24h
Yeah1 News

Một góc nhìn mới về “Em và Trịnh”: Tuyệt vọng đã thực sự nở hoa

Thứ ba, 12/07/2022 | 11:55 (GMT+7)

“Em và Trịnh” đã khởi chiếu được gần một tháng và gây ra nhiều tranh cãi. Xem review phim tại thời điểm này, có lẽ không còn ảnh hưởng nhiều đến quyết định có ra rạp hay không của khán giả.

Nhưng để có cái nhìn mới hơn, để hiểu mọi thứ rõ hơn thì đây lại là một thời điểm phù hợp.

Thấy hay không sự “Tuyệt vọng đã thực sự nở hoa” trong Em và Trịnh?

Đi xem “Em và Trịnh” xong khen mới là lạ. Làn sóng không hài lòng về bộ phim đang trở thành phong trào. Thế mà giữa cái làn sóng ấy, lại tìm được một cái nhìn rất khác trong một bài chia sẻ trên tài khoản facebook cá nhân của một cô gái tên Hà An Phạm.

Một góc nhìn mới về “Em và Trịnh”: Tuyệt vọng đã thực sự nở hoa - ảnh 1

Bài chia sẻ trên tài khoản facebook cá nhân Hà An Phạm

Đây có thể nói là một bài Review không giống ai! Nó “giải thoát” khán giả khỏi cái lối tư duy “tảng băng nổi” hay “đóng hộp” khi đi xem phim chỉ để xem cốt truyện hoặc cách xây dựng các tuyến nhân vật. Lối tư duy này không sai, nhưng sẽ không phù hợp lắm với dòng phim truyền tải thông điệp.

Là một sự ngạc nhiên, khi một cô gái trẻ lại nhắc đến khái niệm về tôn giáo, về sự Á Đông , về “nỗi tuyệt vọng nở hoa” trong bài chia sẻ của mình. Nhưng nếu đủ tinh tế, thì người đọc đều sẽ nhận ra đây là những khái niệm gắn liền với cuộc đời của Trịnh Công Sơn.

Một góc nhìn mới về “Em và Trịnh”: Tuyệt vọng đã thực sự nở hoa - ảnh 2

“Thực ra, tôi chỉ muốn khán giả tìm thấy.Trịnh trong một bộ phim về Trịnh” Hà An chia sẻ trong lần trò chuyện 

Những “nỗi tuyệt vọng” về cuộc đời, về tình yêu của Trịnh cũng được Hà An nhắc đến và lý giải một cách nhẹ nhàng bằng khái niệm “quy luật tự nhiên”

“Thực ra, bộ phim có đưa ra cho người xem cách giải quyết, chỉ là cách giải quyết đó bạn có hiểu được hay không? Giữa 2 nối tuyệt vọng về cuộc đời về tình yêu đầy đau đớn ấy, Trịnh đã chọn cách buông bỏ. Một khái niệm hay được nhắc đến trong Phật Giáo. Buông bỏ không có nghĩa là thôi yêu, thôi tin, thôi mơ, thôi cống hiến. Mà là ta chọn giải thoát bản thân mặc cho mọi việc vẫn tồn tại . Việc ta yêu một người không làm ta đau khổ, thứ làm ta đau khổ là vì ta không có được người đó. Tình yêu của ta không làm tổn thương ta, mà mong muốn sở hữu họ mới là thứ làm tổn thương ta. Trịnh đã thoát ra khỏi những mong muốn ấy để tiếp tục viết, tiếp tục yêu cuộc đời, để tiếp tục yêu Ánh . Vậy xét cho cùng ông là người tuyệt vọng hay ông là người hạnh phúc?”

Một góc nhìn mới về “Em và Trịnh”: Tuyệt vọng đã thực sự nở hoa - ảnh 3

“Năng lực đánh giá được sinh ra từ một cuộc sống đủ đầy về tâm hồn và một lý trí thực tế”

Những điều khác biệt, sẽ được tạo ra bởi những người khác biệt!

Đọc bài chia sẻ về bộ phim sẽ thấy Hà An là một cô gái thú vị, hoặc ít ra là đáng để tò mò. Được biết, Hà An sinh ra trong một gia đình trí thức làm nghệ thuật với bố là hoạ sĩ và bà là NSUT – Ca sĩ  Kim Oanh, nên sự nhạy cảm với “cái đẹp” có trong cô là điều tất yếu.

Nhưng Hà An lại không chọn đi theo nghệ thuật mà lại có cho mình một công việc kinh doanh riêng về lĩnh vực Marketing. Hà An chia sẻ rằng công việc mình đang làm cũng là một loại nghệ thuật, vì để thành công cô cũng phải chạm đến cả tâm hồn và lý trí của đối tác, hay khách hàng.

Một góc nhìn mới về “Em và Trịnh”: Tuyệt vọng đã thực sự nở hoa - ảnh 4

Ca hát với Hà An là một sở thích để cân bằng cuộc sống

(Link thu âm: https://soundcloud.com/an-pham-ha-602379781)

Còn với nghệ thuật, Hà An xem như một đam mê mà cô dùng để chia sẻ với gia đình đặc biệt là với mẹ của mình. Hà An cũng hát nhạc Trịnh theo cách của một cách mới và lạ tai. Cô cũng chia sẻ, nếu lấn sân sang nghệ thuật thì GDucky sẽ là cái tên mà cô muốn hợp tác cùng . Một trong những rapper mà Hà An đánh giá là có tiềm năng và có gu nhạc khá văn minh

Có lẽ, những điều khác biệt chỉ được tạo ra bởi những con người khác biệt. Và Hà An là một trong số những trẻ đầy khác biệt và sáng taọ ấy.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục