24h
Yeah1 News

Nghệ sĩ thử thách khả năng hát live với chương trình Back2Basic

Thứ bảy, 11/11/2023 | 14:53 (GMT+7)

Chương trình Back2Basic của Xin Chào Live Music cho phép các nghệ sĩ đứng trên sân khấu không khán giả để phô diễn khả năng hát live một cách chân thật nhất.

Chương trình Back2Basic của Xin Chào Live Music được xem là một ý tưởng khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam. Được biết, chương trình sẽ tạo điều kiện cho các nghệ sĩ trẻ và nghệ sĩ độc lập có cơ hội được phô diễn giọng hát của mình trong một show chuyên nghiệp về âm nhạc. 

Trong không gian nhà hát do Back2Basic tạo nên sẽ không có khán giả nhằm tạo ra một trải nghiệm độc đáo để nghệ sĩ tỏa sáng trong  "hành trình không gian". Thiết kế sân khấu cũng đề cao phong cách tối giản, nền sàn và tường chỉ có duy nhất một màu sắc đại diện cho nghệ sĩ và thể hiện sự độc lập và sáng tạo trong từng tác phẩm.

Chương trình Back2Basic mang đến trải nghiệm thính giác chất lượng cho người nghe
Chương trình Back2Basic mang đến trải nghiệm thính giác chất lượng cho người nghe

Khi tham gia chương trình, các nghệ sĩ sẽ thể hiện tác phẩm của mình chỉ với một lần ghi hình và thu âm duy nhất. Máy quay sẽ được lắp đặt ở vị trí cố định sao cho bắt được những biểu cảm "feeling" của nghệ sĩ trong quá trình biểu diễn. Đồng thời, thiết bị thu âm chuyên nghiệp trên sân khấu Back2Basic là micro condenser cho phép lọc âm tốt với độ nhạy âm thanh cực cao tạo nên trải nghiệm âm nhạc thuần túy đạt đến cảm xúc của nghệ sĩ và người nghe.

Đại diện của chương trình cũng là giám đốc sáng tạo của Xin Chào Live Music - đạo diễn Vân Trình (Kiki) chia sẻ: “Sau một thời gian hoạt động sản xuất các chương trình âm nhạc trong và ngoài nước, Xin Chào phát hiện ra tiềm năng của viêc khai thác những nội dung và nhân tố âm nhạc mang tính “nguyên bản” với mô hình sản xuất tối giản, chất lượng nhưng mang đến trải nghiệm mới mẻ dành cho các nghệ sĩ trẻ và nghệ sĩ độc lập".

Nghệ sĩ thử thách khả năng hát live với chương trình Back2Basic - ảnh 2
Nghệ sĩ thử thách khả năng hát live với chương trình Back2Basic - ảnh 3
Các nghệ sĩ sẽ được thu âm và ghi hình trong một không gian trống
Các nghệ sĩ sẽ được thu âm và ghi hình trong một không gian trống

Đạo diễn Vân Trình tiết lộ thêm, ưu điểm của việc ghi hình và thu âm trong 1 lần là khả năng truyền tải đến khán giả được đảm bảo chân thật nhất. Đặc biệt là khi trong điều kiện nơi ghi hình không có khán giả hay bất kỳ tác nhân ngoại cảnh nào ảnh hưởng đến nghệ sĩ. 

"Chỉ có người nghệ sĩ và chiếc microphone, thể hiện được bản sắc cốt lõi của một người nghệ sĩ: đó chính là cảm xúc và giọng hát. Với Xin Chào Back2Basic , khán giả sẽ có những trải nghiệm gần gũi nhất, giúp họ hiểu được tác phẩm của một người nghệ sĩ - từ cảm xúc, cho đến từng hơi thở, những lỗi nhỏ và cả những động tác biểu diễn đầy “non nớt” trên sân khấu", đạo diễn Vân Trình chia sẻ.

Góc máy được thiết kế cố định để bắt trọn khoảnh khắc 'feeling' của nghệ sĩ
Góc máy được thiết kế cố định để bắt trọn khoảnh khắc "feeling" của nghệ sĩ

Back2Basic sẽ chú trọng vào 3 yếu tố chính để mang đến trải nghiệm độc đáo cho người nghe. Đó là âm thanh (sử dụng micro condenser, thu âm trực tiếp và duy nhất), hình ảnh (góc quay cố định và quay theo kỹ thuật one-take shot) và không gian ("nhà hát" không có khán giả, chỉ có nghệ sĩ trình diễn). 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Back2Basic   Hát Live  

Cùng chuyên mục