24h
Yeah1 News

MONO gây sốt khi cosplay bức tranh "Thiếu nữ bên hoa huệ" trong MV mới

Thứ tư, 27/12/2023 | 11:45 (GMT+7)

Trong MV "Em xinh", MONO khiến người xem ấn tượng với nhiều hình ảnh mang màu sắc văn hóa dân gian. Trong đó có cảnh quay cosplay bức tranh "Thiếu nữ bên hoa huệ".

Tối 26/12, MONO phát hành MV Em Xinh. Đây là sản phẩm tiếp theo sau MV Cười Lên được ra mắt vào cuối tháng 11/2023. MONO tiếp tục “ngược dòng” trong xu hướng phát hành khi tung toàn bộ audio trước, sau đó mới phát hành phần nhìn. 

Khi nhìn vào MV Em Xinh sẽ khiến khán giả ngay lập tức có cảm giác MONO đang muốn khắc họa những người con gái theo hơi hướng xưa cũ một chút, một ví dụ điển hình là khung cảnh gia đình với 4 cô gái của nhiều thế hệ. MONO bước qua từng khung cảnh một, trở thành một chiếc gương, đơn giản là vì phái nữ hay soi gương.

MONO chính thức phát hành MV cho ca khúc 'Em xinh' từng ra mắt bản audio trước đó
MONO chính thức phát hành MV cho ca khúc "Em xinh" từng ra mắt bản audio trước đó

Trong MV Em Xinh cũng có một điệu nhảy đặc biệt nữ tính. Đây là ý tưởng của MONO và được biên đạo Lan Nhi thực hiện hóa. “Tôi hy vọng khi khán giả thấy được điệu nhảy này, họ sẽ có cảm giác yêu bản thân nhiều hơn. Thay những hành động chỉ vào những khuyết điểm trên gương mặt bằng những cái chạm nhẹ vào mặt, những cử chỉ vuốt ve, nâng niu mình hơn”, MONO tâm sự. Nam ca sĩ sinh năm 2000 mong muốn mọi người nâng niu, trân trọng bản thân từ bên trong thể hiện ra bên ngoài.

Trong MV, MONO và ekip đã gửi gắm nhiều hình ảnh bình dị trong văn hóa
Trong MV, MONO và ekip đã gửi gắm nhiều hình ảnh bình dị trong văn hóa

Hình ảnh rất gần gũi của những quang gánh, ghe tàu tuy dung dị nhưng lại rất đặc biệt. Hình ảnh vốn dĩ quá gần gũi đến mức rất nhiều người quên mất sự đẹp đẽ, mộc mạc vốn có của nó. MONO mong muốn những hình ảnh bình dị ấy được xuất hiện thật đẹp trong dự án MV thứ 2 của EP ĐẸP. 

MONO gây sốt khi cosplay bức tranh 'Thiếu nữ bên hoa huệ' trong MV mới - ảnh 3
MONO gây sốt cộng đồng mạng với màn cosplay bức tranh 'Thiếu nữ bên hoa huệ'
MONO gây sốt cộng đồng mạng với màn cosplay bức tranh "Thiếu nữ bên hoa huệ"

Nhắc về hoa, MV Em Xinh còn chứa đựng một khung cảnh gợi nhiều đến bức tranh Thiếu Nữ Bên Hoa Huệ của cố họa sĩ Tô Ngọc Vân. Tác phẩm này là một trong những đại diện tiêu biểu nhất của nền Mỹ thuật Việt Nam thế kỷ 20. Bức tranh gốc là hình dáng cô gái kết hợp với những chi tiết và màu sắc xung quanh đã tôn lên một vẻ đẹp thiếu nữ với nét buồn vương vấn, dịu nhẹ. Nó vừa tạo được một không khí trẻ trung, tươi mới, có gì đó "tân thời" nhưng cũng lại rất dân tộc. Việc MONO và ekip tái hiện lại hình ảnh này trong dự án mới khiến nhiều người phấn khích, dành lời khen.

MONO gây sốt khi cosplay bức tranh 'Thiếu nữ bên hoa huệ' trong MV mới - ảnh 5
Sau 'Waiting for you', MONO không ngừng làm mới những sản phẩm của bản thân để mang đến cái nhìn đa dạng cho khán giả
Sau "Waiting for you", MONO không ngừng làm mới những sản phẩm của bản thân để mang đến cái nhìn đa dạng cho khán giả

MONO và ekip đưa ra sự mới mẻ, phá cách trong cách đặt để hình ảnh lẫn những melody đậm bản sắc Việt nhưng cũng không kém phần hiện đại. Đây chính là cách thể hiện rõ nhất tư duy nghệ thuật của nam ca sĩ sinh năm 2000 ở thời điểm hiện tại: mang những di sản của Việt Nam cài cắm vào các sản phẩm được đầu tư với chất lượng ấn tượng.

Trước đó, Em Xinh bản audio từng lọt top trending dù không được nhắc đến nhiều, thậm chí gần như không có quảng bá từ các nền tảng của MONO. Ở MV này, ekip MONO còn có sự xuất hiện của đạo diễn KHAMKWAN đến từ Thái Lan.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: MONO   MV Em xinh  

Cùng chuyên mục