24h
Yeah1 News

Noo Phước Thịnh gặp biến căng, có nguy cơ không thể biểu diễn loạt hit triệu view?

Thứ bảy, 28/10/2023 | 15:50 (GMT+7)

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu tuyên bố kể từ hôm nay, ca sĩ Noo Phước Thịnh không được quyền biểu diễn những ca khúc nổi tiếng do anh sáng tác vì vấn đề bản quyền.

Thông tin liên quan đến việc gia hạn bản quyền giữa ca sĩ Noo Phước Thịnh và nhạc sĩ Đỗ Hiếu thu hút sự chú ý của khán giả. Mới đây, chiều ngày 28/10, nhạc sĩ Đỗ Hiếu đăng tải trên trang cá nhân của mình bài viết có liên quan đến ca sĩ Noo Phước Thịnh và vấn đề biểu diễn những bài hát thuộc bản quyền sáng tác của nam nhạc sĩ.

Noo Phước Thịnh bị nhạc sĩ cấm biểu diễn các ca khúc của mình cho đến khi xử lý xong vấn đề tác quyền
Noo Phước Thịnh bị nhạc sĩ cấm biểu diễn các ca khúc của mình cho đến khi xử lý xong vấn đề tác quyền

Theo đó, nhạc sĩ Đỗ Hiếu cho biết cả 2 đã nhiều lần hợp tác kể từ nhiều năm trước và sản xuất các ca khúc hot hit gắn liền với tên tuổi Noo Phước Thịnh. Tuy nhiên, đến hiện tại, Noo Phước Thịnh và Đỗ Hiếu vẫn chưa giải quyết được vấn đề gia hạn bản quyền do những rắc rối liên quan đến chi phí tác quyền và thời hạn kéo dài. Chính vì vậy, nhạc sĩ Đỗ Hiếu tuyên bố, kể từ thời điểm phát thông báo - tức chiều ngày 28/10/2023, ca sĩ Noo Phước Thịnh sẽ không còn quyền biểu diễn những ca khúc thuộc tác quyền của nhạc sĩ Đỗ Hiếu nếu chưa có sự đồng ý của tác giả. Nếu phát hiện Noo Phước Thịnh vi phạm bản quyền thì sẽ thực hiện những hành động can thiệp.

Những ca khúc như 'Gạt đi nước mắt', 'Mãi mãi bên nhau', 'Như phút ban đầu'... đã gắn liền với tên tuổi Noo Phước Thịnh gần chục năm qua
Những ca khúc như "Gạt đi nước mắt", "Mãi mãi bên nhau", "Như phút ban đầu"... đã gắn liền với tên tuổi Noo Phước Thịnh gần chục năm qua

Những ca khúc mà Noo Phước Thịnh không được quyền biểu diễn trong thời gian tới được liệt kê bao gồm "Mãi mãi bên nhau" (17/12/2014), "Gạt đi nước mắt" (18/12/2014), "Hold me tonight" (17/9/2015), "Đừng nhìn lại" (19/12/2014), "Đến với nhau là sai" (28/6/2018), "Cause I love you" (19/5/2016), "Xin đừng buông tay" (11/8/2015), "Như phút ban đầu" (5/10/2016).

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu đưa ra lý do là vì vấn đề liên quan đến hợp đồng
Nhạc sĩ Đỗ Hiếu đưa ra lý do là vì vấn đề liên quan đến hợp đồng

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu thông báo: "Thời gian phát hành chỉ mang tính tượng trưng theo thời gian MV post trên Youtube vì các sản phẩm được sản xuất trước đó 1 năm. Trong suốt khoảng thời gian dài, 2 bên chưa hoàn tất việc thương lượng và thống nhất được các vấn đề liên quan đến chi phí tác quyền, cũng không tiến hành gia hạn hợp đồng nên kể từ ngày hôm nay 28/10/2023, tôi xin thông báo: Mọi hành vi biểu diễn và sử dụng các tác phẩm âm nhạc của Đỗ Hiếu không có sự đồng ý của tác giả sẽ được xem như hành vi vi phạm bản quyền tác phẩm âm nhạc. Hy vọng bên ca sĩ tôn trọng tác giả, quyền tác giả và dừng lại hành vi biểu diễn, thu lợi nhuận từ việc biểu diễn các ca khúc nêu trên".

Được biết, nhạc sĩ Đỗ Hiếu là tên tuổi nổi tiếng đứng sau các bản hit đình đám của nhiều ca sĩ Việt như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà... Hiện phía Noo Phước Thịnh vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan đến phát biểu của nhạc sĩ Đỗ Hiếu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục