bùng nổ với nghệ sĩ quốc tế đình đám.

Ngọc Mai là cái tên thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng thời gian qua sau khi nữ ca sĩ trở thành Quán quân của "Ca sĩ mặt nạ" mùa đầu tiên. Tiếp nối thành công này, "O Sen" Ngọc Mai tiếp tục nhận được sự chú ý khi nữ ca sĩ là gương mặt sẽ song ca cùng Babyface - nam nghệ sĩ sở hữu 12 giải Grammy danh giá tại Lễ hội âm nhạc quốc tế HOZO 2022 này.

'O Sen' Ngọc Mai hồi hộp trước lần đầu song ca cùng nghệ sĩ sở hữu 12 giải Grammy Babyface - ảnh 1

"O Sen" Ngọc Mai vốn được biết đến là nữ ca sĩ có giọng hát ấn tượng và có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực nhạc cổ điển, thính phòng và dân ca - nay hứa hẹn sẽ đem lại sự kết hợp thú vị cùng R&B và soul của Babyface.

“Tôi rất lo lắng đấy. Tôi chưa bao giờ thể hiện dòng nhạc đó, bài hát lại dành cho nữ trung trầm không phải là quãng giọng lợi thế của mình. Tôi cũng không giỏi tiếng Anh. Đã nhiều lần xin anh giám đốc thối lui rồi, nhưng được sự động viên của ảnh nói mình cố lên để vượt qua rào cản của bản thân.

Tôi nhờ những bạn giỏi tiếng Anh tới kèm riêng. Nhiều buổi tối tập đến 12h đêm và chưa bao giờ mình bỏ sức để tập bài nhiều như vậy. Đây là cơ hội để tôi xem thử bản thân mình sẽ tìm cách thích nghi như thế nào” - Ngọc Mai chia sẻ. 

'O Sen' Ngọc Mai hồi hộp trước lần đầu song ca cùng nghệ sĩ sở hữu 12 giải Grammy Babyface - ảnh 2

Ngoài ra, bà xã của Quốc Nghiệp cũng liên tục nhận tin vui khi Ngọc Mai cùng ca khúc "Muôn Vàn Khuôn Mặt" (sáng tác: Lucas Luân Nguyễn) cũng được đề cử tại hạng mục Nữ Ca Sĩ Của Năm trong giải thưởng Giải Mai Vàng lần thứ 28.

Liên tục chinh phục nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp song sau khi giành chiến thắng tại "Ca sĩ mặt nạ", O Sen Ngọc Mai vẫn tiếp tục hành trình truyền cảm hứng cho những bạn trẻ đam mê âm nhạc. Hơn 10 năm giảng dạy thanh nhạc cho hàng trăm sinh viên ngành thanh nhạc lẫn nhiều ca sĩ nổi tiếng, Ngọc Mai nhận thấy rằng có không ít giọng ca rất hay, được đào tạo chuyên nghiệp nhưng đáng tiếc chưa có cơ hội tỏa sáng để khẳng định tài năng.

'O Sen' Ngọc Mai hồi hộp trước lần đầu song ca cùng nghệ sĩ sở hữu 12 giải Grammy Babyface - ảnh 3

Vậy nên trước khi bắt đầu dạy học trò, Ngọc Mai thường mời họ tới dùng trà cùng mình và kể cho nhau nghe những buồn vui trong cuộc sống. Cô muốn hiểu sức khỏe tinh thần của họ, vì như vậy mới biết được phải “chữa” từ đâu và quan niệm giọng hát sẽ hay khi người hát cất giọng với tâm thiện lành.

'O Sen' Ngọc Mai hồi hộp trước lần đầu song ca cùng nghệ sĩ sở hữu 12 giải Grammy Babyface - ảnh 4

Trước đó, dù có nhiều năm kinh nghiệm trong âm nhạc nhưng Ngọc Mai chỉ trở thành cái tên "gây sốt" mạng xã hội sau khi tham gia "Ca sĩ mặt nạ". Tại đây, "O Sen" nhiều lần khiến netizen bàn luận sôi nổi khi giọng hát qua loạt hit được làm mới như "Chân Ái" hay nhạc opera "khó nhằn" như "Carmen Habanera".

Ngọc Mai với mascot O Sen trong 'Ca sĩ mặt nạ'.
Ngọc Mai với mascot O Sen trong "Ca sĩ mặt nạ".

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục