24h
Yeah1 News

Màn comeback “đụng độ” tháng 11: Em trai Sơn Tùng M-TP có đủ sức so kè với Jack?

Thứ hai, 07/11/2022 | 13:53 (GMT+7)

Màn "đụng độ" đầy duyên nợ giữa Jack và MONO (em trai Sơn Tùng M-TP) trong tháng 11 khiến khán giả phấn khích. Đặc biệt là khi 2 ca khúc đều đang tăng tốc chạy đua thành tích.

Sau 3 tháng kể từ khi ra mắt, MONO không còn là tên tuổi xa lạ với khán giả Việt. Không chỉ tung ca khúc đầu tay "Quên anh đi", chàng ca sĩ sinh năm 2000 còn phát hành full album "22". Hiệu ứng từ ca khúc b-side "Waiting for you" khiến người nghe cả nước đón nhận. Đây là tiền đề giúp MONO thực hiện thêm một MV mới toanh về bài hát này.

MONO tung MV chính thức cho bản hit 'Waiting for you'
MONO tung MV chính thức cho bản hit "Waiting for you"

MV "Waiting for you" lấy chủ đề là câu chuyện tình yêu day dứt của một chàng thợ may nghèo khó và một nữ diễn viên mới nổi. Những tưởng mối tình của họ sẽ kéo dài theo năm tháng nhưng khi cô gái ấy nhận được ánh hào quang thì đã quay lưng bỏ rơi người tình lúc ban đầu. 

"Waiting for you" không chỉ nhận được nhiều lời khen tích cực nhờ giai điệu bắt tai, dễ nghe mà còn khiến khán giả xuýt xoa bởi màu MV cổ điển, nhẹ nhàng nhưng rất hợp nhãn. 

MV của MONO nhận được hơn 2,3 triệu lượt xem sau 4 ngày phát hành
MV của MONO nhận được hơn 2,3 triệu lượt xem sau 4 ngày phát hành

Với hiệu ứng tích cực mà bản audio "Waiting for you" đã tạo ra trước đó, chỉ sau 4 ngày lên sóng, MV đã nhận về hơn 2,3 triệu lượt xem và xếp hạng 2 trong danh sách Top Trending âm nhạc trên Youtube Việt Nam. Mặc dù thành tích khả quan nhưng người hâm mộ nhận định con số này vẫn chưa là gì so với 53 triệu lượt xem của bản audio ra mắt 2 tháng trước.

Ngoài thống kê trên nền tảng video, "Waiting for you" của em trai Sơn Tùng M-TP còn thống trị vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Top Vietnamese Songs của Billboard Việt Nam 8 tuần liên tiếp. Thậm chí, ca khúc còn vươn lên no.1 trên Billboard Vietnam Hot 100. 

MONO 'đụng độ' với màn comeback của Jack
MONO "đụng độ" với màn comeback của Jack

Không lâu sau khi MONO "thả xích" MV mới, nam ca sĩ gốc Thái Bình đã có màn "đụng độ" với một tên tuổi tầm cỡ khác tại Vpop. Đó chính là Jack với MV ca khúc "Cuối cùng thì". 

Ra mắt sản phẩm vào ngày 5/11, Jack nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng, nhất là sau ca khúc "Ngôi sao cô đơn" từng gây nhiều tranh cãi. Khác hẳn với màu sắc âm nhạc mới mà Jack theo đuổi gần đây như EDM, synth-pop... lần này, nam ca sĩ gốc Bến Tre đã quay trở lại phong cách quen thuộc vốn có.

Nhiều người nhận xét "Cuối cùng thì" của Jack mang giai điệu tương tự như "Hồng nhan", "Sóng gió", "Bạc phận"... toàn những bản hit đã làm nên tên tuổi của anh vào năm 2019. Ngoài ra, người nghe còn phát hiện lời bài hát mới của Jack có cách gieo vần liên tiếp như "Ngàn câu hứa chẳng được gì, cuối cùng thì mình cũng phải chia ly/Anh cũng chỉ là vì tiếc thương mình thôi/ Màn đêm phủ ánh đèn mờ, anh ngẩn ngơ phía xa ngóng chờ/ Nói ra một lời trước khi em vội đi".

Trở lại với âm nhạc sở trường, Jack dễ dàng được khán giả ủng hộ khi chỉ sau 1 ngày ra mắt đã nhận hơn 3,7 triệu lượt xem
Trở lại với âm nhạc sở trường, Jack dễ dàng được khán giả ủng hộ khi chỉ sau 1 ngày ra mắt đã nhận hơn 3,7 triệu lượt xem

Chỉ sau 1 ngày phát hành, MV mới của Jack đã thu về hơn 3,7 triệu lượt xem và đang là người dẫn đầu danh sách Top Trending âm nhạc trên Youtube Việt Nam. Ca khúc "Cuối cùng thì" của Jack hiện đang chiếm ưu thế hơn so với bản hit khuấy đảo giới trẻ gần đây của MONO. 

Jack chiếm ưu thế với lượng fan đông đảo và chất nhạc quen thuộc, tuy nhiên, bản hit 'Waiting for you' vẫn khuấy đảo giới trẻ suốt thời gian qua
Jack chiếm ưu thế với lượng fan đông đảo và chất nhạc quen thuộc, tuy nhiên, bản hit "Waiting for you" vẫn khuấy đảo giới trẻ suốt thời gian qua

Một số người cho rằng, sở dĩ bài hát mới của Jack đạt được thành tích cao trong thời gian ngắn là do nam ca sĩ có một lượng fan hâm mộ đông đảo nhất định. Ngoài ra, việc Jack quay lại phong cách âm nhạc sở trường cũng được người nghe đón nhận hơn những màn đổi mới trước đó. 

Tuy nhiên, để có thể đánh giá sự thành công của một ca khúc thì phải nhìn nhận trong một thời gian dài. Nhất là khi bản hit "Waiting for you" của MONO từng được công nhận là "hit quốc dân" năm 2022 dù chỉ mới phát hành gần đây.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục