24h
Yeah1 News

Nhóm nhạc Việt Nam DREAMeR xin lỗi sau ồn ào bị tố "đạo nhái" tạo hình của BLACKPINK

Thứ sáu, 28/10/2022 | 15:39 (GMT+7)

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng vì bị tố "đạo nhái" tạo hình của BLACKPINK, mới đây, nhóm nhạc DREAMeR đã lên tiếng giải thích và gửi lời xin lỗi đến khán giả.

Ngày 28/10, đại diện công ty DREAMeR Entertainment - đơn vị quản lý nhóm nhạc DREAMeR đã chính thức phát thông báo liên quan đến vấn đề bị tố "đạo nhái" tạo hình của BLACKPINK thời gian trước. 

Đơn vị này thừa nhận mọi sai sót và đưa ra phương pháp xử lý chính là kỷ luật giám đốc sáng tạo - người đứng sau 2 tạo hình gây tranh cãi của MiiNa và Bảo Uyên.

Nguyên văn lời giải thích của công ty: "Thời gian vừa qua, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi của quý vị về việc hình ảnh của 2 thành viên nhóm DREAMeR là MiiNa và Bảo Uyên có phần tương đồng với hình ảnh của nhóm nhạc BLACKPINK. Sau nhiều lần thảo luận kĩ lưỡng, chúng tôi xin phép gửi đến quý khán giả lời xin lỗi chân thành nhất về những sơ suất trong khâu kiểm duyệt ý tưởng".

MiiNA
MiiNA
Bảo Uyên
Bảo Uyên

Không những thế, công ty cam kết sẽ xóa bỏ toàn bộ hình ảnh vướng nghi vấn "đạo nhái" của MiiNa và Bảo Uyên trên toàn bộ nền tảng mạng xã hội. Đơn vị cũng bày tỏ lời xin lỗi đến khán giả và 2 cô gái vì đã gây nên nhiều ồn ào trong suốt thời gian qua.

Đồng thời, công ty sẽ tự kiểm điểm về khâu sản xuất trong thời gian tới. Họ hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ con đường sự nghiệp của 2 thành viên MiiNa , Bảo Uyên cũng như nhóm nhạc DREAMeR.

Tháng 4/2022, thành viên mới của nhóm nhạc DREAMeR là MiiNa khiến dư luận phẫn nộ khi tung hình ảnh poster "nhá hàng" giống hệt tạo hình của Rosé (BLACKPINK). 

Hình ảnh của MiiNa (trên) không khác gì ảnh từ album solo của nữ thần tượng Kpop - Rosé (BLACKPINK)
Hình ảnh của MiiNa (trên) không khác gì ảnh từ album solo của nữ thần tượng Kpop - Rosé (BLACKPINK)

Netizen chỉ ra những đặc trưng từ mái tóc ánh kim sáng màu được đánh rối, váy tím bồng bềnh xẻ cao, bốt đen mạnh mẽ đến cả tạo dáng, góc chụp và căn chỉnh hiệu ứng ánh sáng cũng không có gì khác biệt. 

Làn sóng kêu gọi "tẩy chay" còn chưa dứt thì vào tháng 9, công ty ra mắt thêm thành viên mới là Bảo Uyên. Tuy nhiên, tạo hình của Bảo Uyên lần nữa vấp phải ý kiến trái chiều của mọi người.

Poster của Bảo Uyên (trái) bị tố 'đạo nhái' y hệt hình ảnh của Lisa (BLACKPINK)
Poster của Bảo Uyên (trái) bị tố "đạo nhái" y hệt hình ảnh của Lisa (BLACKPINK)

Người hâm mộ Việt bất bình với việc công ty phớt lờ những chỉ trích của dư luận và tiếp tục "đạo nhái" tạo hình của nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc. Hình ảnh Bảo Uyên trong poster giới thiệu không khác gì concept của Lisa (BLACKPINK) trong đợt quảng bá ca khúc "Pink Venom".

Khán giả cho rằng công ty đang cố tình tạo thị phi để thu hút sự chú ý của công chúng. Tuy nhiên, hướng đi này bị cho là sẽ khiến các thành viên chịu tai tiếng trong suốt sự nghiệp ca hát. Mọi người đồng loạt yêu cầu công ty đưa ra lời giải thích và biện pháp xử lý ổn thỏa với việc liên tiếp bị tố "đạo nhái".

Nhóm nhạc DREAMeR trong ca khúc 'Pháo hoa'
Nhóm nhạc DREAMeR trong ca khúc "Pháo hoa"
Bảo Uyên là thành viên mới gia nhập vào tháng 9/2022
Bảo Uyên là thành viên mới gia nhập vào tháng 9/2022

Được biết, nhóm nhạc nữ DREAMeR bao gồm 4 thành viên là Phí Phương Anh, RIN9, MiiNa và Bảo Uyên. Nhóm muốn theo đuổi hình ảnh chuyên nghiệp với những màu sắc rõ rệt của từng người. Những ca khúc nổi bật của nhóm có thể kể đến như "Răng khôn", "Buồn không thể buông", "Pháo hoa", "Lúc em cần anh đang ở đâu"... 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục