24h
Yeah1 News

MV Beautiful Monster - Cú tái xuất lạ lùng của “cặp bài trùng” SOOBIN và Binz

Thứ sáu, 04/11/2022 | 09:10 (GMT+7)

MV Beautiful Monster, sản phẩm đánh dấu màn trở lại của “Double B”, lên sóng trên YouTube vào tối 3/11.

SOOBIN ra mắt sản phẩm solo chính thức kể từ sản phẩm The Playah Special Performance, ra mắt vào tháng 4/2021. Trước đó, giọng ca Tháng năm góp mặt trong các sản phẩm âm nhạc chung cùng các thành viên SpaceSpeakers như Freaky Squad, Nhanh lên nhé! và mới nhất là A Veil of Mist. MV Beautiful Monster cũng là màn kết hợp tiếp theo của “Double B” - SOOBIN và Binz - sau BlackJack.

MV Beautiful Monster - Cú tái xuất lạ lùng của “cặp bài trùng” SOOBIN và Binz - ảnh 1

Đến Beautiful Monster, SOOBIN không làm lại những màu sắc giúp anh chinh phục khán giả trong 2 năm qua, mà tiếp tục thử sức cái mới. Beautiful Monster là ca khúc Pop, mang âm hưởng retro của thập niên 90, 2000, với âm thanh chủ đạo của Synthesizer và nhịp trống dồn dập. Đây là ca khúc nhanh nhất mà SOOBIN từng thể hiện trong sự nghiệp với tempo 155.

MV Beautiful Monster - Cú tái xuất lạ lùng của “cặp bài trùng” SOOBIN và Binz - ảnh 2

SOOBIN và Binz được xem là “cặp bài trùng” mới ở nhạc Việt kể từ thành công của hit BlackJack. Trong Beautiful Monster, màn góp giọng của Binz cũng tương tự BlackJack, với lyrics ít chữ, nhưng “thả” flow đến đâu là “dính” beat tới đó. Verse rap của Binz trong Beautiful Monster chừng mực, mang tính chất nâng đỡ, tạo nên sự hoàn hảo cho tổng thể bài hát, nhưng Binz vẫn tỏa sáng theo cách rất riêng.

MV Beautiful Monster - Cú tái xuất lạ lùng của “cặp bài trùng” SOOBIN và Binz - ảnh 3

“Lần đầu tiên SOOBIN viết nên ca khúc có tiết tấu nhanh thế này. Chủ đề mà SOOBIN khai thác trong Beautiful Monster cũng khác những sản phẩm trước. Tôi viết Beautiful Monster vào năm 2021, ở thời điểm đang có cảm xúc dâng trào với âm nhạc. Lúc đó, cảm xúc, tâm trạng của tôi khi suy nghĩ về tình yêu có phần không bình thường. Tôi sử dụng chính cảm hứng đó để xây dựng hình tượng của cô gái trong Beautiful Monster”, SOOBIN chia sẻ.

MV Beautiful Monster - Cú tái xuất lạ lùng của “cặp bài trùng” SOOBIN và Binz - ảnh 4

Tại đây, SOOBIN đi đến đâu, hoa nở đến đó, thể hiện cho khát vọng tìm lại một nửa của chính mình. Chi tiết SOOBIN đi tìm đôi cánh đã mất là sự ẩn dụ cho nhiều khía cạnh - là tình yêu hoặc nội lực bản thân. Sau cùng, SOOBIN tìm thấy nửa đôi cánh còn lại, là Á hậu Kiều Loan (Lona) trong vai cameo.

MV Beautiful Monster - Cú tái xuất lạ lùng của “cặp bài trùng” SOOBIN và Binz - ảnh 5

Sự xuất hiện của Binz là điểm đặc biệt ở MV Beautiful Monster. Đó là phân đoạn được dàn dựng bằng Point Cloud (đám mây điểm), với tổng cộng 3 triệu điểm. Beautiful Monster là MV tiên phong ở Việt Nam dùng Point Cloud, qua đó tăng chất lượng cho MV được đầu tư công phu về kỹ xảo hình ảnh.

MV Beautiful Monster - Cú tái xuất lạ lùng của “cặp bài trùng” SOOBIN và Binz - ảnh 6

Beautiful Monster là 1 trong 11 ca khúc nằm trong Album KOSMIK của SpaceSpeakers. Bên cạnh Album, SOOBIN chuẩn bị góp mặt cùng các nghệ sĩ SpaceSpeakers ở KOSMIK Live Concert. Nhiều khả năng KOSMIK Live Concert, diễn ra vào ngày 12/11 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, là sân khấu đầu tiên trình diễn Beautiful Monster.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: MV Beautiful Monster     soobin   Binz   B”   youtube  

Cùng chuyên mục