24h
Yeah1 News

MLee rap tiếng Huế, phối lại bản hit từng “gây bão” ở Chị Đẹp Đạp Gió 2023

Thứ sáu, 22/12/2023 | 15:21 (GMT+7)

Sau 3 năm, MLee quyết định làm mới ca khúc Cá Cắn Câu và phát hành vào tối 21/12 theo phong cách tươi trẻ.

Cá Cắn Câu thuộc thể loại Electro Pop - World Music, mang màu sắc vui tươi, nhí nhảnh đúng với tính cách của MLee. Sản phẩm này được nhóm nhạc sĩ DTAP sáng tác dành riêng cho chất giọng của nữ ca sĩ, từng được ra mắt vào năm 2020. Sau 3 năm, MLee quyết định làm mới ca khúc này và phát hành vào tối 21/12. 

MLee rap tiếng Huế, phối lại bản hit từng “gây bão” ở Chị Đẹp Đạp Gió 2023 - ảnh 1

Với giai điệu gốc vốn đã vui vẻ, INUS (nhóm thực tập sinh của DTAP) đã thực hiện một bản phối mới hoàn toàn để trẻ hóa và khoác lên Cá Cắn Câu sự sôi động, trendy nhưng cũng không kém phần ngọt ngào.

MLee rap tiếng Huế, phối lại bản hit từng “gây bão” ở Chị Đẹp Đạp Gió 2023 - ảnh 2

Cách sử dụng hình ảnh Cá Cắn Câu của MLee gợi lại cho nhiều khán giả câu ca dao quen thuộc: “Bây giờ em đã có chồng/ Như chim vào lồng như cá cắn câu/ Cá cắn câu biết đâu mà gỡ/ Chim vào lồng biết thuở nào ra?”. Hình ảnh mang đậm tính ẩn dụ của MLee tạo ra nhiều sự phấn khích cho khán giả nghe từ cách đây 3 năm đến tận thời điểm hiện tại. 

Bên cạnh đó, đoạn rap tiếng Huế với cách chơi chữ độc đáo bằng tên của các tỉnh thành khiến nhiều khán giả bất ngờ. Đó là: “Muốn cả đời có phước như là Vĩnh Phúc”, “Ai cũng muốn hồn nhiên, chung sống trong Hòa Bình” hay “Tình cảm là đại dương, đừng bao giờ bắt/Bắc cạn/Kạn”. 

Không ít bình luận ngỡ ngàng khi biết đây là đoạn rap do chính MLee sáng tác. Cách chơi vần và sử dụng hình ảnh của nữ ca sĩ được nhận xét không thua kém bất kỳ rapper nào.

MLee rap tiếng Huế, phối lại bản hit từng “gây bão” ở Chị Đẹp Đạp Gió 2023 - ảnh 3

MLee giải thích lý do rap tiếng Huế: “Điểm nhấn trong ca khúc này là đoạn rạp bằng tiếng Huế. Với MLee, con gái rạp tiếng Huế nghe rất kiêu kỳ, đỏng đảnh. Đây cũng là cách MLee làm mới hình ảnh của bản thân. MLee dù là con lai Pháp - Việt nhưng vẫn rất yêu thích và mong muốn mang những nét văn hóa của Việt Nam vào trong các tác phẩm”.

Chất liệu dân gian được MLee và INUS xử lý, “biến hóa” để phù hợp hơn với những đặc trưng của dòng âm nhạc điện tử. Cách “chị đẹp” này biến hóa trong sản phẩm âm nhạc mới cũng gợi nhiều đến bài thi solo ở Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 - nơi MLee đã nhận được vô số tình cảm của người hâm mộ khi mang bài hát này biểu diễn trên sân khấu.

Những lời động viên cũng thôi thúc và trở thành động lực để MLee phát hành một bản remix hoàn toàn mới cho ca khúc Cá Cắn Câu. Với dự án mới, MLee được chờ đợi sẽ xuất hiện nhiều hơn trên các sân khấu trình diễn lớn, đặc biệt là những nhạc hội, festival trong dịp cuối năm 2023, đầu năm 2024.

MLee rap tiếng Huế, phối lại bản hit từng “gây bão” ở Chị Đẹp Đạp Gió 2023 - ảnh 4

Từ chối cánh cổng đại học cùng tương lai rộng mở tại Canada, MLee quyết tâm trở về Việt Nam năm 18 tuổi để theo đuổi đam mê nghệ thuật. 10 năm miệt mài hoạt động với nhiều vai trò khác nhau từ ca sĩ, rapper, diễn viên, người mẫu... MLee ngày càng khẳng định bản thân là một nghệ sĩ đa năng và yêu nghề.

Năm 2023, MLee kỷ niệm chặng đường 10 năm theo đuổi âm nhạc, phát hành album Who I Am. Cô đang tham gia chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, gây chú ý trong vai trò đội trưởng ở hai vòng công diễn với những thành viên như diva Hồng Nhung, Thu Phương hay Lệ Quyên. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Chị Đẹp Đạp Gió   MLee  

Cùng chuyên mục