24h
Yeah1 News

MV A Veil of Mist - 11 năm gian khổ, nồng nhiệt nhất của SpaceSpeakers gói gọn trong MV A Veil of Mist

Thứ ba, 01/11/2022 | 09:21 (GMT+7)

Lần duy nhất, trọn vẹn 11 thành viên của SpaceSpeakers cùng góp mặt để tạo nên MV A Veil of Mist - 1 ca khúc có vẻ như buồn nhất trong Album KOSMIK.

MV A Veil of Mist chính thức lên sóng vào tối 31/10, đúng dịp sinh nhật 11 năm của nhóm. Binz, JustaTee, SOOBIN và Rhymastic góp giọng trong ca khúc. Touliver và SlimV giữ vai trò sản xuất âm nhạc. Kiên Ứng làm đạo diễn MV. 11 thành viên SpaceSpeakers đều tham gia diễn xuất trong MV A Veil of Mist. Đây là sản phẩm hiếm hoi của nhạc Việt sử dụng 100% nguồn lực nội bộ và vẫn đảm bảo độ chỉn chu , hoành tráng ở tất tần tật các khâu.

MV A Veil of Mist - 11 năm gian khổ, nồng nhiệt nhất của SpaceSpeakers gói gọn trong MV A Veil of Mist - ảnh 1

Những tinh hoa âm nhạc của SpaceSpeakers - từ flow đặc trưng khi Binz “nhả chữ”, phần melody chỉ có ở JustaTee, giọng hát cảm xúc của SOOBIN, cho đến màn fast flow là từ rất lâu rồi mới chứng kiến trở lại ở Rhymastic - cùng hiện diện để tạo nên sản phẩm âm nhạc trọn vẹn nhất mà SpaceSpeakers từng đem đến cho khán giả.

MV A Veil of Mist - 11 năm gian khổ, nồng nhiệt nhất của SpaceSpeakers gói gọn trong MV A Veil of Mist - ảnh 2

“A Veil of Mist với màu sắc chủ đạo là Rn’B, có thể xem là bản thu nhỏ cho hành trình 11 năm làm nhạc của SpaceSpeakers. Suốt thời gian đó, chúng tôi kiên định với các dòng nhạc Rn’B, Rap/Hip hop, đã đi lên từ những sản phẩm đơn giản nhất, cho đến sự chỉn chu trong Veil of Mist. Lâu lắm rồi, chúng tôi mới ngồi lại để cùng làm một ca khúc. Đa số các thành viên đều có gia đình, việc riêng, nhưng sau tất cả, chúng tôi vẫn tìm được nhau, đó cũng là ý nghĩa của ca khúc”, Touliver chia sẻ.

MV A Veil of Mist - 11 năm gian khổ, nồng nhiệt nhất của SpaceSpeakers gói gọn trong MV A Veil of Mist - ảnh 3

Chia sẻ về MV A Veil of Mist, JustaTee trải lòng: “Lâu lắm rồi JustaTee mới góp mặt trong sản phẩm có đầy đủ anh em SpaceSpeakers. Trước hết, tôi mãn nguyện khi một sản phẩm chỉn chu đã hoàn thành. Sau 11 năm, vẫn chừng đó con người, ai cũng có cuộc sống riêng, nhưng vẫn ngồi đây để làm nhạc. A Veil of Mist khiến tôi trở lại cảm giác của những ngày đầu lập nên SpaceSpeakers”.

MV A Veil of Mist - 11 năm gian khổ, nồng nhiệt nhất của SpaceSpeakers gói gọn trong MV A Veil of Mist - ảnh 4

MV khởi đầu bằng khung cảnh mờ ảo, những cánh chim thể hiện cho sự khát vọng tự do. Sau đó, Binz đứng trong khung cảnh với 11 nét mực thả xuống bức tranh. Một cô gái xuất hiện, dùng các động tác vũ đạo để hòa trộn 11 nét mực thành một, cũng tương ứng chuyện 11 nghệ sĩ SpaceSpeakers là từng cá tính, nhưng luôn biết cách để hòa hợp thành một khối. Nó tượng trưng cho góc nhìn của đại chung khi nhìn vào SpaceSpeakers. Một bức tranh loằng ngoằng chằng chịt không đâu vào đâu nhưng thưởng thức kiểu gì dù là nghe hay nhìn nó vẫn hợp lý và chiều chuộng tai nghe những dân chơi sành nhạc. 

MV A Veil of Mist - 11 năm gian khổ, nồng nhiệt nhất của SpaceSpeakers gói gọn trong MV A Veil of Mist - ảnh 5

Những phân cảnh tiếp theo, SOOBIN xuất hiện trên chiếc thuyền, ở nơi xa lạ. Thuyền không có người lái, nhưng dòng nước tự nhiên vẫn đưa SOOBIN đến nơi anh cần đến, là SpaceSpeakers. Đây là câu chuyện ẩn dụ cho việc SOOBIN từng rời SpaceSpeakers 2 năm, song đã trở lại và gắn bó với những người anh em của mình.

MV A Veil of Mist - 11 năm gian khổ, nồng nhiệt nhất của SpaceSpeakers gói gọn trong MV A Veil of Mist - ảnh 6

“Cảnh cuối, 11 nghệ sĩ tụ lại dưới cơn mưa tầm tã. Mưa là sự khó khăn của mẹ thiên nhiên. 11 nghệ sĩ SpaceSpeakers đã đương đầu sự khó khăn đó, nhưng vẫn tụ lại để đi cùng một hướng. Khung cảnh này tượng trưng cho sự bền chặt, trung thành của từng nghệ sĩ với SpaceSpeakers”, Kiên Ứng chia sẻ thêm.

MV A Veil of Mist - 11 năm gian khổ, nồng nhiệt nhất của SpaceSpeakers gói gọn trong MV A Veil of Mist - ảnh 7
MV A Veil of Mist - 11 năm gian khổ, nồng nhiệt nhất của SpaceSpeakers gói gọn trong MV A Veil of Mist - ảnh 8

A Veil of Mist là sản phẩm mở đầu cho chuỗi dự án KOSMIK Album và Live Concert. Trọn vẹn 11 ca khúc trong KOSMIK Album sẽ ra mắt sau ngày 15/11. Trước đó, vào ngày 12/11, SpaceSpeakers tổ chức KOSMIK Live Concert để kỷ niệm 11 năm hoạt động. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: MV A Veil   Mist   spacespeakers   Album KOSMIK  

Cùng chuyên mục