24h
Yeah1 News

Mãn nhãn với căn nhà thật xoay 360 độ trong Yên Concert của Hoàng Dũng

Thứ ba, 18/10/2022 | 15:21 (GMT+7)

Sân khấu đẹp mộc mạc, không hào nhoáng, phô trương, đúng với concept “Yên” của Hoàng Dũng, nhưng vẫn đầy sự sáng tạo và lộng lẫy theo cách riêng.

Tối ngày 15/10, Yên Concert của Hoàng Dũng đã chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM). Sự kiện quy tụ gần 5000 khán giả, cùng dàn nghệ sĩ khách mời: Ưng Đại Vệ, Orange, GDucky và ban nhạc Màu Nước. Đông đảo đồng nghiệp cũng tới thưởng thức Yên Concert và ủng hộ Hoàng Dũng như Diva Hà Trần, Suboi, Chi Pu, JayKii, Suni Hạ Linh, AMEE, Phúc Du, Kai Đinh, diễn viên Hứa Vĩ Văn, Á hậu Thùy Dung… Trong vòng 3 giờ đồng hồ, Hoàng Dũng đã hát live cùng ban nhạc gần 30 ca khúc trên sân khấu được dàn dựng cầu kỳ, chất lượng. 

Yên Concert mở màn bằng chính intro của EP Yên và ca khúc Ném Câu Yêu Vào Không Trung phát hành gần đây.

"Yên Concert" của Hoàng Dũng

Khán giả choáng ngợp trước sân khấu được Hoàng Dũng cùng ê-kíp dựng hẳn một căn nhà thật hoành tráng với đầy đủ nội thất, có thể xoay 360 độ.

Mãn nhãn với căn nhà thật xoay 360 độ trong Yên Concert của Hoàng Dũng - ảnh 1

Căn nhà cũng chính là bối cảnh chính của Yên Concert, được thêm vào những chi tiết rất mộc mạc, yên bình như lối đi nhỏ quanh co bằng gỗ, vườn hoa trước hiên hay khu rừng phía sau. 

 Để làm được điều này không hề đơn giản. Việc vận hành căn nhà với tất cả hệ thống cơ khí, nhân sự, đạo cụ là một thử thách rất khó dành cho đạo diễn Dương Mai Việt Anh. Ê-kíp đã mất đến bảy ngày, với 30 nhân sự, để hoàn thành ngôi nhà xoay sống động, chân thật. 

"Yên Concert" của Hoàng Dũng

Yên Concert

“Ngôi nhà cũng chính là biểu tượng đặc biệt nhất của EP Yên, vì vậy chúng tôi quyết định đầu tư nhiều nhất có thể. Chúng tôi muốn mang đến một sân khấu biến đổi không ngừng và liên tục thay đổi trải nghiệm thị giác của khán giả, để mọi người thấy căn phòng là thế giới nội tâm bên trong của Dũng và mặt ban công của căn nhà là góc khuất của người nghệ sĩ trong những khoảng lặng nhất của tuổi đôi mươi”, đạo diễn cho biết. 

Chị Phan Tường - đại diện Double U - đơn vị đồng tổ chức Yên Concert - nói ê-kíp đã đặt bài toán mang lại cho khán giả những trải nghiệm hoàn hảo nhất không chỉ bằng phần nghe mà còn cả phần nhìn. Nhiều người cho rằng một ca sĩ Ballad chỉ cần đứng yên và hát; nhưng Hoàng Dũng và ê-kíp mong mỏi thay đổi quan điểm này.  

Đạo diễn Dương Mai Việt Anh cho biết: “Để thực hiện tất cả phần dàn dựng phức tạp và liên tiếp trong show diễn mà không được có quãng thời gian chết sân khấu nào, chúng tôi đã phải tính rất nhiều phương án ‘câu giờ’ trong trường hợp gặp vấn đề. Nhưng rất may mắn, chúng tôi có một người nghệ sĩ chịu chơi và có một ekip thiện chiến, hùng hậu hỗ trợ”. Dễ hiểu vì sao bên cạnh phần âm nhạc và giọng hát live của Hoàng Dũng, khán giả dành nhiều lời tán thưởng về sân khấu và ánh sáng, điểm nhấn không thể bỏ qua của show. 

Các chiêu trò hầu như không xuất hiện trên sân khấu bởi ê-kíp muốn mang đến những cảm xúc chân thật, tinh khôi nhất. 
Các chiêu trò hầu như không xuất hiện trên sân khấu bởi ê-kíp muốn mang đến những cảm xúc chân thật, tinh khôi nhất. 

Không có MC, Hoàng Dũng là người trực tiếp dẫn dắt từng màn trình diễn của mình tại Yên Concert, bởi ở vị trí của một nhạc sĩ, ca sĩ và nhà sản xuất, anh chính là người hiểu câu chuyện âm nhạc của mình hơn bất kỳ ai. Nam ca sĩ chia sẻ, kịch bản chương trình được xây dựng từ những khoảnh khắc trong một ngày như ban mai, hoàng hôn, chạng vạng, đêm tối. Trong mỗi thời điểm ấy, âm nhạc của Hoàng Dũng sẽ dẫn dắt khán giả đi qua chuyến hành trình đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Yên là gì? Đêm concert đem đến đủ mọi cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả, từ nhẹ nhàng, trong trẻo cho đến sâu lắng, buồn bã và cả thanh thản, bình yên. 

Chiêu trò thì không nhưng bất ngờ thì có. Sau khi Hoàng Dũng khép lại Concert với ca khúc Đoạn Kết Mới trong sự tiếc nuối, anh lập tức trở lại sân khấu để thể hiện bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của mình - Nàng Thơ, khiến bầu không khí một lần nữa vỡ òa trong hạnh phúc. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hoàng Dũng   yên  

Cùng chuyên mục